Có một Ai Cập đẹp nao lòng qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi

22:11 29/08/2021

Ai Cập? Đi bụi? Đi bụi ở Ai Cập? Giấc mơ ngày bé có thể sẽ thành hiện thực? Giấc mơ về vùng đất Pharaoh, ở vùng Ai Cập cổ đại với những vị thần đang tới rất gần!

Share social

Nhắc đến Ai Cập, hẳn chúng ta nghĩ ngay đến sa mạc lớn rộng, đến kim tự tháp hùng vĩ, đến các vị pharaoh bí ẩn mà tuổi thơ ai cũng từng say mê trong bộ truyện tranh nổi tiếng “Nữ hoàng Ai Cập”. Dẫu vậy, Ai Cập với giới trẻ Việt Nam vẫn là một quốc gia xa xôi, lạ lẫm chưa mấy ai có cơ hội đặt chân đến.
 

Ai Cập hứa hẹn sẽ là điểm đến gây sốt trong năm nay


Ai Cập hứa hẹn sẽ là điểm đến gây sốt trong năm nay.
 

Đầu năm nay, Ai Cập bất ngờ trở thành điểm đến được nhiều người quan tâm. Sau khi khám phá hết các quốc gia quen thuộc như Thái Lan, Myanmar, Philippine thì giới trẻ bắt đầu “để mắt” đến vùng đất lạ Ai Cập. Mới đây, bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi đã khiến ai cũng phải tự nhủ: đi Ai Cập thôi!
 

 
 
Chuyến đi của Tâm Bùi được lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng "Nhà giả kim"


Chuyến đi của Tâm Bùi được lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng “Nhà giả kim”

 

Chia sẻ về chuyến đi của mình, Tâm Bùi cho biết: “ Ai Cập là ước mơ của mình từ thuở nhỏ từ những câu chuyện cổ tích mà đặc biệt là những bộ phim về kim tự tháp và pharaohs. Trong tưởng tượng của mình, Ai Cập nhuốm màu huyền bí với nhiều lăng mộ cổ, nền văn minh lâu đời luôn dấy lên trong mình một niềm khao khát được một lần đặt chân đến. Gần đây, mình lại đọc được quyển tiểu thuyết “Nhà Giả Kim” rất nổi tiếng của Paulo Coelho viết về hành trình đến Ai Cập đi tìm kho báu của chàng thanh niên tên Santiago. Vô cùng đồng cảm với câu chuyện của chàng trai trẻ, mình cùng nhóm bạn đã quyết định theo dấu chân chàng Santiago để tìm thấy “kho báu” cho chính mình”.

ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-3

ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-4


Trước khi lên đường, nhiếp ảnh gia 8X đã mất khoảng 4 tháng để chuẩn bị kế hoạch cho chuyến đi. Anh tham khảo nhiều thông tin trên Lonely Planet và của bạn bè mình đang sống ở Ai Cập. Hành trình của Tâm Bùi kéo dài trong 3 tuần dọc theo chiều dài của con sông Nile, chi phí mỗi người tốn khoảng 40 triệu.
 

Anh cho biết: “Ăn uống, ở và đi lại ở Ai Cập rất rẻ, rẻ hơn Việt Nam nhiều. Giá xăng ở Cairo là 5 Egypt Pound (đơn vị tiền tệ Ai Cập)/ lít, tương đương 6500 đồng Việt Nam. Từ đó mà giá thức ăn, giá sinh hoạt cũng thấp hơn”.
 

 
 
 
Ai Cập đẹp hơn những tưởng tượng của nhiếp ảnh gia 8X

ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-6

Ai Cập đẹp hơn những tưởng tượng của nhiếp ảnh gia 8X.
 

 

Một kỉ niệm mà nhiếp ảnh gia 8X nhớ nhất trong chuyến đi này lúc cả nhóm ở ốc đảo Siwa, một đền thờ hồi giáo ở bán đảo Sinai bị đánh bom khiến 200 người thiệt mạng. Lúc này, mọi thông tin liên lạc đều bị cắt đứt. Nhóm của Tâm Bùi phải lánh nạn ở khách sạn và nhanh chóng quay lại thủ đô Cairo khi tình hình ổn định hơn.
 

Dù mất khá nhiều thời gian để thích nghi với thời tiết Ai Cập khô, nóng và quen với ẩm thực khá khó ăn của quốc gia này thì Tâm Bùi vẫn khẳng định Ai Cập nhất định là quốc gia đáng để bạn trải nghiệm và khám phá. “Di tích, thắng cảnh của Ai Cập quá đẹp và hoành tráng hơn nhiều khi nhìn bên ngoài. Mình cảm thấy hoàn toàn bị choáng ngợp và bị thuyết phục trước nền văn minh đồ sộ của người Ai Cập cổ xưa” – nhiếp ảnh gia 8X khẳng định.
 

Cùng xem thêm những hình ảnh về chuyến đi Ai Cập của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi:
 

ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-7
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-8
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-9
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-10
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-11
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-12
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-13
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-14
ai-cap-dep-hon-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-van-tuong-tuong-trong-bo-anh-moi-nhat-cua-tam-bui-ivivu-15


Ai Cập? Đi bụi? Đi bụi ở Ai Cập? Giấc mơ ngày bé có thể sẽ thành hiện thực? Giấc mơ về vùng đất Pharaoh, ở vùng Ai Cập cổ đại với những vị thần đang tới rất gần!

Theo Trí Thức Trẻ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan