Đà Nẵng ẩm thực du ký

22:11 29/08/2021

Mùa hè - mùa du lịch biển đang rộn ràng với những người ưa xê dịch. Đà Nẵng là một cái tên không thể bỏ qua, với ánh đèn lung linh cầu Rồng, hay những bãi biển cát trắng nắng vàng mê ly…

Share social

Mùa hè- mùa du lịch biển đang rộn ràng với những người ưa xê dịch. Đà Nẵng là một cái tên không thể bỏ qua, với ánh đèn lung linh cầu Rồng, hay những bãi biển cát trắng nắng vàng mê ly… Đặc biệt hơn, ai đến “thành phố của những cây cầu” cũng nên trải nghiệm một “hành trình” ẩm thực nơi đây- rất thú vị và đáng nhớ.

 

Điểm tâm với Mỳ Quảng

 

Đây là món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Quảng Nam, Đà Nẵng, nhất là vào bữa sáng. Có đa dạng mỳ cá lóc, mỳ sứa, mỳ chả cua, mỳ tôm thịt… Những sợi mỳ ngon mắt cùng thịt, tôm, trứng cút, đậu phộng trộn trong một tô, ăn kèm rau sống tươi ngon, thêm miếng bánh tráng mè giòn tan và chén nước lèo đậm đà, tất cả tạo nên một hương vị khó quên cho bất kỳ ai thưởng thức nó.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Tô mỳ Quảng có giá 20-30.000 tùy loại.

 

Ăn trưa - bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo

 

Đến Đà thành nhất định phải thử món này, dân xê dịch rỉ tai nhau như vậy. Thịt heo luộc loại ngon, có vừa mỡ vừa nạc, cùng lát bánh phở, rau sống, chuối xanh… đặt trong tấm bánh tráng mỏng và cuốn lại, chấm với thứ mắm nêm đặc biệt của miền Trung. Dân dã mà đủ vị, vừa đậm vừa thanh, vị ngon khó quên.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Hấp dẫn bánh tráng cuốn thịt heo.

 

Đừng quên gọi cả bánh bèo chén cho thêm phần no bụng. Khác với bánh bèo Huế, nhân bánh là tôm thịt mộc nhĩ xào đậm, ăn vào bữa trưa rất hợp lý.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Bánh bèo chén có vị đậm đà.

 

Chiều lang thang quà vặt

 

Thành phố xinh đẹp này cũng được xem là thiên đường quà vặt bởi những món ăn vặt khá độc đáo, được bày bán trong các chợ lớn đến từng vỉa hè, hẻm nhỏ. Sữa chua muối, nghe đã thấy lạ, rất đơn giản, là sữa chua ăn kèm với muối. Một đĩa gồm chục hũ sữa chua nhỏ và một đĩa muối, vị chua ngọt của sữa chua thêm vị muối mằn mặn tạo nên hương vị lạ. Ram cuốn giòn tan ăn kèm rau sống, hay đĩa mít trộn cay xé lưỡi, cũng là những món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Đà thành.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Sữa chua muối và ram cuốn.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Ảnh 5: Mít trộn ngon mắt khó cưỡng.

 

Ăn tối - xuýt xoa lẩu cá dìa, gỏi cá mai

 

Bữa tối sum vầy bên nồi lẩu cá dìa (hoặc rất nhiều loại cá khác tùy bạn lựa chọn) cùng đĩa gỏi cá mai- ăn theo hình thức cuốn bánh tráng, sẽ thật đáng nhớ. Hương vị các món thường là cay đậm đà, ăn kèm nhiều loại rau sống, xoài chua xắt lát…

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Nồi lẩu cá ngon mắt ngon miệng cho bữa tối.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Gỏi cá mai - món ăn nên thử.

 

Hải sản ngon bổ rẻ

 

Chọn một quán ở ven bãi biển Mỹ Khê, hay ra chân cầu Rồng ngắm sông Hàn về đêm, gọi vài món hải sản để nhâm nhi cùng câu chuyện về thành phố xinh đẹp này thì còn gì lý thú hơn.

 

Chíp chíp là loại hải sản ngon, rẻ và đặc trưng của Đà Nẵng. Chíp chíp hấp xả ớt hoặc xào cay có mùi hương quyến rũ, ruột chíp chíp ăn ngọt đậm, bao nhiêu cũng không ngán.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Chíp chíp được bán tại bất cứ nhà hàng hay quán nhậu ven biển nào.

 

Ốc hút nóng hổi với hương thơm của sả và vị cay nồng của ớt sẽ hơi kén người ăn vì độ cay. Ôc trước khi xào đã được đập thông hai đầu, khi ăn chỉ cần hút nhẹ ở miệng vỏ sẽ cảm nhận được ngay thịt ốc vừa béo vừa chắc, ăn cùng xoài và đu đủ ngâm chua cay.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Ốc hút cay nồng khiến bạn phải xuýt xoa.

 

Mực ống hấp, gỏi sứa, cua rang me, cháo hàu… cũng là những món hải sản ngon bổ rẻ mời gọi du khách khi đến Đà Nẵng.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Mực ống hấp tươi ngon.

 

Đà Nẵng ẩm thực du ký

 

Gỏi sứa vừa ngon vừa rẻ.

 

Bài và ảnh: Má Lúm

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan