Đà Lạt mộng mơ

22:11 29/08/2021

Câu hát vang lên du dương làm tôi bỗng nhớ đến một chuyến đi Đà Lạt, thành phố thơ mộng và xinh đẹp của đất nước. Mỗi người Việt nên một lần đến Đà Lạt để tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ của miền cao nguyên,...

Share social

Ðà Lạt ơi!
Hoa nở rộ vào mùa xuân naу,
tôi với nàng sẽ cầm chắc taу đi xuống đồi
th℮o lối về thung lũng Ţình Yêu...

 

Câu hát vang lên du dương làm tôi bỗng nhớ đến một chuyến đi Đà Lạt, thành phố thơ mộng và xinh đẹp của đất nước. Mỗi người Việt nên một lần đến Đà Lạt để tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ của miền cao nguyên, thưởng thức những món ăn đặc sản nơi này.

 

Thung Lũng Tình Yêu, nơi có vẻ đẹp thơ mộng bật nhất của Đà Lạt, là điểm dừng chân đầu tiên mà tôi đến tham quan. Giữa đại ngàn thông vi vu và hương hoa rừng, tôi như bước vào một đất nước khác. Con tim chợt dừng lại, từng nhịp đập, từng hơi thở hòa quyện với đất trời, cuộc sống dường như chậm lại để thế chỗ cho những mệt nhọc, lo toang và những oi bức, ồn ào của thành phố phồn hoa náo nhiệt.

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ 

 

từ Café Hoa, ngắm nhìn Thung Lũng Tình Yêu một chiều mưa

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Nơi hẹn hò của các đôi tình nhân

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Thiền Viện Trúc Lâm, in bóng bên hồ Tuyền Lâm lặng lẽ, từ trung tâm, bạn có thể đến nơi đây bằng xe hoặc, có thể thưởng ngoạn cảm giác từ không trung chiêm ngắm Đà Lạt, cáp treo là lựa chọn cho bạn. Thiền Viện nằm trên cao của núi Phụng Hoàng, đây là một trong ba Thiền viện lớn nhất của Đà Lạt. 

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Tượng Phật Niêm Hoa Vi Tiếu bên ngoài Thiền Viện Vạn Hạnh

 

Sau một lúc vòng vo với nhiều khúc cua ngoạn mục, chúng tôi đến Suối Vàng Suối Bạc. Có lẽ nơi này hơi xa trung tâm thành phố nên ít người đến đây, vẻ nguyên sơ cùng với sự vắng vẻ càng làm cho nơi này thêm huyền diệu, tiếng gió vi vu như mời gọi chúng tôi trở về với thiên nhiên.

 

Bên cạnh một Langbiang ngút ngàn, nơi dành cho những khám phá bất ngờ thú vị, Đà Lạt còn có một Hồ Xuân Hương lãng mạn nên thơ, buổi sáng hoàng hôn bên bờ hồ với ly café trên tay, sẽ là khung cảnh tuyệt vời làm bạn thêm vương vấn khi rời xa.

 

Đà Lạt, khi thì ẩn mình kín đáo trong những tòa nhà với kiến trúc cổ xưa từ thời Pháp, khi lại rực rỡ kiêu sa với muôn màu muôn vẻ các loài hoa, lúc lại oai nghi hùng dũng tuôn tràn những thác nước giữa trùng trùng điệp điệp rừng thông vi vút. 

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Một góc Café Hoa Đà Lạt

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Các cô gái thích thú lưu lại những kỹ niệm khi đến đây 

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Khắp nơi nơi đều có hoa, hoa được trồng trong sân vườn, bên hiên nhà, trên sườn đồi và cả những lối đi

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Thác Datanla hùng vĩ giữa đại ngàn thông, đây là một trong những điểm tham quan của Đà Lạt, chúng tôi đi xuống thác bằng đường bộ, mặc dù nơi đây có đường xuống bằng xe trượt, nhưng đi đường bộ có cái hay của nó là có thể từ từ thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây.

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Gia đình tôi có thành viên là dân Đà Lạt gốc, nên chúng tôi được giới thiệu đến vài nơi mà ít có du khách đến, như trường Đại Học Đà Lạt, hay trong thôn xóm, nơi những ruộng bắp cải xanh mướt mắt, hoa cải ngọt nở vàng rung rinh trong gió, nơi chất chứa bao kỷ niệm đẹp thưở ấu thơ của anh tôi.  Và đây là ảnh lưu niệm với khu trồng dâu tây, những trái dâu chín đỏ nổi bật trên nền lá xanh mướt, cảm giác thật thích khi được tự tay hái những trái dâu chín mọng.

 

Nhắc đến Đà Lạt, không thể không nhắc đến nhà thờ Chính Tòa hay còn gọi là nhà thờ Con Gà, tọa lạc ngay tại trung tâm, trên một con dốc thoai thoải, biểu tượng của nhà thờ là chú gà trống oai hùng nằm chót vót trên nóc chuông, theo Tân Ước, đó là biểu tượng của sự xám hối. Nhà thờ là công trình kiến trúc mang nét đặc trưng của Pháp, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt người cả Công giáo và dân ngoại đến dự lễ vào dịp Giáng Sinh. Mặc dù hơi xa trung tâm thành phố, nhưng nhà thờ Domain với lối kiến trúc độc đáo khác hẳn các nhà thờ khác tại Đà Lạt, được sơn hoàn toàn một màu hồng, cũng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và mua sắm các loại hàng đan len do các nữ tu tự sản xuất và bày bán.

 

Đà Lạt mộng mơ

 

Nhà Thờ Domain với duy nhất một màu hồng

 

Đà Lạt, vốn dĩ là thành phố nổi tiếng với không khí trong lành mát mẻ, thành phố thơ mộng và sâu lắng nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển, nơi đâu, bạn cũng có thể có được cảm giác sảng khoái, sẽ là lựa chọn cho bạn và hứa hẹn một kỳ nghỉ tuyệt vời.

 

Trước khi ra về, chúng tôi không quên mua vài thứ đặc sản của Đà Lạt làm quà tặng người thân như chuối laba, trà artiso hay ít mứt và hồng khô.

 

Chỉ với vài ngày du lịch Đà Lạt và vài dòng văn, tôi không thể diễn tả hết những nét đẹp và sự thân thiện của người dân nơi đây, chỉ  những ai đã từng một lần đến Đà Lạt mới cảm nhận được hết những nét thơ mộng và thi vị của thành phố cao nguyên này.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Trần Thị Hoàng Thy

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan