Cuối tuần thành thơi

22:11 29/08/2021

Đây là mong ước của nhiều người đi làm. Không ít người khi nhìn sang đã phải ghen tị với những ai đang có một ngày cuối tuần thực sự thành thơi. Làm sao để được thảnh thơi trong khi có hàng trăm thứ để lo?

Share social

Đây là mong ước của nhiều người đi làm. Không ít người khi nhìn sang đã phải ghen tị với những ai đang có một ngày cuối tuần thực sự thành thơi. Làm sao để được thảnh thơi trong khi có hàng trăm thứ để lo? 

 

Cuối tuần thành thơi

 

Muốn thảnh thơi, phải biết sắp xếp công việc

 

Đó là điều dĩ nhiên mà ai cũng phải nghĩ đến đầu tiên. Bạn sẽ chẳng bao giờ có được ngôi nhà sạch sẽ nếu không chịu dọn, không có gạo để ăn nếu chúng ta chẳng gieo trồng lấy một hạt giống nào cả… và đương nhiên, không giỏi sắp xếp công việc, thì dù cho một năm có dài hơn 365 ngày, bạn vẫn chẳng thể thảnh thơi lấy một ngày, dù đó là cuối tuần.

 

Cuối tuần thành thơi

 

Cuối tuần bạn được tự cho mình chút gì đó khác biệt

 

Bạn cần lên mục tiêu rằng phải biến ngày thứ bảy thành một “ngày thừa” trong tuần làm việc của bạn, một ngày mà bạn đã làm xong hết mọi việc và cảm thấy không còn phải vướng bận gì cả.

 

Để thực hiện điều này, dĩ nhiên đầu tiên bạn sẽ phải tránh việc sắp đặt các cuộc họp hay cuộc gọi điện thoại quan trọng vào ngày thứ bảy, để mang lại một khoảng thời gian rảnh rỗi thật dài và không bị gián đoạn.

 

Cuối tuần thành thơi

 

Bù đầu với công việc, phải biết sắp xếp để được thảnh thơi

 

Việc lập kế hoạch một cách có chủ đích này cần được áp dụng trong suốt tuần làm việc của bạn. Để thiết lập một ngày thứ Sáu trống lịch, bạn cũng sẽ phải cần để ý đến lịch trình của bạn ở những ngày khác trong tuần.

 

Tập trung vào việc cần ưu tiên

 

Bạn bắt đầu tuần làm việc mới với một mớ danh sách những việc cần phải làm đã được lên kế hoạch cẩn thận. Nhưng khi ngày thứ bảy gõ cửa, bạn cuống cuồng nhận ra rằng mình hầu như chưa thực hiện điều gì cả. Những người có thể giải quyết hết mọi công việc trước ngày cuối tuần là những người biết cách sắp xếp ưu tiên một cách hiệu quả.

 

Cuối tuần thành thơi

 

Muốn thảnh thơi, bạn phải biết sắp xếp và tận dụng quỹ thời gian

 

Gác phiền nhiễu qua một bên

 

Nếu bạn không thể tập trung vào công việc bởi những cuộc điện thoại hay những câu chuyện tán dóc của mọi người trong văn phòng cũng đồng nghĩ với sự ngưng trệ. Bản thân không thể tự “ngăn nhiễu”, bạn phải tìm một chỗ yên tĩnh hơn để tịnh tâm trong công việc.

 

Cuối tuần thành thơi

 

Bạn có đủ sức để cưỡng lại những thứ hấp dẫn này

 

Và còn một loại phiền nhiễu nữa mà bạn sẽ phải để ý: email. Hãy đóng cửa sổ email lại, đừng bận tâm đến tiếng chuông báo có email mới.

 

Làm tắt nếu có thể

 

Đi tìm lối tắt không có nghĩa là làm ẩu, làm qua loa cho xong chuyện, mà là làm việc có hiệu quả hơn và ít tốn công hơn.

 

Đối với những người thành công, kết quả là ưu tiên hàng đầu của họ, tuy họ cũng luôn tìm tòi cách giảm thiểu thời gian bỏ ra xuống mức ngắn nhất có thể. Bây giờ, hãy nhìn lại lịch làm việc hoặc cách thức làm việc của bản thân. Liệu bạn có đang phung phí thời gian vào những công việc không cần thiết?

 

Cuối tuần thành thơi

 

Công việc không được xử lý thông minh, bạn sẽ vướng vào mê trận

 

Tạo sẵn một bảng mẫu trong Word hay Excel để bạn đỡ tốn thời gian gõ bàn phím. Có một mẫu email nào đó mà bạn hay sử dụng? Bạn có một công việc lặt vặt mà bạn cần phải hoàn thành hàng ngày hoặc hàng tuần? Hãy xem thử liệu có cách nào đó để tự động hóa công việc này.

 

Những thay đổi này nghe chừng có vẻ nhỏ, nhưng nếu mỗi ngày bạn tiết kiệm được 15 phút, thì có nghĩa là đến cuối tuần bạn đã có thêm một tiếng đồng hồ rảnh rỗi.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan