Cuộc chiến với viêm nang lông

22:11 29/08/2021

Chỉ những phụ nữ bị viêm nang lông mới hiểu được sự tự ti mặc cảm khi không thể diện chiếc đầm ngắn, áo hai dây… vì chứng viêm nang lông là điểu khổ sở thế nào. Chứng bệnh này đương nhiên không ảnh hưởng tới sức khỏe,...

Share social

Chỉ những phụ nữ bị viêm nang lông mới hiểu được sự tự ti mặc cảm khi không thể diện chiếc đầm ngắn, áo hai dây… vì chứng viêm nang lông là điểu khổ sở thế nào. Chứng bệnh này đương nhiên không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại rất mất thẩm mỹ. Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người, sẽ có nhiều cách chữa trị khác nhau. Tuy nhiên, luôn có một số “mỹ phẩm” từ thiên nhiên có thể hỗ trợ chúng ta đắc lực trong cuộc chiến với viêm nang lông, đó là:

 

Cuộc chiến với viêm nang lông

 

Viêm nang lông là bệnh ngoài da, biểu hiện bằng những nốt sần, viêm đỏ, và sợi lông cuộn bên trong, gây ngứa ở vùng chân lông. Viêm nang lông thường tập trung ở bắp chân, tay, đùi, mông, nách

 

Nhựa từ cây Lô Hội

 

Lô Hội còn có nhiều tên gọi khác như Nha Đam, Long Tu… Thân cây lô hội chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm…

 

Chất nhầy trong gel (phần thịt) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

 

Cuộc chiến với viêm nang lông

 

Tẩy lông chân là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chị em phụ nữ bị viêm nang lông, nhất là phần bắp chân

 

Gel của lô hội còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả. Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc.

 

Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

 

Cuộc chiến với viêm nang lông

 

Chúng ta chỉ cần bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên vùng da bị viên nang lông, đợi tới khi nhựa khô lại thì có thể rửa da bằng nước sạch.

 

Nước cốt chanh và mật ong

 

Chanh chứa đường, canxi, sắt và các vitamin B1, B2, A, đặc biệt là hàm lượng vitamin C rất cao. Chất axit trong chanh có thể trung hòa kiềm của biểu bì, từ đó phòng trừ việc xuất hiện các sắc tố lạ trên da, điều trị mụn trứng cá và viêm nang lông.

 

Mật ong có chứa nhiều vitamin A, B, C, E, nhiều khoáng chất cần thiết như đồng, kẽm, sắt, canxi, rất tốt cho sức khỏe và nhất là làn da. Mật ong mang lại sự mịn màng, mềm mại và trắng sáng, đồng thời ngăn chăn các vết viêm loét, mẩn đỏ trên da. 

 

Cuộc chiến với viêm nang lông

 

Theo đó, cách chữa viêm nang lông từ chanh và mật ong đơn giản và hiệu quả là: lấy nước cốt chanh trộn đều với mật ong, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị viêm nang lông rồi massage nhẹ nhàng. Chúng ta không nên dùng móng tay cào hay nặn các nốt sưng đỏ trên vùng da bị viêm nang lông vì như vậy rất dễ gây ra nhiễm trùng.

 

Sau khi để hỗn hợp này trên da trong khoảng 15- 20 phút thì rửa lại với nước ấm. 3 lần/ tuần với hỗn hợp chanh và mật ong có thể điều trị và làm lành vùng da bị viêm nang lông, nếu bạn kiên trì điều trị liên tục trong khoảng 2-3 tháng.

 

Tẩy da chết với đường, dầu olive và bã cà phê

 

Việc tẩy da chết rất quan trọng với lỗ chân lông, giúp giải thoát chúng khỏi tình trạng bít, tắc, tạo điều kiện cho các sợi lông không bị cuộn tròn dưới da. Sau khi tắm, bạn có thể trộn đường với một ít dầu olive và bã cà phê thành dạng hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên từng vùng da bị viêm lỗ chân lông. 

 

Cuộc chiến với viêm nang lông

 

Sau đó, chúng ta massage theo chuyển động vòng tròn trong vòng 2-3 phút rồi rửa sạch da chân bằng nước lạnh. Sau khi làn da bị viêm nang lông đã có dấu hiệu thuyên giảm, chúng ta vẫn nên chăm sóc da định kỳ bằng các phương pháp trên, cùng với sử dụng thêm một số loại tinh dầu như : dầu olive, oải hương, dầu dừa để massage và chăm sóc làn da được mịn màng hơn.

 

Chúc độc giả của Cosme’s Mystery có được làn da khỏe đẹp để luôn tự tin mỗi ngày!

 

Cuộc chiến với viêm nang lông

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan