Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

22:11 29/08/2021

Thông thường với mỗi người khi mới bắt tay vào làm, bàn làm việc sẽ được bày trí rất khoa học và ngăn nắp. Tuy nhiên, trong quá trình làm, việc để đồ dùng 1 cách tùy ý, khiến cho nó trở thành một mớ hỗn độn. Bắt tay vào dọn dẹp nó thực sự là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả làm việc của bạn.

Share social

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

 

 

Thông thường với mỗi người khi mới bắt tay vào làm, bàn làm việc sẽ được bày trí rất khoa học và ngăn nắp. Tuy nhiên, trong quá trình làm, việc để đồ dùng 1 cách tùy ý, khiến cho nó trở thành một mớ hỗn độn. Bắt tay vào dọn dẹp nó thực sự là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả làm việc của bạn.

 

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

Vì sao phải sắp đặt bàn làm việc gọn gàng?

 

Lý do đầu tiên khiến bạn phải sắp đặt lại thật gọn gàng bàn làm việc của mình chính vì nó giúp góc làm việc có tính thẩm mỹ và có được cái nhìn thiện cảm từ mọi người. Hơn nữa, bạn sẽ chú tâm vào công việc hơn và có thể với tay lấy bất kỳ thứ gì mà không phải đứng lên.

 

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

So với một chiếc bàn lộn xộn, bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp tăng hiệu quả công việc

 

Khi cần tìm bất kỳ cái gì, bạn chỉ cần nhìn lướt qua bàn hoặc mở ngăn kéo ra là có thể lấy ngay thứ mình cần. Thời gian làm việc vì thế sẽ được cộng thêm khi không phải phí công cho việc tìm kiếm không đáng có. Do đó, công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng, giúp bạn có thêm thời gian làm việc khác hoặc thư giãn 1 chút.

 

Nếu là 1 người quen sống tùy tiện thì việc sắp xếp bàn làm việc mỗi ngày sẽ giúp bạn hình thành thói quen sống ngăn nắp. Từ bàn làm việc, bạn sẽ quan tâm hơn đến tủ quần áo, giường ngủ hay kệ sách trong phòng.

 

Các quý ông vốn lười biếng và tùy tiện nên thường không thu xếp đồ đạc ngăn nắp, ngay cả với 1 chiếc bàn làm việc nhỏ. Họ quan niệm rằng chỉ có phụ nữ mới dành thời gian sắp xếp mọi thứ. Tuy nhiên điều này sẽ vô tình khiến phái nam mất điểm về khoản gọn gàng, ngăn nắp. 

 

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

Bạn sẽ không nhận được thiện cảm của mọi người xung quanh với cái bàn chẳng khác nào nhà kho.

 

Bấy nhiêu lý do đã đủ để bạn bắt tay ngay vào sắp xếp lại bạn làm việc của mình chưa?

 

Vậy bí quyết sắp bạn gọn gàng là gì?

 

Câu trả lời đơn giản chỉ là: sắp xếp khoa học và tận dùng khoảng trống của bàn làm việc một cách tối đa. 

 

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

Sự dụng khôn khéo các khoảng trống sẽ giúp bàn làm việc của bạn được gọn gàng hơn

 

Khoảng trống các ngăn kéo

 

Với khoảng trống ngăn kéo, bạn có thể để các vật dụng quan trọng trong ngăn kéo nhỏ như: USB, danh thiếp của đối tác, thư mời của các công ty… Tuy nhiên, không nên để với số lượng nhiều hay quá nhiều loại vì sẽ khó lấy và chúng có thể lẫn vào nhau.

 

Khoảng trống dưới gầm bàn

 

Sọt rác nhỏ nên được đặt ở khoảng trống này. Vì nằm ở góc khuất nên nó sẽ không làm mất tính thẩm mỹ của bàn làm việc. Hơn nữa, nó giúp bạn không phải đứng lên ngồi xuống khi bỏ thứ gì đó. Còn góc bên phải rất thích hợp cho 1 cái kệ nhỏ để đựng những cuốn tạp chí hay báo hằng ngày.

 

Mặt bàn phía trên góc bên trái

 

Gần với máy tính và dễ nhìn nên bạn có thể đặt  hộp đựng hồ sơ ở đây. Nên chọn hộp đựng có ngăn và đánh dấu từng loại để dễ tìm kiếm. Nhớ là phải ghi trú cẩn thận nhé. Những lúc cần gấp, bạn chỉ cần đưa mắt qua 1 lượt là có thể lấy được tập hồ sơ đang cần.

 

Mặt bàn phía trên góc bên phải

 

Ở vị trí này, bạn nên để lọ đựng bút và hay một vài đồ vật lưu niệm nhỏ. Lọ đựng bút nên đặt gần máy tính để tiện cho việc sử dụng, chỉ cần với tay ra là có thể lấy được. 

 

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

Hộp đựng bút – vật dụng nên có trên bàn làm việc của bạn

 

Mặt bàn phía dưới góc bên trái

 

Đây là vị trí dành cho những tập hồ sơ cần giải quyết trong ngày. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào quên khi chúng nằm trong tầm nhìn, không có hợp đồng hay bản kế hoạch nào bị bỏ sót.

 

Mặt bàn phía dưới góc bên phải

 

Bạn đặt 1 cuốn sổ tay nhỏ ghi chú những việc cần làm ở vị trí này. Hơn nữa bạn có thể tận dụng diện tích bề mặt cuốn sổ để đặt điện thoại cho gọn. Với khoảng trống nhỏ còn lại, một vài vật dụng cá nhân như ly café hay bình nước giữ nhiệt… sẽ là những thứ thích hợp nhất giúp bạn giải khát trong giờ làm việc.

 

Cùng bắt tay dọn dẹp bàn làm việc

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan