Công dụng của tỏi đối với sức khoẻ

22:11 29/08/2021

Tỏi là một loại gia vị thiết yếu trong căn bếp của nhà bạn. Tỏi không những giúp cho các món ăn ở trên thơm ngon hơn mà còn có tác dụng phòng và điều trị một số bệnh hiệu quả.

Share social

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về tác dụng của tỏi đối với sức khoẻ.

Công dụng của tỏi đối với sức khoẻ
 

Thành phần chứa trong tỏi


Tỏi có chứ protein, carbohydrates, calo và một số chất quan trọng khác như sắt, magie, canxi, kali, vitamin b... 


Bên cạnh đó, loại củ này còn có hàm lượng germanium và selen khá cao, những chất này cũng có trong nhân sâm hay trà xanh, hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides được cho là thành phần công hiệu chính của tỏi.

Công dụng của tỏi đối với sức khoẻ
 

Công dụng của tỏi:

Phòng và điều trị cảm cúm


Ăn tỏi sống mỗi ngày không chỉ phòng ngừa nguy cơ cảm cúm mà còn giúp người bệnh hồi phục sức khoẻ và rút ngắn thời gian bị cúm. Thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp bạn phòng ngừa rất nhiều loại bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Hợp chất chứa sulfur trong tỏi có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn và tiêu viêm.

  1.  

Tốt cho xương khớp


Trong gia vị này có chứa vitamin b6, vitamin c, mangan, kẽm và các chất chống oxy hoá... đây là những dưỡng chất có công dụng rất tốt trong việc hình thành các mô liên kết và chuyển hoá xương. Những người ăn tỏi thường xuyên sẽ có khả năng hấp thụ canxi tốt hơn và nhờ đó xương cũng chắc khoẻ hơn.

Công dụng của tỏi đối với sức khoẻ
 

Phụ nữ ăn nhiều tỏi giúp tăng cường nội tiết tố estrogen và làm chậm quá trình loãng xương. Triệu chứng đau nhức xương khớp cũng giảm rõ rệt nếu ăn tỏi thường xuyên.

  1.  

Phòng bệnh tim mạch


Tỏi có công dụng làm giảm cholesterol xấu, giúp cơ thể loại bỏ các mảng xơ vữa trên thành mạch máu. Ăn tỏi thường xuyên khiến quá trình lão hoá của động mạch chủ chậm lại.


Tỏi có công hiệu giảm mỡ máu, ức chế tích tụ tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Vì vậy có thể phòng ngừa được bệnh tim mạch.

 

Loại gia vị này còn giúp cơ thể chúng ta kiểm soát huyết áp bằng cách giảm độ nhớt của máu nhờ hoạt chất ajoene. Đồng thời, chất polysulfides và những phân tử lưu huỳnh có trong tỏi  có thể làm giảm cơ trơn, kích thích sản sinh các tế bào nội mạc và giãn mạch máu giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả.

  1.  

Giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị ung thư:


Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự xâm hại của các độc tố, chất gây ung thư và một số kim loại nặng. Germanium và selen có trong tỏi giúp cơ thể chúng ta chống lại đột biến tế bào, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do. Từ đó, hỗ trợ và phòng chống các loại ung thư khá hiệu quả.

Công dụng của tỏi đối với sức khoẻ
 

  1.  
Tăng cường sinh lực:


Nam giới ăn khoảng 2 nhánh tỏi trong ngày và ăn liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ giúp tăng lượng tinh dịch và số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, một số thành phần trong tỏi giúp giảm mệt mỏi và nâng cao thể lực. Nhờ đó, khả năng tình dục sẽ được cải thiện đáng kể.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan