Cuốn sách “xúi giục” bạn thay đổi - Từ A đến Z

22:11 29/08/2021

Khi bạn rơi vào trạng thái bi quan, chán nản, thất vọng… điều bạn cần làm là vượt qua những thử thách đó. Nhưng không phải ai cũng “dám thay đổi” và có được động lực để thực hiện.

Share social

Khi bạn rơi vào trạng thái bi quan, chán nản, thất vọng… điều bạn cần làm là vượt qua những thử thách đó. Nhưng không phải ai cũng “dám thay đổi” và có được động lực để thực hiện. Cuốn sách này chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn cũng như nó đã từng giúp ích cho tôi và những người đã đọc qua nó.

 

Dám thay đổi được First News mua bản quyền và biên dịch từ The A to Z Challenge của tập đoàn BK Publications, Anh Quốc. Đây là cuốn sách có ý nghĩa sâu sắc về tinh thần, đặc biệt là cho những người đang ở trong tâm trạng và hoàn cảnh không thuận lợi, nhàm chán, mong muốn được thay đổi thái độ và nội tâm để có một tinh thần lạc quan, tích cực hơn.

 

Nhiều người trong chúng ta đã không ít lần rơi vào trường hợp khó khăn của cuộc sống. Những lúc đó, mỗi người lại chọn một cách ứng xử khác nhau. Có người trốn chạy, có người dũng cảm đối mặt nhưng không biết phải làm thế nào… Không phải ai cũng có được những kỹ năng cần thiết để có thể tự cứu mình khi rơi vào những tình thế bế tắc. Nguy hiểm hơn cả, không phải ai cũng “dám thay đổi”.

 

Cuốn sách “xúi giục” bạn thay đổi - Từ A đến Z

 

Nhiều người rơi vào khó khăn nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để thay đổi

 

Trong cuốn sách này, ngoài việc chỉ ra những tâm trạng tiêu cực mà mọi người vẫn luôn phải đối diện trong cuộc sống, hai tác giả Inner Space và Covent Garden còn cung cấp cho bạn đọc tác hại mà những tâm trạng tiêu cực đó mang lại. Thêm vào đó, họ cũng giúp bạn đọc tìm ra cách thức để chuyến hóa những thái độ tiêu cực thành tích cực. Chẳng hạn với thái độ Hối tiếc, hai tác giả chỉ ra: “Hối tiếc thường có nguồn gốc từ những việc bạn đã làm hay chưa làm trong quá khứ. Những tổn thương quá khứ cứ mãi dai dẳng bởi vì ta liên tục hồi tưởng về chúng”. Inner Space và Covent Garden đã cho chúng ta hiểu bản chất của hối tiếc bằng một thái độ lạc quan khi cho rằng, mọi việc xảy ra đều có lý do của nó. Bên cạnh đó, với những câu chuyện, sự việc đã qua dù là thành công hay thất bại thì đó vẫn luôn là điều có ích trong mọi chuyện, để chúng ta có thể học hỏi được điều gì từ đó. Để quên đi thái độ Hối tiếc, hai tác giả đưa ra lời khuyên: “Hãy suy nghĩ trước khi hành động. Đừng bỡn cợt. Làm những gì bạn yêu thích và sống hạnh phúc với khoảnh khắc hiện tại”.

 

Cuốn sách “xúi giục” bạn thay đổi - Từ A đến Z

 

Dám thay đổi còn thu hút bạn đọc thông qua hình thức trình bày mới lạ

 

Không giống như những quyển sách thông thường, Dám thay đổi được thiết kế theo mô hình lịch để bàn, được đóng lò xo ở phần gáy. Vì lẽ đó, đây cũng có thể được xem như là một món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho những tâm hồn đang có mong muốn được “chuyển hóa” – hướng tới một thái độ tích cực.

 

Mỗi một chủ đề, một tâm trạng được gọi tên theo thứ tự chữ cái từ A - Z như A - Anger (Giận dữ), B - Bored (Nhàm chán), H - Hurt (Tổn thương), I - Indecision (Do dự), Z - Zero (Số không)…, Ngoài ra, mỗi trang sách được trình bày 4 màu do họa sĩ Paloma Spath minh họa với những hình ảnh, kiểu chữ lạ mắt, tươi vui và sinh động không chỉ đưa ra những gợi mở để bạn đọc tham khảo và tìm cách thay đổi mà còn giúp họ cảm thấy hưng phấn hơn khi lật giở từng trang sách.

 

Những trích dẫn hay từ quyển sách:

 

 “Sự nhàm chán chỉ tạm thời nguôi ngoai trong khi ta mải mê với những trò tiêu khiển, nhưng ngay khi dừng cuộc chơi, ta lại rơi vào cảm giác chán chường”.

 

 “Nỗi sợ cũng giống như một thỏi nam châm. Nếu cứ tập trung vào nỗi sợ mơ hồ nào đó, dù không chủ ý thì bạn cũng sẽ hành động với nỗi sợ hãi, từ đó làm cho nó trở nên sống động y như thật”.

 

 “Những tổn thương quá khứ cứ mãi dai dẳng bởi vì ta liên tục hồi tưởng về chúng. Chính BẠN mới là người làm cho mình bị tổn thương”.

 

 “Ghen tị thường xuất phát từ việc hạ thấp bản thân và so sánh”.

 

Cuốn sách “xúi giục” bạn thay đổi - Từ A đến Z

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan