Có phải bạn đã trở thành “gái già” công sở?

22:11 29/08/2021

Có vẻ như cụm từ “gái già” chẳng dễ chịu chút nào, nhất là với phái nữ vốn luôn khao khát trẻ trung xinh đẹp. Thế nhưng trong cuộc sống, những hành động, việc làm mỗi ngày vô tình đã...

Share social

Có vẻ như cụm từ “gái già” chẳng dễ chịu chút nào, nhất là với phái nữ vốn luôn khao khát trẻ trung xinh đẹp. Thế nhưng trong cuộc sống, những hành động, việc làm mỗi ngày vô tình đã biến bạn từ một cô gái trẻ năng động thành bà già khó ưa lúc nào chẳng hay. 

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

Hãy kiểm nghiệm lại xem, với những đặc điểm mà tôi liệt kê dưới đây, bạn phải là một trong số những” gái già” công sở?

 

Quên chăm chút ngoại hình

 

Bộ dạng lùi xùi là điểm dễ nhận thấy nhất ở những người phụ nữ có tuổi. Thay vì bỏ thời gian chăm chút ngoại hình mỗi ngày, bao gồm lựa chọn quần áo, sửa soạn đầu tóc, trang điểm mặt mũi….và uốn éo trước gương thì bạn chỉ cần 10 phút qua loa đại khái trong bộ quần áo nhăn nhúm, hay để mặt mộc đi làm và luôn với dáng vẻ tất bật của một bà mẹ bận rộn chuyện gia đình.

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

Thời gian để chăm chút sắc đẹp của “gái già” sẽ ít dần theo thời gian

 

Không hào hứng với hoạt động tập thể

 

Trong khi mọi người bàn tán xôm tụ chuyện hội hè 8.3, chuyện ăn uống mừng sinh nhật hay tiệc tùng mừng nhân viên mới, thì các “bà già công sở” tìm cách trốn chui ở một góc nào đó, tham gia với trạng thái ép buộc hay thậm chí tìm mọi cách để lủi ở nhà. Dường như tinh thần ăn chơi đã bị đè bẹp bởi hàng loạt công việc không tên của bà nội trợ đang chờ đợi ở nhà.

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

Tinh thần ăn chơi sụt giảm nghiêm trong khi bạn “có tuổi”

 

Giá cả, con cái, chợ búa…- Chủ đề tám của gái già

 

Than thở chuyện nhà cửa, chuyện giá gas, giá điện, chuyện con đau con ốm, ca cẩm tính xấu của chồng….tất tần tật những hoạt động xảy ra ở nhà đều được các bà cô lôi vào câu chuyện trong bữa cơm trưa công sở, hay lúc rảnh rỗi thời gian. 

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

Chuyện giá gas, giá điện, chuyện con đau con ốm luôn nằm trong thực đơn “8” của “gái già”

 

Trong khi các cô gái trẻ lại thích thú với những đề tài phim ảnh, khu vui chơi, hay chỗ mua sắm…Sự khác biệt của một “bà mợ” và một cô gái trẻ trung chính ở trong câu chuyện, đề tài mà họ tám mỗi ngày trên công sở.

 

Chuyên gia đi muộn về sớm

 

Không phải một mình tung hoành thoải mái như nàng độc thân, “gái già” sẽ phải đối mặt với một vấn đề mang tính khách quan nhưng có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đến bản thân, đó là việc cân bằng công việc và gia đình. Bởi vậy, việc đi muộn về sớm là lẽ tất yếu khi bao nhiêu công việc không tên như đi chợ, nấu cơm, đón con…đều do một tay “gái già” xử lí. 

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

Kẻ cắp thời gian công sổ nhiều nhất có lẽ là “gái già”

 

Luôn tỏ ra mình là đàn chị

 

Đây là một tính xấu mà các “gái già” công sở nên sửa đổi. Rất nhiều “gái già” có thói quen tỏ ra “đàn chị” với các nhân viên mới. Đôi khi “gái già” cũng chỉ là nhân viên bình thường, cùng cấp bậc với các người trẻ, tuy nhiên lại luôn thích tỏ ra mình là tiền bối và bắt các nhân viên trẻ phải làm đủ các việc lặt vặt trong phòng.

 

Bạn có mắc phải một trong những hội chứng “gái già” tôi vừa kể ở trên không?!

 

Có phải bạn đã  trở thành “gái già” công sở?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan