Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

22:11 29/08/2021

Mặc dù trang điểm luôn được coi là một "đặc sản" dành cho phụ nữ, nhưng nếu để ý bạn sẽ nhận thấy ngày nay đàn ông Việt Nam đang có nhu cầu làm đẹp nhiều hơn cho bản thân.

Share social

Mặc dù trang điểm luôn được coi là một "đặc sản" dành cho phụ nữ, nhưng nếu để ý bạn sẽ nhận thấy ngày nay đàn ông Việt Nam đang có nhu cầu làm đẹp nhiều hơn cho bản thân. Khi hình thức ngày càng được coi trọng trong giao tiếp thì việc cánh mày râu trang điểm chút xíu cũng nên được thông cảm và coi là chuyện bình thường đúng không chị em. Hãy mở lòng, bạn sẽ thấy chồng hoặc bạn trai của mình có chút trang điểm sẽ đẹp hơn mà vẫn “manly” đấy!

 

Ngành công nghiệp mỹ phẩm cho nam giới đặt biệt thịnh vượng ở một số quốc gia

 

Vài năm trước, Ngân hàng dự trữ liên bang tại St.Louis (Mỹ) đã đưa ra một báo cáo: những người đẹp trai hơn bình thường có thể kiếm nhiều hơn những người đẹp trai ở mức trung bình 4%. Với những người hơi xấu trai, họ sẽ kiếm được ít hơn những người ưa nhìn ở mức trung bình là 9%. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

Bạn có nhận ra người đàn ông lịch lãm này đã trang điểm thế nào không

 

Và dường như đó là một trong những lý do khiến đàn ông Mỹ rất ưa chuộng mỹ phẩm, đẩy doanh thu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm cho nam giới lên mức cao chót vót.

 

Nhưng có lẽ, chưa có quốc gia nào mà mỹ phẩm cho nam giới được ưa chuộng như ở Hàn Quốc.

 

Sáp mắt, phấn má hồngBB- cream là những mỹ phẩm đứng đầu danh sách sản phẩm trang điểm cho nam giới tại thị trường nước này. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

Kẻ viền mắt đậm rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc

 

Chỉ cần để ý thị trường âm nhạc và điện ảnh Hàn Quốc, bạn sẽ thấy mỹ phẩm có vai trò quan trọng như thế nào với các nam nghệ sĩ. Và tất nhiên, họ sẽ là những người truyền cảm hứng này đến giới tiêu dùng.

 

Năm nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm dành cho nam giới tại Hàn Quốc được hy vọng là sẽ vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ won. Kể từ năm 2008- thị trường mỹ phẩm đã đạt 570 tỷ won, nhanh chóng tăng lên 650 tỷ won vào năm 2009, 800 tỷ won vào năm 2010 và 900 tỷ won vào năm 2011. Quả là một con số đáng kinh ngạc.

 

Hiện nay, tại các thành phố lớn ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhu cầu chăm sóc da của nam giới tại các spa là khá lớn. Chúng ta cũng không còn ngạc nhiên khi thấy đàn ông sức nước hoa, đánh phấn hoặc thoa chút son môi. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

Siêu mẫu, Diễn viên Bình Minh với vẻ điển trai đầy nam tính

 

Tuy nhiên, vì một số lý do trong quan niệm của người Việt nên việc đàn ông trang điểm cần được chú ý kỹ lưỡng để luôn đảm bảo được yếu tố nam tính. Trang điểm nên tập trung vào yếu tố che bớt khuyết điểm, vết sẹo và để khuôn mặt tươi sáng hơn.

 

Một số bước quan trọng trong làm đẹp cho nam giới

 

Dưới đây sẽ là một số bước “cần” và “đủ” để chồng, bạn trai hoặc người thân của bạn dễ dàng trang điểm cho bản thân mà vẫn luôn nam tính.  

 

1. Rửa mặt với sữa, gel tẩy tế bào chết

 

Trước khi thực hiện bất kỳ bước chăm sóc da nào, nam giới cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt thông thường hoặc gel tẩy tế bào chết.

 

Quy trình rửa mặt cũng giống như với chị em phụ nữ: chà xát nhẹ nhàng với sữa trên khuôn mặt theo chuyển động vòng tròn. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

2. Dùng dung dịch làm mềm da, se khít lỗ chân lông và kem dưỡng ẩm

 

Ở phụ nữ, sau khi rửa mặt sẽ sử dụng nước hoa hồng. Nhưng với nam giới, nên sử dụng các loại toner làm săn chắc và cân bằng độ ẩm cho da. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chuyên biệt này trong các dòng mỹ phẩm dành cho nam giới.

 

Đây là bước rất quan trọng để nam giới hoàn thiện việc loại bỏ tế bào chết và làm da mềm, ẩm hơn. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

3. Sử dụng kem che khuyết điểm

 

Bạn cho một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên mu bàn tay, dùng cọ trang điểm nhỏ để thoa kem vào những vùng da có khuyết điểm. Bạn nên khéo léo chuyển động xoay tròn nhẹ nhàng các cạnh của cọ để kem che khuyết điểm được phủ đều lên vùng da có khuyết điểm.

 

4. Sử dụng phấn nền dạng bột

 

Nam giới phải đặc biệt chú ý đến phấn nền. Hãy chọn một màu phấn tương đồng với màu da. Đa phần phấn nam giới có màu nâu, tuy nhiên sắc độ khác nhau cho các loại da khác nhau. Khi chọn lựa mỹ phẩm, bạn có thể hỏi các chuyên viên để được tư vấn kỹ.

 

Bạn chỉ nên thoa lên da một lượng phấn vừa đủ, giúp che khuyết điểm và mang đến làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

 

Bạn nên đặc biệt chú ý đến vùng chữ T, sống mũi và gò má để tạo được cái nhìn cân xứng trên khuôn mặt. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

5. Chọn màu son trung tính và thoa bằng tay

 

Màu son nude khá phù hợp với cánh mày râu. Hãy chọn một thỏi son nude hoặc gam màu trung tính. Nên ưu tiên cho các thỏi son có yếu tố dưỡng môi để đảm bảo môi bạn không bị khô và nứt nẻ.

 

6. Không được bỏ qua bước tẩy trang

 

Tuy làn da nam giới khỏe hơn da phụ nữ, nhưng không phải vì thế mà nam giới có thể bỏ qua bước tẩy trang vào cuối mỗi ngày, vì khi da không được làm sạch thì rất dễ nổi mụn đấy. 

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

7. Ưu tiên sử dụng các mỹ phẩm khoáng

 

Khi lựa chọn các mỹ phẩm, bạn nên ưu tiên các mỹ phẩm dạng khoáng dành cho nam giới. Khoáng chất rất tốt cho làn da bị mụn và giúp da không bị khô.

 

Khi làm việc trong môi trường điều hòa, bạn có thể sử dụng lọ xịt khoáng để đảm bảo da luôn được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.

 

Thực hiện các bước trên một cách thuần thục, bạn sẽ thấy việc nam giới trang điểm không có gì quá khó khăn cả. Họ vẫn đẹp đầy nam tính đúng không nào!

 

Đàn ông Việt ngày càng chuộng trang điểm

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan