Công dụng tuyệt vời của quả chanh đối với sức khoẻ

22:11 29/08/2021

Chanh là loại trái cây hầu như nhà nào cũng có để giải nhiệt mùa hè cũng như là một loại gia vị để chế biến món ăn.

Share social

Nhưng ít ai biết rằng, nước cốt chanh còn có tác dụng hiệu quả đối với nhiều căn bệnh.

Công dụng tuyệt vời của quả chanh đối với sức khoẻ
 

Tăng cường hệ thống miễn dịch:


Nước chanh giàu vitamin C giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi thoáng qua mỗi khi thời tiết nóng nực hay vừa đi ngoài trời nắng về. Ngoài ra đây còn là thực phẩm lí tưởng để chống cảm cúm mỗi khi thay đổi thời tiết.


Điều hoà huyết áp:


Những cảm giác khó chịu và chóng mặt đột ngột do sức khoẻ kém sẽ được cải thiện nếu uống một ly nước chanh mỗi ngày. Nhờ chứa kali, chanh giúp chống stress và trầm cảm bằng cách điều hoà huyết áp.

Công dụng tuyệt vời của quả chanh đối với sức khoẻ
 

Thải độc:


Cơ thể mỗi người có cơ chế thải độc tự nhiên, nhưng chúng ta cũng cần phải bổ sung các chất có khả năng hỗ trợ làm sạch cơ thể và chanh chính là người bạn quen thuộc trong gia đình. Chanh có tác dụng lợi tiểu bởi nó kích thích hoạt động của thận, qua đó các chất độc sẽ được loại bỏ dễ dàng. Uống nước cốt chanh pha loãng trước khi ăn sáng còn giúp làm sạch thành ruột và cải thiện quá trình tiêu hoá. Ngoài ra, nước chanh còn giúp giảm đau đối với bệnh viêm thấp khớp.


Cung cấp nước cho cơ thể:


Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể do đó cần phải cung cấp nước đầy đủ mỗi ngày. Nếu uống nước lọc quá nhàm chán, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh vào để tăng hương vị thơm ngon cho nó.

Công dụng tuyệt vời của quả chanh đối với sức khoẻ
 

5. Làm sạch gan:

 
Một cốc nước chanh loãng uống lúc đói có thể dọn sạch và đem lại sức sống cho gan một cách tự nhiên nhờ công dụng chống lại độc tố. Đặc biệt hữu hiệu đối với những người thường xuyên sử dụng bia rượu.6. Giảm cân: Lượng lớn vitamin C trong chanh sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể luôn ở tình trạng làm việc và đốt cháy calo. Bên cạnh đó, uống nước chanh loãng trước khi ăn sáng hỗ trợ loại bỏ các axit béo một cách hiệu quả.


Giảm đau họng:


Chanh có đặc tính chống lại vi khuẩn trong trường hợp đau họng. Pha trà thêm nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau họng và khàn giọng.

Công dụng tuyệt vời của quả chanh đối với sức khoẻ
 

Tạm biệt mùi hôi:


Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc răng miệng hoá học, chanh là sản phẩm từ thiên nhiên cải thiện tình trạng chảy máu lợi, viêm nướu hay sâu răng. Súc miệng với nước pha nước cốt chanh để chữa lành tạm thời tình trạng này.


Chống say tàu xe:


Nhức đầu, buồn nôn là cảm giác thường gặp của chứng say tàu xe, để tránh cảm giác buồn nôn, hãy uống một cốc nước nóng pha thêm 1-2 muỗng cà phê nước cốt chanh trước chuyến đi. Ngoài ra, ngửi vỏ chanh lúc lên tàu còn giúp ngăn chặn đau nhức đầu khi ở trên xe

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan