Cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi

22:11 29/08/2021

Thông tin cô H. - giáo viên một trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi (Bình Thuận) bị người chồng của mình làm đơn tố cáo vì ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn đã gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Share social

Liên quan đến sự việc này, chia sẻ trên báo Đất Việt, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và cho biết, "Chúng tôi đang tạm đình chỉ công tác cô giáo trên, đồng thời đợi kết quả từ cơ quan điều tra rồi sẽ tiếp tục đưa ra hướng giải quyết, xử lý vụ việc".
 

Trước đó, chia sẻ với báo giới, anh T.- chồng của cô H. cho biết anh và cô H. đã kết hôn và có con trai 3 tuổi. Đồng thời anh này cũng cho biết trước đó cuộc sống gia đình khá hạnh phúc. Tuy nhiên từ tháng 9/2018 đến nay, cô H có nhiều dấu hiệu bất thường, đối xử lạnh nhạt với chồng và ít quan tâm đến gia đình.
 

Cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi
Cô giáo H. bị chồng bắt quả tang vào khách sạn với nam sinh 16 tuổi.
 

Qua theo dõi anh phát hiện vợ anh có quan hệ với một học sinh nam chưa đủ 16 tuổi. Quá bàng hoàng và đau xót nhưng vì muốn giữ thể diện cho vợ và muốn con có mẹ chăm sóc, anh T. yêu cầu vợ chấm dứt ngay việc này nhưng cô H. vẫn không dừng. Anh T. đã theo dõi, chụp lại rất nhiều tin nhắn giữa vợ và học trò.
 

Nhưng đến cuối tháng 12/2018, anh cùng người thân đã bắt quả tang vợ và học trò trong một phòng khách sạn ở thị xã La Gi.
 

Cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi

Cô giáo bị bắt quả tang chung phòng khách sạn với nam sinh dưới 16 tuổi. - Ảnh minh họa.


Ông T cho biết, ông không hề muốn tố cáo vụ việc của vợ mình nhưng do cô H hiện đã chủ động nộp đơn ly hôn và có nhiều lời nói không tốt về ông. Riêng phụ huynh của nam sinh nói trên cũng đang rất bức xúc yêu cầu làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, dư luận thắc mắc nếu cô giáo có quan hệ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi sinh thì cô giáo có bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?
 

Theo chia sẻ của Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng phòng Luật sư Gia Đình: "Trong Khoản 1 Điều 145 nêu rõ người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Bên cạnh đó, nếu cô giáo phạm tội 2 lần trở lên hay gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% (điểm b và đ Khoản 2 Điều 145 BLHS) thì bị phạt tù từ 3-10 năm."

Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết, sau khi nhận được báo cáo ban đầu, ông đã chỉ đạo phải làm rõ vì không thể chấp nhận chuyện trái luân thường đạo lý trên.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan