Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

22:11 29/08/2021

Bánh tráng Trảng Bàng phơi sương cùng các loại rau Tây Ninh đã từ lâu là đặc sản của đất tòa thành Tây Ninh. Nếu như bạn không có thời gian và điều kiện để tới tận Tây Ninh thưởng thức những món ngon đặc sản ấy thì vẫn có thể được thưởng thức...

Share social

Bánh tráng Trảng Bàng phơi sương cùng các loại rau Tây Ninh đã từ lâu là đặc sản của đất tòa thành Tây Ninh. Nếu như bạn không có thời gian và điều kiện để tới tận Tây Ninh thưởng thức những món ngon đặc sản ấy thì vẫn có thể được thưởng thức nó ngày tại Sài Gòn khi đến với nhà hàng Hoàng Ty. Tọa lạc tại hai địa điểm ngay trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, nhà hàng Hoàng Ty đem lại cho khách hàng những món ăn ngon miệng, lạ mắt. Hoàng Ty luôn có nhiều sự đổi mới từ cách thức chế biến món ăn, cung cách phục vụ, cập nhật liên tục các món mới...để phục vụ khách hàng. Mình đã đi ăn ở đây một vài lần, món ăn rất ngon, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, nhà hàng thì có nhiều món lắm nhưng mình chỉ mới ăn có mấy món thôi nên mình sẽ chia sẽ với các bạn những món mình đã ăn nhé.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Thịt cuốn bánh tráng phơi sương với rau Tây Ninh

 

Đây là món đặc sản trảng bàng - món Bánh tráng phơi sương cuốn cùng thịt heo luộc với các loại rau rừng Tây Ninh. Món ăn rất hấp dẫn, lạ miệng, ngon miệng, thịt mềm mềm ngọt ngọt, thoang thoảng mùi xả nữa. Rau được nhà hàng cho nhiều và tươi, cuốn bánh tráng chấm mắm ăn rất đã nhé các bạn. Có hai loại nước chấm mà bạn có thể tùy chọn theo khẩu vị của mình đó là mắm ngọt hoặc mắm nêm. Món thịt cuốn bánh tráng phơi sương này gồm nhiều loại, dễ lựa chọn như: Bánh tráng cuốn thịt bắp, Bánh tráng cuốn thịt đùi, Bánh tráng cuốn thịt nạc, Bánh tráng cuốn thịt bắp đùi, Bánh tráng cuốn tai heo luộc.Tất cả đều được cuốn lại bởi bánh tráng phơi sương kết hợp cùng khế chua, chuối chát, dưa leo...đặc sản này là món ăn chính và đặc trưng của nhà hàng Hoàng Ty.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Khế chua, chuối chát

 

Kế đến là món Gỏi cuốn tôm thịt, món này tuy khá phổ biến nhưng đi ăn ở Hoàng Ty thấy vẫn rất ngon, đặc biệt là ngon ở nước chấm.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Món bò nướng lá lốt cũng khá hấp dẫn, ăn kèm với bánh tráng phơi sương và rau sống, mắm nêm rất ngon.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Hoàng Ty có hương vị ẩm thực của Tây Ninh rất hấp dẫn, món này bao gồm thịt giò heo cỡ lớn, nước lèo rất đặc biệt, sợi bánh canh được nhập trực tiếp từ Trảng Bàng - Tây Ninh. Đặc biệt món này kết hợp cùng với rau rừng Tây Ninh khi ăn có hương vị rất lạ.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Ngoài ra còn món chè Khúc bạch lần đầu tiên mình được ăn ở đây đã thấy mê tít nó rồi, ngon tuyệt các bạn ạ.Cái tên "Khúc Bạch" có vẻ ngộ ngộ, lạ lạ, điểm hấp dẫn của món chè này là nước thơm mùi trái nhãn, vị ngọt thanh, múc muỗng nào bỏ vào miệng nhai nhóp nhép là cảm nhận ngay hương vị phô mai thơm khó tả, chè có độ dai và vị ngọt của nhãn, cộng thêm cái mát lạnh của viên nước đá làm cho món chè này trở thành món giải nhiệt rất tốt. Ngoài thạch nhãn ra thì còn có hạt hạnh nhân thơm thơm, bùi bùi.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

Ngoài những món mình kể trên thì ở Hoàng Ty còn rất nhiều món ngon, lạ khác, khi nào có dịp mình sẽ ăn thử như: Bò nhúng dấm, Bún mắm sốc tiên, Mì Quảng tô đình, Cá lóc nướng lu cuốn bánh tráng phơi sương, bánh bèo Đại Mễ.... Nếu chưa từng tới thì bạn hãy đến Hoàng Ty để được thức thức những món ăn đặc trưng của quán và để biết được nhiều món đặc sản của tòa thành Tây Ninh ngay ở địa chỉ 74 Trương Quốc Dung, P.10, Quận Phú Nhuận hoặc địa chỉ cơ sở 2 ở Số 01 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Quận 1 nhé. Các bạn cũng chú ý là hiện nay trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều quán mang tên Hoàng Ty nhưng thực ra nhà hàng chỉ có hai cở sở mà mình vừa nêu ở trên thôi nhé và ngoài ra không có địa chỉ nào khác, vậy nên các bạn chú ý để tránh nhầm lẫn nhé. Chúc các bạn cũng sẽ có những bữa ăn thú vị tại Hoàng Ty.

 

Đặc sản Trảng Bàng – Hoàng Ty

 

 

Bài được viết bởi thành viên Đặng Thị Thảo

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan