Có con gái thật tuyệt!

22:11 29/08/2021

Con gái mẹ vừa lên chức chị Hai được hơn năm nay, nhìn con có lúc như một người chị thực thụ chu đáo lo cho em, có lúc lại ngây ngô đúng chất cô bé 5 tuổi.

Share social

Con gái mẹ vừa lên chức chị Hai được hơn năm nay, nhìn con có lúc như một người chị thực thụ chu đáo lo cho em, có lúc lại ngây ngô đúng chất cô bé 5 tuổi.

 

Có con gái thật tuyệt!

 

Mỗi sáng, mẹ dậy sớm làm việc nhà, khi em bé ọ ọe khóc trong phòng, vừa bước đến cửa đã nghe tiếng “ờ ờ chị Hai đây, chị Hai thương nè, nói chị Hai nghe bé ăn gì mà thấy cưng vậy nè…” giọng điệu y hệt mẹ. Chị Hai thức dậy, bước khỏi phòng là chạy ngay đến bể cá của Ba, vừa cho cá ăn vừa thông báo “Ba ơi, con cá ông tiên hôm nay bị ốm rồi, bơi yếu lắm, còn con cá chép vàng ăn tham nên bụng to chà bá luôn”. Rồi tự đánh răng, thay đồ và soạn quần áo cho vào cặp học.

 

Yêu nhất mỗi chiều rước con đi học về, miệng không ngừng kể chuyện “Mẹ ơi, hôm nay con ăn hết cơm nhanh hơn 1 phút 30 giây nữa, ăn 1 tiếng là xong ngay”. Hay những câu hỏi đố mẹ “Con sóc có ăn cà rốt không? Con khỉ thích ăn quả gì?...”. Khi ba vừa về đến nhà, gương mặt vẫn còn những nét hằn của một ngày làm việc nhiều căng thẳng, chị Hai chạy ra nhanh nhảu khoe “Ba ơi, em bé hôm nay đã biết nói chị Hai chọc Chi, chị Hai chọc Chi rồi đó Ba! À, cái áo bé ăn dính đầy cháo con đã xả sạch để mẹ cho vào máy giặt rồi”. Nghe chị Hai luyên thuyên Ba mỉm cười quên đi mọi mệt nhọc, xoa đầu chị Hai âu yếu “con gái tí tuổi đầu đã nhờ được rồi!”.

 

Có con gái thật tuyệt!

 

Không biết giống ai mà mỗi khi tắm, chị Hai thường nghêu ngao hát. Những lần như vậy, mẹ chợt thấy mẹ thật khô khan vì hình như chưa bao giờ mẹ tự hát một mình như con. Mẹ rất tự hào vì năm nào trong trường mầm non có lễ 20/11 hay bế giảng… con cũng đều được các cô chọn hát múa. 20/11 vừa qua cũng không ngoại lệ, con vừa được múa bài aerobic vừa được múa bài dân tộc, nhìn con trong trang phục lạ chợt thấy con lớn hẳn.

 

Có con gái thật tuyệt!

 

Mẹ bận rộn việc nhà chưa xong, em bé lại khóc đòi mẹ, không cần ai biểu ai nhắc, chị Hai lại vỗ về thương yêu. Biết bé thích xem hình, chị Hai lấy quyển anbum hình của gia đình ra cho bé xem rồi đố “Mẹ đâu, chỉ đi nào. Ba đâu?… Bác Lệ đâu?... Người lạ đâu?...”. Càng lớn em lại càng quấn quýt với chị Hai hơn cả mẹ.

 

Có con gái thật tuyệt!

 

Có con gái thật tuyệt!

 

Có con gái thật tuyệt!

 

Giờ đây, khi các con đã chìm vào giấc ngủ, nhìn hai chị em y hệt nhau mẹ chợt nhớ có lần đồng nghiệp mẹ nói “hai đứa nhìn y như chị em sinh đôi cách nhau vài năm”. Mong sao em bé lớn lên cũng dễ thương, ngoan hiền và biết thương yêu chị như chị Hai đã thương yêu em vậy. Hôm nay, khi ký vào sổ liên lạc của con, điều làm mẹ vui không phải là câu “Mai Thi ăn hết suất, ngủ đúng giờ, đạt thi vẽ cấp huyện…”, mà là “Thi biết nhường đồ chơi cho bạn” cùng bông hoa bé ngoan của tháng này. Tuy nhiên, mẹ vẫn phải luôn bên con, luôn cầu nguyện để con trở thành cô bé tốt biết yêu thương mọi người và được mọi người mến yêu.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Ngọc Vân Thư

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan