Cuối tuần thư giãn

22:11 29/08/2021

Thời gian trước, cuối tuần tôi thường ngủ nướng và nằm lì ở nhà, bởi tôi nghĩ làm như vậy sẽ giúp tôi lấy lại năng lượng cho tuần kế tiếp. Tuy nhiên, nó lại càng làm cho tôi mệt mỏi hơn. Vì thế mà tôi đã thay đổi thói quen này, thay vì ở nhà thì tìm đến những địa điểm yêu thích của mình để thư giãn.

Share social

Cuối tuần thư giãn

 

 

 

Thời gian trước, cuối tuần tôi thường ngủ nướng và nằm lì ở nhà, bởi tôi nghĩ làm như vậy sẽ giúp tôi lấy lại năng lượng cho tuần kế tiếp. Tuy nhiên, nó lại càng làm cho tôi mệt mỏi hơn. Vì thế mà tôi đã thay đổi thói quen này, thay vì ở nhà thì tìm đến những địa điểm yêu thích của mình để thư giãn. Với những người Sài Gòn, các địa điểm du lịch gần xung quanh thành phố thường được lựa chọn nhiều. Hãy tham khảo một vài điểm mà tôi đưa ra dưới đây xem sao.

 

Thăm làng “Tây Nguyên” tại Củ Chi

 

Đến Củ Chi, khu du lịch sinh thái dân tộc thiểu số Củ Chi sẽ là một địa điểm thú vị cho bạn. Thuộc xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km, làng sinh thái Fosaco được ví von là một Tây Nguyên giữa lòng thanh phố bởi quy tụ các nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như: kiến trúc, lễ hội, ẩm thực và làng nghề… Được hòa mình vào không gian của núi rừng làng bản, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ hay học cách điều khiển xe trâu và thưởng thức các món ăn được chế biền từ dế, bọ cạp, rết…

 

Cuối tuần thư giãn 

 

Hòa mình và khám phá không gian của nhà rông và thưởng thức món dế chiên giòn… sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho các bạn vào dịp cuối tuần

 

Ăn cơm nắm muối vừng trong rừng đước Cần Giờ

 

Còn nếu bạn muốn đổi gió, hướng ra biển mà ngại việc phải đi xa, Cần Giờ là một lựa chọn hợp lý. Chỉ cần qua phà Bình Khánh, đi thêm vài chục Km nữa theo đường Nhà Bè - Duyên Hải là bạn đã lạc vào một khu rừng ngập mặm mênh mông của Cần Giờ. 

 

Cuối tuần thư giãn

 

Len lỏi qua từng cánh rừng ngập mặn và thưởng thức cơm nắm với muối vừng có khiến bạn hứng thú không?

 

Trước đây, khu vực này khá rậm rạp với quần thể động thực vật phong phú. Ngày nay, khu này đang được đầu tư khôi phục và trồng mới. Đây là khu rừng ngập mặn lớn của Việt Nam, hấp dẫn các du khách thích tìm hiểu sinh thái Việt Nam. Ngoài việc được hòa mình và không gian xanh, không chút bụi đường, bạn còn có thể ngắm những chú cà sấu bằng xương bằng thịt vùng vẫy trong đầm lầy, hay tự tay cho những con khỉ tinh ngịch ăn… Với những ai mê khám phá có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, len lõi qua các con lạch nhỏ đi vào giữa rừng đước bạt ngàn và thưởng thức món cơm nắm chấm muối vừng tuyệt con của vùng đất ngập mặm cần Giờ.

 

Đến Long Thuận…chèo xuồng

 

Những địa điểm có thể giúp bạn vận động và thư giãn gân cốt với những trò chơi cũng rất thú vị.

 

Từ trung tâm thành phố hướng về cầu Sài Gòn, rẽ ngã ba Cát Lái, ôm cầu Giồng Ông Tố theo đường Nguyễn Duy Trinh thêm 9km nữa, qua cầu Trường Phước là đến “khu du lịch Long Thuận”. Đặc điểm thu hút khách nhất của Long Thuận là các dịch vụ gắn với con sông Tắc trước mặt. Mấy chục chiếc xuồng hơi, kayak, rowing... phơi bụng thành một dãy dài. Tự mình thực hiện chuyến du ngoạn trên sông, với bạn có thể là một cuộc khám phá thú vị. 

 

Cuối tuần thư giãn

 

Bơi thuyền tại điểm du lịch Long Thuận

 

Trượt cỏ, cưỡi đà điểu ở Vườn Xoài

 

KDL sinh thái CLB Xanh - Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai có lẽ là khu trượt cỏ gần TP.HCM nhất. Đồi cỏ ở đây thiết kế khá đẹp, thoai thoải xanh mướt. Ở giữa đồi có đường gờ dốc để tạo độ khó cho người chinh phục. Dễ dàng nhất là trượt cỏ bằng máng. Máng dùng để trượt là tấm nhựa có bánh xe phía dưới, đủ chỗ cho hai người ngồi. Một đầu máng có dây kéo để sau khi trượt xuống có thể cầm dây kéo máng ngược trở lên đồi cỏ. 

 

Cuối tuần thư giãn

 

Trượt cỏ, cưỡi đà điểu ở Đồng Nai… những trò chơi vận động đang rất thu hút giới trẻ

 

Thực ra, khi nhìn thấy vùng cỏ xanh mát mắt chưa cần chơi cũng đã thấy tâm hồn thư thái và dễ chịu vô cùng. Và trượt cỏ đem lại sự vui tươi thoải mái là nhờ những trận cười sặc sụa mỗi khi ngã. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các trò chơi như cưỡi đà điểu hay chiều thuyền khi đến đây.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan