Đám cưới nên mời những ai

22:11 29/08/2021

Một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng đôi khi lại khiến bạn phải đau đầu. Mời cưới những ai, và bỏ ai ra khỏi danh sách là một điều thật khó khăn nếu bạn không muốn nhận những dòng trách cứ sau hôn lễ. Cùng Café style chọn lọc danh sách cho ngày cưới nhé!

Share social

Một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng đôi khi lại khiến bạn phải đau đầu. Mời cưới những ai, và bỏ ai ra khỏi danh sách là một điều thật khó khăn nếu bạn không muốn nhận những dòng trách cứ sau hôn lễ. Cùng Café style chọn lọc danh sách cho ngày cưới nhé!

 

Không ít các cặp đôi có xu hướng tổ chức đám cưới “gọn nhẹ” và ấm cúng nên đã giới hạn khách tham dự lễ cưới. Điều này cũng giúp họ chủ động hơn trong việc tổ chức lễ cưới như: bố trí chỗ ngồi, bàn ăn, quà tặng lưu niệm cho khách… Tuy nhiên, một số khác có điều kiện hơn lại muốn đám cưới có nhiều bạn bè đến chung vui. Vì thế tôi xin được gợi ý một số câu hỏi để các bạn đặt ra cho mình trước khi mời cưới. Điều này sẽ phần nào giải bài toán khó về khác mời cho đám cưới của bạn.

 

Ưu tiên những ai?

 

Việc xác định thứ hạng ưu tiên trong danh sách thành mối quan hệ riêng biệt giúp cô dâu chú rể tránh bỏ sót hoặc mời quá nhiều khách trong đám cưới. Các cặp đôi nên ưu tiên chỉ mời những người thân, bạn bè thân thiết, thường xuyên liên lạc, những mối quan hệ trong công việc làm ăn. Còn đối với những bạn bè lâu không liên lạc bạn có thể bỏ qua.

 

Đám cưới nên mời những ai

 

Nhiều đôi uyên ương trẻ hiện nay còn băn khoăn không biết có nên mời bạn bè trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên cô dâu chú rể nên cân nhắc không nên mời tất cả những người bạn trên mạng ảo vì điều đó chỉ làm cho danh sách khách mời của bạn "phình" ra mà thôi.

 

Trước đây, mình đã gặp người này chưa?

 

Điều này nghe có vở ngớ ngẩn nhưng cô dâu, chú rể thường được giới thiệu với những người lần đầu tiên họ gặp (ví dụ như bạn bè, đối tác kinh doanh của bố mẹ, họ hàng xa...). Một chuyên gia chia sẻ: "Chắc chắn gia đình bạn rất muốn mời đồng nghiệp tới dự đám cưới của con, tuy nhiên việc bạn không biết người đó lại là một vấn đề".

 

Đám cưới nên mời những ai

 

Gia đình và người thân là những thành phần không thể thiếu trong lễ cưới của bạn

 

Các wedding planner khuyên rằng số khách của phụ huynh nên ít hơn số khách của uyên ương. Bởi vậy bạn nên gợi ý gia đình bỏ qua những vị khách mà bạn không quen biết.

 

Lần cuối bạn gặp người khách dự định mời là bao giờ?

 

Nếu bạn không liên lạc, gặp gỡ hay trao đổi email với một người trong vòng 1-2 năm, thì bạn có thể loại họ ra khỏi danh sách khách mời đám cưới.

 

Nhiều đôi uyên ương trẻ hiện nay còn băn khoăn không biết có nên mời bạn bè trên các mạng xã hội như Facebook, Yahoo... nhưng chuyên gia khuyên rằng, bạn không cần mời tất cả những người bạn trên mạng ảo vì điều đó chỉ làm danh sách khách mời của bạn nhiều ra mà thôi.

 

Trước đây bạn có tham dự đám cưới của khách mời này chưa?

 

Đám cưới nên mời những ai

 

Ở Việt Nam, các gia đình thường quan niệm, khi mình đi dự một đám cưới thì tới lượt đám cưới của mình cũng sẽ phải mời họ để "đáp lễ". Tuy nhiên, cũng như những mối quan hệ mờ nhạt, bạn nên chú trọng mời những cặp uyên ương mà mình đi dự đám cưới trong vòng 1-2 năm gần đây để đám cưới của bạn đảm bảo sự thân mật, thoải mái.

 

Bạn có nên mời những đồng nghiệp đã lâu không gặp hay không còn làm việc chung?

 

Cô dâu chú rể chỉ nên gửi thiếp tới những người hàng ngày làm việc cùng mình, không nhất thiết phải mời toàn bộ cả công ty, hay những đồng nghiệp chỉ chào hỏi xã giao thông thường.

 

Bạn có nên mời thêm người thân của khách mời?

 

Ở Việt Nam và nhiều nước, mỗi vị khách sẽ được mời đi kèm cùng với người yêu, vợ hoặc chồng. Tuy nhiên, nếu không thân quen với cả cặp đôi, thì bạn có thể chỉ mời một người và điều này nên được ghi rõ trên thiếp hoặc khi đưa thiếp, bạn nên khéo léo báo với khách mời.

 

Bạn có cảm thấy thoải mái khi mời những người khách này?

 

Đám cưới nên mời những ai

 

Lễ cưới sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn mời đúng đối tượng khách mời là những người thật sự muốn tham dự lễ cưới của bạn

 

Đám cưới là một đêm tiệc của hai bạn nhưng khách mời cũng là một phần của bữa tiệc. Chính bởi vậy, hãy cân nhắc nếu bạn cảm thấy không thoải mái, hay thiếu tự nhiên trước bất cứ khách mời nào.

 

Thử tượng tượng nếu như trong ngày trọng đại của cuộc đời mình mà thiếu vắng vị khách mời này bạn có cảm thấy buồn và tiếc nuối không?

 

Nếu câu trả lời là có, thì chắc chắn khách mời đó là quan trọng đối với bạn.

 

Đám cưới nên mời những ai

 

 

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan