Con trai đôi nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu lần đầu tiết lộ từng bỏ nhà đi bụi

22:11 29/08/2021

Có thể nói Linh Tý là thí sinh đặc biệt nhất của Sao Nối Ngôi, anh sở hữu nhiều tài năng từ ca diễn đến nhảy múa. Bên cạnh đó, thông qua các tiết mục dự thi, Linh Tý cũng sẽ dần hé lộ về cuộc đời thật của mình, nhất là quãng đời lêu lổng, ăn chơi, rời bỏ gia đình, cha mẹ.

Share social

Có thể nói Linh Tý là thí sinh đặc biệt nhất của Sao Nối Ngôi, anh sở hữu nhiều tài năng từ ca diễn đến nhảy múa. Bên cạnh đó, thông qua các tiết mục dự thi, Linh Tý cũng sẽ dần hé lộ về cuộc đời thật của mình, nhất là quãng đời lêu lổng, ăn chơi, rời bỏ gia đình, cha mẹ.

 

Con trai đôi nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu lần đầu tiết lộ từng bỏ nhà đi bụi

 

Linh Tý là nghệ sĩ có bề dày hoạt động nghệ thuật lâu năm nhất trong các thí sinh Sao Nối Ngôi với 30 năm tuổi nghề. Anh đặt chân lên sân khấu lần đầu năm 2 tuổi khi vở diễn của cha mẹ (đôi nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu) cần một diễn viên nhí đóng vai… quân sĩ. Thấy con mình có khả năng, cha mẹ gửi anh cho đoàn Đồng Ấu Bạch Long. Với sự hướng dẫn của thầy Bạch Long, Linh Tý được đào tạo bài bản, trở thành một nghệ sĩ nhí đa tài qua các vở diễn. Anh đặc biệt tạo dấu ấn trong lòng công chúng với tuồng Cóc kiện trời, từng được xưng tụng là thần đồng cải lương. Ngoài ra, Linh Tý còn là gương mặt thiếu nhi quen thuộc trong các vở cải lương xã hội cũng như cổ trang khác của người lớn.

 

Khi cải lương “suy thoái”, Linh Tý lại bén duyên với điện ảnh. Với vai diễn đầu tay (cậu em trai hư hỏng của Trương Ngọc Ánh) trong bộ phim truyển hình Giã từ dĩ vãng của đạo diễn Đinh Đức Liêm, Linh Tý vụt sáng như một diễn viên trẻ đầy triển vọng. Khi đó, rất nhiều khán giả tò mò vì cậu diễn viên có gương mặt, giọng nói quen thuộc nhưng tên lại lạ hoắc: Linh Thanh. Anh chia sẻ: “Tên thật của tôi là Linh Thanh, nhưng khi còn bé, chú tôi đã lấy tên của cháu đi diễn nên sau đó ba đặt cho tôi nghệ danh Linh Tý để đi diễn cải lương luôn. Còn với phim ảnh, lúc ấy người ta ai cũng lấy tên thật làm nghệ danh chứ không như bên cải lương nên mọi người bắt tôi đổi qua tên khai sinh”.

 

Chia sẻ về vai diễn phim truyện đầu tay này, Linh Tý kể ngày xưa ba anh khó tính, khắt khe vì muốn con cái phải ăn học đàng hoàng, việc học là quan trọng, chuyện làm nghệ thuật phải để sau. Lúc biết vai diễn của Linh Tý trong Giã từ dĩ vãng ở nửa sau phim phải đua xe, hút thuốc, ăn chơi quậy phá… nghệ sĩ Linh Tâm đổi ý, không cho đóng nữa khiến đoàn phim thuyết phục mãi mới nhận được cái gật đầu của ông. Trước Hùng Thuận, Linh Tý từng được mời vào vai bé An trong Đất phương Nam (đạo diễn Vinh Sơn) nhưng phút cuối ba anh quyết định trả vai vì bối cảnh quay phim ở quá xa, ông sợ ảnh hưởng đến chuyện học hành của con trai.

 

Con trai đôi nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu lần đầu tiết lộ từng bỏ nhà đi bụi

 

Khi trưởng thành, anh lại rẽ sang làm ca sĩ với nghệ danh mới là Kim Minh Huy. Anh thể hiện các bài hát nhạc trẻ, âm hưởng dân ca với quãng trầm được đánh giá là rất đặc biệt. Không chỉ ghi dấu ấn với cải lương, phim ảnh, âm nhạc mà những năm gần đây anh còn lấn sân sang cả lĩnh vực kịch nói khi đầu quân về sân khấu kịch Sài Gòn bên cạnh vợ là diễn viên Bích Trâm.

 

Linh Tý là một nghệ sĩ đa năng, thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên sau này con đường nghệ thuật của anh lại không “xuôi chèo mát mái”. Linh Tý tâm sự lỗi phần nhiều do anh, có một giai đoạn mà Linh Tý hối hận nhiều nhất đó là cãi lời cha mẹ. Tuổi trẻ bồng bột, anh nghe theo lời bạn bè, người yêu (là một ca sĩ hát nhạc trẻ ở Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp) ăn chơi, quậy phá và trượt dài như đúng vai diễn phim ảnh đầu đời của mình. Thậm chí, Linh Tý còn bất đồng với cha, bỏ nhà ra đi để mẹ anh phải khóc rất nhiều. Linh Tý tâm sự, sau khoảng thời gian gần 3 năm ăn chơi lêu lổng đó, anh thấy mình sống vô định, không phương hướng cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Lúc đó Linh Tý mới nhận ra được rằng không gì quý bằng tình cảm cha mẹ. Anh chia tay cô bạn gái kia và trở về với gia đình để làm lại từ đầu.

 

Con trai đôi nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu lần đầu tiết lộ từng bỏ nhà đi bụi

 

Rồi Linh Tý gặp được diễn viên Bích Trâm, chính sự bản lĩnh của cô gái này khiến anh tìm thấy lại được bản thân, biết yêu thương cuộc đời hơn. Bích Trâm giúp anh trở lại với nghề diễn, cả hai cùng đi đóng phim cũng như diễn kịch nói. Sau hơn một năm quen biết, Linh Tý và Bích Trâm kết duyên vợ chồng với sự đồng ý của hai bên gia đình. Ít lâu sau, Bích Trâm hạ sinh cho anh một cô con gái mà ai gặp cũng bảo giống anh và nghệ sĩ Linh Tâm như đúc. Linh Tý nói:  “Tôi từng làm cho cha mẹ khổ rất nhiều khi sa ngã. May mà cuộc đời còn thương tôi, cho tôi gặp được Bích Trâm để bắt đầu lại mọi thứ. Khi lập gia đình rồi sinh con, tôi cảm thấy mình sống có lý tưởng hơn. Làm gì cũng nghĩ đến gia đình lớn, gia đình nhỏ, nhất là phải chăm lo cho tương lai của con nữa”.

 

Linh Tý là 1 trong 6 thí sinh của chương trình Sao Nối Ngôi với những màn thi tài hấp dẫn. Linh Tý cho biết, tham gia Sao Nối Ngôi là cơ hội lớn cho anh để giới thiệu lại mình với công chúng. Đây là một sân chơi hấp dẫn mà anh thể hiện được tài năng đa dạng khi có thể hát tân nhạc, cải lương, diễn kịch, thậm chí là nhảy múa… Bên cạnh đó, Linh Tý cũng không đơn độc khi có cha Linh Tâm (đã xuất hiện trong tiết mục Chào sân ở tập 1), vợ và cả con gái 3 tuổi của mình tham gia phụ diễn cho những tiết mục của anh thêm phần sinh động.

 

Con trai đôi nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu lần đầu tiết lộ từng bỏ nhà đi bụi

 

Sao Nối Ngôi do đài PT –TH Vĩnh Long phối hợp Jet Studio cùng thực hiện. Sao Nối Ngôi tập 2 với chủ đề Như núi Thái Sơn được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba ngày 14/6 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1.

 

Trailer tập 2:   

 

 

Photo: DL Duy

Dương Minh Vương

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan