Có nên ra rạp xem "Thất Sơn Tâm Linh"?

22:11 29/08/2021

Mở màn cho điện ảnh Việt vào những tháng cuối năm 2019 với chủ đề kinh dị hình sự tâm lý tội phạm, Thất Sơn Tâm Linh khai thác cặn kẽ nội dung câu chuyện được dựa trên vụ án nổi tiếng năm xưa.

Share social

Thất Sơn Tâm Linh là một trong những phim kinh dị hiếm hoi được khán giả Việt mong chờ không kém gì những tác phẩm kinh dị đến từ nước ngoài, một phần vì nó dựa trên những câu chuyện có thật và phần khác là vì độ ma mị ám ảnh trong trailer khi còn là Thiên Linh Cái.

Không nhằm mục đích hù doạ, Thất Sơn tâm linh về cơ bản mang đến nỗi ám ảnh bởi cách người với người đối xử với nhau. Gã thầy lang máu lạnh dù bị phần "con" lấn át phần "người" nhưng bộ phim đã khắc hoạ hắn theo cách rất nhân văn. Bên cạnh đó, những hiện tượng xã hội thời sự nóng bỏng đã được cài cắm vào phim, phản ảnh hiện thực sâu sắc, đồng thời lên án, tố cáo những hủ tục và sự u mê, lỗi thời, lạc hậu trong tiềm thức người dân vùng sâu. 
 

 

Có nên ra rạp xem "Thất Sơn Tâm Linh"?


Về điểm cộng của bộ phim. Đầu tiên phải kể đến diễn xuất của dàn diễn viên Hoàng Yến, Quang Tuấn, Đinh Y Nhung. Hoàng Yến là diễn viên để lại  ấn tượng nhất bộ phim. Yến vào vai Sỏi( một cô gái vừa câm vừa điếc). Chính vì câm điếc cho nên người ta sẽ tập trung nhiều vào ánh mắt, cử chỉ và biểu cảm của cô nhiều hơn. Bắt đầu từ sự rụt rè, e ngại khi mới gặp Huỳnh, rồi cảm giác hạnh phúc khi được ở bên cạnh người mình thích. Nhưng ngay sau đó lại là sự thất vọng, sợ hãi khi phát hiện ra những bí mật kinh hoàng mà Huỳnh đang che giấu, về điểm này Yến đã làm thực sự tốt. Một bộ phim không được đánh giá cao về mặt nội dung tuy nhiên diễn xuất của dàn diễn viên lại là một điểm sáng.


Có nên ra rạp xem "Thất Sơn Tâm Linh"?
 

Nói chung, bộ phim khá logic, đầy đủ và tròn trịa, không có gì khó hiểu hay phải suy ngẫm, nhưng đó cũng chính là điểm yếu của bộ phim. Bộ phim còn nói về tình mẫu tử. Mặc dù có ngầm ẩn ý về thói mê tín dị đoan, về việc lợi dụng những gì liên quan đến tâm linh đến mức tha hóa về nhân cách nhưng không để đọng lại cho người xem bất cứ một điều gì, có lẽ vì thiếu câu thoại hay, vì thiếu âm nhạc ấn tượng chăng? Và cũng có phải là do bị cắt đi những cảnh ghê rợn? Thôi thì qua được khâu kiểm duyệt thì buộc phải "hi sinh" rất nhiều rồi.
 

Có nên ra rạp xem "Thất Sơn Tâm Linh"?


Phim có nhiều cảnh nóng khá dư thừa. Tuy nhiên những cảnh này đã được xử lý để làm sao cho người xem không bị thấy phản cảm. Dẫu sao thì đây cũng là một bộ phim Việt đáng xem, để giải trí và thưởng thức hơn là để suy ngẫm. Một vệt sáng nhưng chưa phải là ngôi sao băng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan