Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

22:11 29/08/2021

Thời gian gần đây, hình ảnh những nhân viên công sở tai xách nách mang những hộp đựng cơm vào mỗi buổi sáng không còn quá xa lạ.

Share social

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

 

 

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

Thời gian gần đây, hình ảnh những nhân viên công sở tai xách nách mang những hộp đựng cơm vào mỗi buổi sáng không còn quá xa lạ. Nó đang dần trở thành một trào lưu mới trong dân công sở, khi không chỉ có riêng chị em phụ nữ, mà cả cánh mày râu cũng đang dần thích nghi với nó. Hàng trăm lý do đã được đưa ra để nói về xu hướng này. 

 

1, An toàn về sinh thực phẩm là hàng đầu.

 

Khi bạn hỏi nhân viên công sở vì sao lại chọn đem cơm đi làm? Có lẽ lý do bạn nhận được nhiều nhất chính là để bảo đảm vệ sinh. Trước những thông tin trên báo, đài liên tục đăng tải về mất an toàn vệ sinh thực phẩm và các vụ ngộ độc diễn ra tại các quán cơm bình dân, có lẽ nhân viên công sở đã cảm thấy sợ.
So với việc phải ăn những thức ăn có nguồn gốc không rõ ràng, thậm chí là ôi thiu được chế biến lại, dù cho giá của chúng có mềm đến mấy, thì xem ra mang cơm nhà lên công ty sẽ là giải pháp an toàn và khả dĩ nhất trong thời điểm hiện tại.

 

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

Những hộp cơm do bạn làm không chỉ hợp vệ sinh…

 

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

Mà còn rất ngon miệng vì nấu theo ý thích của bản thân

 

2, Chán cơn bụi -  thèm cơm nhà.

 

Nếu bạn đã và đang đi làm, thì hẳn bạn sẽ hiểu được cảm giác ngán cơm bụi, cơm bình dân. Vẫn quán ăn cũ, vẫn người nấu ăn và phục vụ cũ… và vẫn quanh đi quẩn lại một vài món ăn đã được bạn ăn cả năm nay, chỉ nghĩ đến thế thôi đã có thể sẽ khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm mỗi khi nghĩ tới chuyện ra ngoài ăn cơm trưa. Tự nấu những món ăn mà mình thích, thay đổi món liên tục để không bị ngán…, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để thuyết phục dân văn phòng.

 

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

Chỉ với 1 tiếng nghỉ trưa, việc ăn cơm bên ngoài sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian

 

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

Thay vì đó, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian với phần cơm hộp mang theo

 

3, Vừa ăn ngon lại được buôn chuyện.

 

Đây có lẽ là lý do yêu thích nhất của các nữ nhân viên văn phòng. Thời gian nghỉ trưa chỉ gói gọn trong vòng một tiếng, việc ra ngoài ăn cơm cũng đã tiêu tốn hơn một nửa số thời gian mà bạn có, chứ đừng nói đến chuyện có thể tám chuyện thoải mái.

 

Thay vì phải lội bộ giữa trưa nắng để đi ăn, mang cơm theo là một cách hữu hiệu để bạn vừa có thể được ăn ngon, rẻ, lại vừa được thoải mái ngồi phòng lạnh và tám chuyện cùng đồng nghiệp. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thưởng thức được nhiều món hơn từ phần cơm của đồng nghiệp. Tất nhiên, bạn cũng cần phải chia sẻ hộp cơm của mình với mọi người nữa.

 

4, Một cách tốt để khoe tài nữ công gia chánh

 

Bạn muốn khoe tài nấu nướng của mình, nhưng chưa có dịp mời mọi người về nhà để trổ tại. Cách tốt nhất chính là làm một hộp cơm thật ngon để mang đến công ty và mời đồng nghiệp của mình cùng ăn. Một chiêu “Pr” rất kín đáo nhưng lại vô cùng hiệu quả. 

 

Dân công sở với xu hướng mang cơm hộp

 

Những phần cơm ngon mắt giúp bạn khoe tài nấu nướng với đồng nghiệp

 

Việc đem cơm đến công ty không chỉ có ở Việt Nam, mà tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới cũng rất phổ biến, trong đó, Nhật Bản là một quốc gia tiêu biểu. Tại Việt Nam, ngay từ thời bao cấp của những năm 70, 80 thế kỷ 20, hình ảnh cán bộ, công nhân viên nhà nước đem cơm hộp đi làm đã rất phổ biến. Theo thời gian, xã hội hiện đại với nhịp sống đô thị hối hả, thói quen này đã bị lãng quên một thời gian dài.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan