Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

22:11 29/08/2021

Hẳn là bạn đã từng đọc trên báo hoặc quan sát ngoài đường phố và thấy rằng, có rất nhiều những cô gái Việt bị cho là xấu xí, nhưng lại rất hạnh phúc với những chàng Tây vô cùng điển trai.

Share social

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt... tại sao phải che giấu?

Hẳn là bạn đã từng đọc trên báo hoặc quan sát ngoài đường phố và thấy rằng, có rất nhiều những cô gái Việt bị cho là xấu xí, nhưng lại rất hạnh phúc với những chàng Tây vô cùng điển trai. Câu giải thích phù hợp nhất chỉ có thể là: quan điểm về vẻ đẹp của những chàng trai ngoại quốc này hoàn toàn khác chúng ta.

 

Michell Phan- chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt, nổi tiếng với các video làm đẹp trên toàn cầu. Cuối tháng 7 năm 2012, Michelle Phan đến Việt Nam, có cuộc trao đổi lần đầu tiên với các fans hâm mộ trong chương trình của thương hiệu mỹ phẩm Lancôme tại TP Hồ Chí Minh, đã nói: “Khuôn mặt châu Á có những nét đẹp rất riêng, việc trang điểm đẹp không phải là trang điểm sao cho “Tây” mà là làm tôn lên những nét đẹp riêng biệt đó”. 

 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

 

Không da trắng- mũi cao- mắt to, phụ nữ Việt mang vẻ đẹp riêng. Vì thế, hãy trang điểm dựa trên những nét đẹp duynhất của mình

 

“Người con gái Việt Nam da vàng”

Đã nhiều năm sau ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, những ca khúc bất hủ của ông vẫn sống mãi, vang lên mãi trong lòng người mộ điệu. Trong những không gian khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, và tâm trạng khác nhau của mỗi người, nhạc Trịnh luôn mang tới một giá trị riêng.

Vậy thì có gì là nhảm nhí đâu, nếu có người nghĩ rằng ông sáng tác bài hát “Người con gái Việt Nam da vàng” như một tình yêu ông dành cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt- không son đỏ phấn trắng, mà chỉ mộc mạc hồn nhiên với làn da vàng có phần ngăm ngăm của mình. 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

Xin trở lại chủ đề vẻ đẹp Việt mà chúng ta đang bàn tới. Nhiều năm trở lại đây, quan điểm về vẻ đẹp trên thế giới thường chuộng sự tự nhiên. Vì thế, nếu bạn sở hữu làn da ngăm, thay vì tới thẩm mỹ viện hoặc sử dụng quá nhiều phấn  trang điểm, tại sao bạn không chọn cách làm đẹp phù hợp với màu da của mình?

Tự tin với đôi mắt một mí

Chỉ cần lên internet, gõ “cách trang điểm cho mắt to tròn”, bạn sẽ nhận được 5.260.000 kết quả chỉ trong 0,41 giây.Những cô gái phương Tây có thể không cần trang điểm cầu kỳ, nhưng một điều mà họ luôn làm trước khi ra đường là: kẻ mắt thật đậm, chuốt mascara đậm hoặc sử dụng thêm lông mi giả dày và cong. Và vì thế, xu hướng trang điểm mà phụ nữ Châu Á thường chạy theo là cố gắng làm cho đôi mắt của mình to tròn và sắc sảo hơn, bằng nhiều cách như: dán kích mí để tạo hai mí giả, kẻ viền mắt đậm và sử dụng mi giả dày. 

 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

 

Siêu mẫu Xuân Lan rất cá tính và riêng biệt với đôi mắt một mí của mình

 

Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang biến hóa vẻ đẹp riêng biệt của mình thành vẻ đẹp mà rất nhiều người có. Tại sao bạn không tối giản việc trang điểm mắt, để giữ lại đặc trưng của đôi mắt phương Đông này?
Bí kíp đơn giản là: tạo một đường eye liner thật mỏng và sử dụng lông mi giả có độ cong ít nhất có thể. Lông mi giả thật tự nhiên là điểm giúp bạn tôn lên đôi mắt một mí của mình. Thậm chí, bạn chỉ cần kẻ eye liner, bỏ qua hoàn toàn bước gắn mi giả.

 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

 

Hãy để đôi mắt thật tự nhiên giống như Á quân Vietnam’s Next top Model 2010- Tuyết Lan

 

Thay thế phẫu thuật thẩm mỹ bằng make-up

 

Một chiếc mũi cao luôn là ao ước của rất nhiều phụ nữ Việt. Hẳn nhiên mũi cao là đẹp. Nhưng thay vì phẫu thuật thẩm mỹ để nâng mũi, bạn có thể khéo léo sử dụng mỹ phẩm để che giấu đi đôi chút nhược điểm này mà vẫn giữ được vẻ đẹp của chính mình.

 

Vẫn dùng phấn highlight để tạo điểm nhấn sáng vào sống mũi và shading cho hai bên cánh mũi, nhưng thay vì sử dụng một lượng quá nhiều phấn tạo khối, bạn chỉ nên đánh một lượng phấn vừa phải, đủ để mũi bạn trông có vẻ cao hơn đôi chút là được rồi.

 

Đánh quá nhiều phấn tạo khối tuy có vẻ khiến mũi cao hơn rất nhiều (ở góc nhìn đối diện), nhưng lại khiến mũi bạn trông thật giả tạo ở góc nhìn nghiêng.

 

Với quan niệm của người phương Đông, mỗi người sinh ra đều có số mệnh riêng, và tướng mạo là điều thể hiện số mệnh đó. Phẫu thuật thẩm mỹ tất nhiên sẽ giúp bạn đẹp hơn, nhưng đó cũng là một điều khá mạo hiểm, bởi bạn đang thay đổi tướng mạo mà cha mẹ bạn đã tạo ra.

 

Vậy thì tại sao chúng ta không tự tin với chiếc mũi tẹt của mình nhỉ, chỉ cần biết cách sử dung mỹ phẩm trang điểm là bạn có thể giúp mũi mình cao lên đôi chút và đó hoàn toàn là vẻ đẹp của riêng bạn. 

 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

 

Diễn viên gốc Việt- Phạm Linh Đan mang vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ Việt
(hình ảnh trong phim Indochine (Đông Dương)- 1991)

 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?

 

Vẫn với vẻ đẹp thuần Việt ấy, cô trở lại trong phm “Chơi Vơi”- đạo diễn Bùi Thạc Chuyên

 

Tự tin với khuôn mặt, dáng vóc của chính mình sẽ khiến bạn chú ý hơn trong việc làm nổi bật những nét đẹp riêng đó. Đừng sở hữu vẻ đẹp ai cũng có, hãy sở hữu vẻ đẹp “duy nhất” ! 

 

Da vàng, mắt một mí, mũi tẹt...tại sao phải che giấu?


 
 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan