Công viên Central Park - Bouchon Bakery

22:11 29/08/2021

Trong số các công viên ở New York thì Central park là công viên lớn nhất, cảm tưởng như bạn đang đi vào một khu rừng. Qui mô rất rộng và có những bức tường thấp ở xung quanh, lối vào có ở mọi nơi và cũng có hàng phố phân chia đông, tây, nam, bắc...

Share social

Công viên Central Park - Bouchon bakery

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery

 

Là người có làn da bị rám nắng, ngay từ khi còn nhỏ tôi đã có làn da khác với mọi người. Thậm chí, tôi phải tránh bơi vào ban ngày để da không bị đen thêm nữa. Chính điều này khiến tôi chẳng bao giờ dám cùng bạn bè trong trường đi tắm biển. Có lần, quyết định xuống biển mặc kệ nắng biển gay gắt và muối biển mặn nồng, tôi trải tấm khăn có vằn ở trên lớp cát ấm, hòa với gió biển và mùi dầu dừa. Tôi giống như được đưa vào một cái nồi hấp trong một ngày rất lạnh, cơ thể nóng lên vì ánh nắng mặt trời, hơi ẩm từ hai bàn tay của tôi nhanh chóng chảy ra và cơ thể dần cảm thấy rất dễ chịu. 


Từ đó, tôi thích được tắm nắng, nhưng phải chọn một phương án an toàn là không phơi mình dưới ánh nắng trực tiếp, mà sẽ hứng ánh nắng nhẹ nhàng dưới bóng cây trong công viên. Tôi đã nằm dưới gốc cây hàng giờ, tận hưởng cảm giác giống như  lá hút đầy chất dinh dưỡng của của trái đất.

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
 
Ngày chủ nhật của Madison Square Garden

 

Nhiều người New York đã bị nhầm lẫn bởi những ảo giác như vậy. Mọi người đến để tắm mình trong ánh nắng ở các công viên lớn nhỏ, bao gồm cả công viên Central Park nổi tiếng. Vào ngày thời tiết tốt, nơi đây luôn tràn ngập người trên các ghế đá, bãi cỏ. Người thì trải thảm nằm dài trên bãi cỏ, có người lại đi dạo lòng vòng hoặc chạy bộ, nhiều người ngồi trên ghế đá công viên dưới bóng cây với chiếc laptop kế bên. Có không ít người đã đắm mình vào trong lời văn của những cuốn sách tiểu thuyết và nhiều người cũng giống như tôi, gói cơm trưa vào ăn, và ngắm những con sóc chạy qua chạy lại tìm hạt dẻ - Một cách giết thời gian nhanh chóng. Tại những nơi trung tâm luôn có rất nhiều nhà cao tầng, vì vậy, việc tụ hợp nhau lại quanh những gốc cây ở nhiều công viên lớn nhỏ, hít thở một chút không khí trong lành và để được gần hơn với thiên nhiên là điều hiểu.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Lông sóc có ở mọi nơi. Nếu là mùa thu thì bận rộn với những quả dầu.

 

Tôi biết về những đám mây của kiếp trước. Bởi vì bây giờ những đám mây vẫn không thay đổi. Ở quá khứ cũng có nước và đá. Vì ngay lúc này nước và đá vẫn tồn tại. Chính những thứ này làm nên sự sống cho trái đất. Ở trong quá khứ cũng có cá, chim, hươu, nai và bây giờ cũng vẩn tồn tại những sinh vật đó.

[trong “Sự thanh bình” của Thích Nhật Hạnh]

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Chụp hình lâu đài từ ngọn tháp ở trong công viên Central Park
Nơi có tòa nhà được trong thấy từ đằng xa là Upper East Side.

 

Trong số các công viên của New York, Central park là công viên vô cùng lớn. Đến đây, ta cảm giác như đang được đi vào một khu rừng. Qui mô rộng và có những bức tường thấp ở xung quanh, bạn có thể tìm thấy lối vào ở mọi nơi, nhưng chúng cũng có hàng phố phân chia theo hướng đông, tây, nam, bắc. Thật ra, ở công viên Central Park, tôi thường xuyên đi đến trung tâm Time Warner Center ở lối vào khúc quẹo hướng tây nam của công viên. Ở đó có nhà hàng Per Se đứng vào top 10 trên toàn thế giới và nhà hàng Masa -  một trong những nơi nổi tiếng đắt nhất của New York, Whole Food với những cửa hàng đa dạng.
Per Se là nhà hàng có giá thuộc loại đắt đứng hàng thứ hai. Chủ nhân của nó là Thomas Keller, ông vừa là chủ nhà hàng và cũng là người điều hành Bouchon - cửa hàng bánh mì Bakery ăn nhẹ ở tầng dưới. Không phải giống như câu “gà thay cho phụng”, ở đây mọi tầng lớp cũng có thể tìm thấy những chiếc bánh mì đẹp với giá cả hợp lí phù hợp với danh tiếng của bếp trưởng. Dù chỉ là nhìn qua Bouchon Bakery, nhưng đó cũng là một niềm vui đối với tôi. Và Per Se sẽ trở thành bữa ăn tối hạnh phúc nếu tôi bước lững thững đến công viên Central Park khi trên tay có một ly cà phê đậm và chiếc bánh sandwich. Có lẽ, không ai là không ganh tỵ và thèm muốn.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
 
Time Warner Center có lối vào công viên Central Park theo hướng 59

 

Đặc biệt, nếu đến đây vào mùa hè thì bạn sẽ được thức thưởng những cuộc trình diễn của ban nhạc Pillharmonic, được biết đến với cái tên Summer night. Chúng ta có thể thưởng thức thức âm nhạc cực điểm đó ngay trên bãi cỏ của công viên. Nếu có cơ hội, tôi muốn giới thiệu các bạn đến đây một lần và tôi cũng sẽ có một thời gian vui vẻ cùng với mọi người. Tôi sẽ luôn luôn đi cùng với các bạn.

 

Summer Night - Ban nhạc Pill Harmonics

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
 
Giữa một số lượng lớn người là một sân khấu màu xanh
Dù không có vị trí thích hợp được nhìn thấy người biểu diễn nhưng có rất đông người đứng từ phía sau.

 

Vào mùa hè nóng bức, cùng bạn bè ghé qua Bouchon Bakery mua vài loại bánh mì nhẹ rồi đi vào công viên Central Park để thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Theo cơn sóng của nhiều người  đang tràn vào, trải tấm thảm vào vị trí mình đã chọn, tháo giày ra, ngồi xung quanh tấm thảm, đưa bàn chân trên bãi cỏ, ngâm đầu ngón chân vào những giọt sương sớm văng ra, cảm giác thật mát mẻ, dễ chịu. Lấy hộp bánh Bouchon bakery ra trang trí cùng ly rượu nho đã chuẩn bị sẵn, bạn sẽ cảm giác thư giãn lạ lung bởi hương vị của nó. Màu rượu giống như cánh hoa hồng đỏ thẫm đang dao động trong ly. Dừng tiếng lên dây của các nhạc cụ và buổi công diễn đã bắt đầu.


 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Cầm salad và sandwich từ Bouchon Bakery rồi mang đến. Sắp xếp tất cả các thứ ở trên mặt một cách khéo léo.

 

Ngay khi buổi biểu diễn được bắt đầu, tiếng cười nói ồn ào đã nhường chỗ cho những con sóng âm nhạc trỗi dậy. Dù phải ngồi trên bãi cỏ không thể nhìn thấy những đầu ngón tay điêu luyện của người chỉ huy, cũng không thấy những ngón tay của người chơi đàn violong, nhưng đó là một khoảnh khắc đã khắc sâu vào trong tâm trí của mọi người so với bất cứ nơi nào khác. Thay vào đó, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời hòa quyện cùng tiếng nhạc. Giờ đây, trước mắt bạn là mảnh vụn của những ngôi sao sáng chói đang rơi tràn xuống, lộng lẫy như những viên ngọc được khắc vào trong sợi tơ màu xanh trong suốt. Đột nhiên tôi nhắm mắt lại và nhớ ra bài thơ mình đã từng quên. Thời trung học tôi đã ngâm bài thơ này, vì rất thích nên đã mấy lần học thuộc lòng một cách rất cực khổ.

Những thiếu nữ ở tuổi dậy thì sau khi đọc bài thơ “Guy ch’on” cũng đã cùng tâm trạng với tôi lúc này. Những thiếu nữ khi đó vẫn chưa trở thành người lớn, nhưng cũng đã một mình tưởng tượng ra ban nhạc Pill Harmonics New York biểu diễn trên bãi cỏ công viên Central park, trên tất cả các mặt đất của New York.


Lần này, kết thúc buổi biểu diễn của ban nhạc, giữa một chút vắng vẻ thì phút cuối là lốm đốm ánh sáng của pháo hoa với những bông hoa nở lộng lẫy giữa những vì sao. Quan sát ánh sáng pháo hoa xuất hiện rồi biến mất trong không trung và cũng có một nhóm người giống như tôi. Sự nuối tiếc hiện rõ trên khuôn mặt từng người ngay khi những ánh sáng cuối cùng của một bông pháo hoa biến mất.
 

Nhiều người của New York đã suy nghĩ rằng tình yêu thương là ánh sáng của thiên nhiên, là sự kết thúc của sự sống ở trên trái đất, là những tòa nhà đẹp nhất ở trên thế giới. “Bãi cỏ rất sạch” là việc nói thay cho sự việc đó cũng giống như việc nói dối là “xe điện ngầm rất bẩn”. Nhiều người ăn uống ở trên bãi cỏ rồi cuộn lại nhưng vì họ ngồi trên bãi cỏ nên khi họ đi thì những lá cỏ đã bị đè xuống. Tất cả mọi người chỉ dọn dẹp rác ở chỗ của mình nhưng quang cảnh còn lại là một hình ảnh rất ngạc nhiên và cảm động của ban nhạc đang dọn dẹp trên bãi cỏ.

Giấc mơ đêm mùa hè. Đêm đó có thể nói là một đêm rất đẹp.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Đêm đó bãi cỏ ở nơi diễn rất trống giống như trong mơ.
Bãi cỏ rộng ở đó có rất nhiều người.

 

Bánh bakery của Thomas Keller, Bouchon

 

Nếu đi lên tầng 3 của Time Warner Center thì được nhìn thấy chữ viết “Sam Sung” vô cùng lớn nằm ở giữa bị đảo lộn lên. Theo suy nghĩ của Đại Hàn Dân Quốc “Sam Sung” cũng là một cách tự hào nhưng bạn cũng cảm thấy rằng mọi thứ đều cường điệu lên. Vì là nhà hàng ở ngay dưới đó, ở nơi đó là bếp trưởng Thomas Keller nổi tiếng đại diện cho nước Mỹ so với chi nhánh Bouchon ở LA mà ông quản lý ở bên đó thì thực đơn ở đây cũng có bánh Bakery đơn giản.


Công viên Central Park - Bouchon Bakery

Cửa hàng Bouchon ở dưới logo Sam Sung

 

Tôi đi vào cửa ở bên dưới logo Sam Sung đó là nơi giống nhà hàng có thể được những người hầu bàn phục vụ và nếu đi về phía bên trái thì chúng ta có thể cầm theo bánh bakery ngồi trên chiếc ghế đẩu đơn giản đã được chuẩn bị sẵn rồi ăn một cách thoải mái. Dù gọi là Bakery nhưng chúng ta có thể gói thức ăn một cách đẹp đẽ cùng với súp hay sandwich, bánh kem dù là một miếng cũng bỏ vào trong một chiếc hộp đẹp. Dù đi vào lúc nào thì cũng thấy nhiều người đứng chờ và trong 10 lần bạn đặt hàng thì chỉ có 1 lần là không chờ nhưng những nhân viên ở đây rất thân thiện và tử tế đã xếp theo thứ tự để bạn không phải chờ lâu.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Bánh sừng bò phồng ra rất lớn

 

Tiệm bánh mì của Paris tất cả các bánh mì điều phồng ra rất lớn và trông rất ngon đến mức độ không thể nào mà không ăn được, đặc biệt chiếc bánh sừng bò phồng lên không phải là bột nhào mà nó cứ như là được thấy tất cả các bộ phận giống như là việc cuộn vải lại. Ở cuối chiếc bánh sừng bò cứng và giòn, ở giữa chiếc bánh hơi mềm, tôi muốn nói rằng bánh sừng bò là chiếc bánh hoàn hảo nhất ở trung tâm New York. Dĩ nhiên chiếc bánh được phân ra rất nhiều lớp nếu ăn hết lớp này đến lớp khác thì sẽ có nhiều mảnh vụn rơi ra nhưng những phần của chiếc bánh hoàn toàn không hòa lẫn vào nhau nếu so với những chiếc bánh có nhân chảy ra thì ở chiếc bánh này nếu bạn lấy tay nhặt những mảnh vụn lên thì trông bạn cũng rất đáng yêu.


 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Sticky bun dù chỉ nhìn thôi cũng rất muốn ăn

 

Sticky bun cũng đã xuất hiện trên tờ báo (New York Magazine) vào năm 2007 và được chọn là loại bánh Sticky bun đặc sắc và ngon nhất. Như vậy thì ở cuối chiếc bánh vì nó tràn lên trên nên sẽ không được nhìn thấy chiếc bánh mì được làm từ đường của cây hồ đào đã làm khô cùng với bánh mì và bột của cây quế với đường caramel dính chặt lại. Nếu được cầm một lần và vì dính chặt đến nổi phải gởi từng miếng nhưng nó cũng là một trong những loại bánh mà khi ăn tôi không biết chọn mùi vị ngọt ngào hay là chọn hình dáng của nó. Khi cắt một miếng bánh mì Caramel với Pecan nếu để lên đến mũi thì trong thâm tâm nghĩ nó là mùi hôi rất nồng của miếng thịt sườn nhưng nếu thử ăn cùng với cafe americano nó ngon đến nổi ở trên sàn chỉ còn lại dấu vết của đường caramel.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
 
Bánh mì ngọt brioche toast, bánh qui oatmeal, các loại bánh mì, bánh rán donut box

 

Bánh mì ngọt brioche toast sau khi cắt bánh brioche vuông đã nướng rồi đổ nước siro ngọt vào thì để vào bánh một miếng quả hạnh rồi nướng bánh lại một lần nữa sau đó thổi đường bột vào giống như tuyết. Nếu bánh mì brioche là loại bánh mì đặc trưng của nước chúng tôi thì nó là bánh mì giống với bơ cuộn hay bơ bánh mì nhưng bơ có rất nhiếu loại và đa số đều có màu vàng và mềm nhưng vỏ của loại bơ bánh mì này thì nó hơi dầy một chút so với bơ cuộn. Vì đổ siro vào bánh mì có bơ dầy đó nên mùi vì cũng ngọt và đậm đà hơn. Ngoài ra bánh qui nho khô oatmeal nếu bỏ nhiêu gia vị như hạt đậu khấu của cây quế, nho khô cùng với bột yến mạch thì nếu ăn thử một lần cũng sẽ nhớ mãi. Nếu ngon đến như vậy thì vài ngày trước tôi đã mua chiếc bánh qui này rồi ghé qua seoul vì bạn tôi rất say mê mùi vị đó. Không những thế mà còn không thể bỏ qua thổi chocolat tròn(cho vào bánh sừng bò nhiều chocolat), các lại bánh xốp và vào cuối tuần chỉ bán bánh rán donut box là bánh mà từ khi còn nhỏ mẹ đã mua cho tôi ăn, và bây giờ tôi vẫn không quên được cái mùi vị ngọt ngào của nó.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Bánh mì que Ebi Baguette  là bánh mì dùng trước bữa ăn

 

Nếu có thời gian rảnh thì đến cửa hàng có nhãn hiệu Sam Sung rồi thưởng thức món ăn nóng cùng với dịch vụ chu đáo cũng rất thích. Nếu gọi món ăn thì gọi bánh mì que Ebi Baguette cắt thành hình lá cây. Bánh mì này được làm một cách thận trọng để mọi người thích thành phần cứng gọi là Kuy Niong ở cuối bánh mì que Baguette Bakery, tôi rất thích bỏ nhiều bơ ở phần cứng của chiếc bánh khi ăn.


 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Ham & Cheese on Baguette


Ở phía bánh bakery có bánh bakery và ham là tôi thích nhất, cứ tự nhiên bỏ bơ gồm bơ cứng giống bơ Emmental hay bơ Gruyere với Ham bỏ vào ở giữa bánh bakery, đơn giản nhưng rất ngon. Trên hết mọi thứ mùi vị của sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng của nguyên liệu chất lượng tốt thì mùi vị sẽ ngon. Nhưng vì như vậy nên cũng làm nên món sandwich thật sự rất ngon. Sandwich này nếu giá đắt thì mọi người sẽ không ăn, vì vậy để có lòng tin từ mọi người nên món sandwich này vẫn sử dụng nguyên liệu tốt và vẫn bán với giá thích hợp. Hơn nữa, bánh mì que baguette nướng ngon cũng quan trọng, lớp vỏ của bánh mì Pháp cứng và một khoảng ở bên trong hơi ướt nên ở bánh mì que baguette tuyệt vời nhất là ướp muối lên bánh mì. Bình thường vỏ bánh từ Hàn Quốc thì mỏng và bên trong thì khô nên bánh baguette dù sử dụng bơ và ham tốt thế nào đi chăng nữa thì cũng không có được mùi vị thật sự. Vì vậy bánh mì này đơn giản nhưng bánh sandwich bơ và ham hội tụ tất cả các điều kiện khó chính là có ở đây. Dù mua đắt nhưng rất thích, nhưng nếu muốn đặt từ nhà hàng thì vì đặt lên vỉ nướng panini nên có thể thưởng thức cùng với salad xanh tươi mùi vị nóng đặc trưng.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Tartine of Tuna Nicoise on Pain de Campagne

 

Tartine cũng được gọi là tharthin là open sandwich là Low Carb Diet đang được thịnh hành ở Châu Âu và Mỹ. Ở Bouchon cũng không phải là ngoại lệ nên tuna sandwich đến từ hình thức tartine, trứng luộc đi cùng với choinraetisuy với dầu oliu cùng với cá ngừ giống như nicoise salad. Thịt cá ngừ to đem trộn lẫn gia vị với lá thơm Chives và vì rải cayenne pepper(1) vào hỗn hợp nên cảm nhận được mùi vị thơm ngon. Đặc biệt  vì thưởng thức cá ngừ từ Venezuela nơi có rất nhiều người đẹp nên khi muốn ăn nhiều cá ngừ ở bên trong thì hãy gọi thêm.

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Tomato Soup & Grilled Cheese

 

Grilled cheese là sandwich nướng ở vỉ nướng rồi bỏ bơ ở giữa bánh mì sandwich. Ở phương Tây khi còn nhỏ trong thực đơn vào buổi sáng hay tối của tôi dù đơn giản nhưng cũng bị chi phối bởi mùi vị chất lượng của nguyên liệu. Bơ nướng của Bouchon là bơ Emmental bỏ vào bánh mì màu ánh cam đã nướng rất ngon nó hoàn toàn chảy xuống ở giữa bánh mì. Trang trí vào đó Tomato Soup, thái nhỏ cà chua ra rồi trang trí một ít kem lên cho đẹp khi ăn có vị mềm mềm, nhưng đối với những người ăn nhạt thì nên tránh.


 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery
Bouchon Chocolate Cake

 

Ở Bakery bán rất nhiều loại bánh kem và để trên một cái dĩa đẹp, ở trên hình là hình ảnh bánh kem chocolate bouchon, và xung quanh chiếc bánh kem nhỏ giống trái bóng bàn này được đổ nhiều chocolate. Nếu cắn một miếng thì cảm nhận được chocolate rất ngọt chảy ở trong miệng, lưỡi có vị cay và đầu cảm thấy khó chịu chính là mùi vị của lá dại, vì trang trí thêm nước giải khát từ trái mâm xôi nên có cảm giác lân lân và mát mẻ, đó là món tráng miệng rất thu hút chỉ có thể ăn thử ở Bouchon.

Thời tiết trở nên ấm áp thêm một chút, nếu tản bộ đến công viên vào thời tiết ấm áp như thế này thì sẽ rất thích. Muốn ghé qua Bouchon Bakery mua chiếc bánh sừng bò phình to rồi trên hai tay cầm bánh mì và café americano đi bộ đến công viên để làm nóng bầu không khí vẫn còn se se lạnh. Ở trên những nhánh cây những cái mầm màu xanh hơi vàng rất mỏng đang chuẩn bị nảy mầm. Và tôi cũng làm nóng người bằng cách duỗi chân rộng ra bước đi trong tâm trạng khao khát cái mới như mầm non đang đâm chồi lên ở giữa những nhánh cây. Và tôi cũng sẽ không bao giờ quên mùi vị của  những chiếc bánh mì này dù đó chỉ là bánh qui oatmeal.


 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery


Ngồi chờ mùa xuân ở trên ghế công viên Central Park

 

Công viên Central Park - Bouchon Bakery

 

Nội dung bài viết trên cafétyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan