Cuộc sống cân bằng

22:11 29/08/2021

Ai cũng mong muốn điều nghe thì rất giản đơn như vậy. Nhưng trên thực tế, cái sự cân bằng giữ công việc, gia đình, bản thân và sức khỏe của mỗi người là cả một vấn đề không dễ giải quyết…

Share social

Ai cũng mong muốn điều nghe thì rất giản đơn như vậy. Nhưng trên thực tế, cái sự cân bằng giữ công việc, gia đình, bản thân và sức khỏe của mỗi người là cả một vấn đề không dễ giải quyết…

 

Cuộc sống cân bằng

 

“Bẫy” công việc

 

Đạt được mục tiêu, hoài bão, thăng tiến trong sự nghiệp là điều mà ai cũng muốn. Bởi lẽ, chúng mang đến cho mỗi người sự hài lòng về những gì đã cố gắng, có thêm khoản thu nhập để đầu tư cho gia đình, vui chơi, giải trí, du lịch và mua những thứ đắt tiền để tăng thêm cảm giác hạnh phúc.

 

Cuộc sống cân bằng

 

Kiếm thật nhiều tiền để tận hưởng. Bên mình không còn ai, tận hưởng có còn vui

 

Thế nên, rất nhiều người đã tìm đến các giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả công việc, làm thế nào để với khoảng thời gian 8 tiếng ở văn phòng có thể làm nhiều hơn, năng suất hơn mà không biết rằng mình đã vô tình rơi vào một cái bẫy được giăng ra sẵn. Cái bẫy ấy khiến không ít người đánh mất đi sự cân bằng trong cuộc sống và công việc.

 

Cuộc sống cân bằng 

 

Với nhiều người, công việc chiến trọng lượng cao hơn cuộc sống

 

Thiếu đi sự cân bằng, mà ở đây, công việc dường như chiếm lợi thế không phải là chuyện hiểm gặp, cũng không phải mọi người không thể nhận ra. Chỉ có điều chúng ta đang chấp nhận đánh đổi sự mất cân bằng ấy. Và khi nhìn lại những gì đã qua, vài người trong số đó sẽ bắt đầu suy nghĩ, thậm chí là hối hận khi tự mình đánh mất đi chính sự cân bằng cần có trong cuộc sống vốn quá nhiều áp lực này.

 

Làm sao để tìm lại sự cân bằng?

 

Nghỉ việc, hay làm ít lại, hoặc là tím kiếm một công việc khác ít áp lực, ít cạnh tran để giành nhiều thời gian cho chính bản thân và gia đình. Mỗi người một cách, mỗi người một suy nghĩ. Và tôi đưa ra một vài cách mà bản thân thấy có thể dễ dáng áp dụng nhất.

 

Cuộc sống cân bằng

 

Mỗi người một cách để tìm kiếm sự cân bằng

 

Một mình với thiên nhiên: Khi con người hòa hợp với thiên nhiên, họ sẽ tạm quên đi những vấn đề đang gặp phải. Thử nhìn lên bầu trời sao hay ngắm hoàng hôn bên bờ sông hoặc thưởng thức tiếng chim hót trên cành cây cao. Những khoảnh khắc như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn biết bao nhiêu.

 

Cuộc sống cân bằng

 

Hòa mình với thiên nhiên, để tìm thấy cảm giác thư thái

 

Thưởng thức sự yên lặng: Sống trong không gian vốn quá ồn ào tại những thành phố lớn, sự yên lặng được xem là khoảng thời gian vàng để mọi người tĩnh tâm. Sự yên lặng có thể giúp bạn cảm thấy rất khác biệt: lạc quan hơn và hiểu bản thân mình hơn.

 

Cuộc sống cân bằng

 

Một chút yên lặng trong cuộc sống hối hả làm cho bạn tịnh tâm để chiêm nghiệm

 

Làm những gì mình thích: Suy cho cùng cố gắng làm lụng, cố gắng kiếm tiền cũng là để phục vụ cho mục đích cá nhân của mỗi con người. Vậy tại sao chúng ta không giành chút thời gian của 24h trong ngày để làm những gì mình thích. Đó có thể là bất cứ điều gì: vẽ tranh, làm vườn, làm người mẫu, làm thơ hoặc trông trẻ. Khi được làm những điều mình yêu thích thì đó thực sự là một niềm hạnh phúc lớn lao.

 

Cuộc sống cân bằng

 

Làm ra làm, chơi phải ra chơi.

 

Ngưng sống ảo: Khi mạng xã hội ra đời, người ta ca tụng nó. Và rồi chúng ta đang tự đánh mất chính mình khi quá phụ thuộc vào cái mạng ảo ấy mà quên đi mất thực tại. Nó cũng khiến chúng ta bị mất cân bằng, mất cân bằng giữa sống thực và ảo. Bởi vậy, những giao tiếp thực tế giữa người với người dường như ít diễn ra. Bạn dường như bị khuyết đi một phần.

 

Cuộc sống cân bằng

 

Mạng xã hội mang đến nhiều thứ, nhưng nó cũng cướp đi của ta nhiều thứ

 

Một cuộc hẹn trực tiếp với bạn bè sẽ ý nghĩa hơn hàng trăm tin nhắn và cuộc gọi. Hãy quan tâm nhiều hơn tới những người bạn yêu quý, dành thời gian để cùng nhau trò chuyện chân thành hay chia sẻ những bí mật.

 

 

Trịnh Đăng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan