Đằng sau một làn da mềm mại, là…

22:11 29/08/2021

Một làn da mềm mại- phải có độ ẩm tại lớp sừng lớn hơn 10%. Nếu độ ẩm xuống dưới mức này, da sẽ giảm khả năng co giãn, xuất hiện vết nứt, bong tróc vảy. Da sẽ khô xạm đi và không còn căng...

Share social

Một làn da mềm mại- phải có độ ẩm tại lớp sừng lớn hơn 10%. Nếu độ ẩm xuống dưới mức này, da sẽ giảm khả năng co giãn, xuất hiện vết nứt, bong tróc vảy. Da sẽ khô xạm đi và không còn căng tràn sức sống nữa. Trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, chúng ta thường thấy có một chất tham gia vào quá trình dưỡng ẩm, đó là Glycerin. 

 

Đằng sau một làn da mềm mại, là…

 

Glycerin là gì?

 

Glycerine (hay glycerin) là một chất lỏng dạng sánh, không màu, vị ngọt. Nó có nhiệt độ sôi cao và khi đóng rắn có dạng lấp lánh như thủy tinh.

 

Cho đến năm 1948, glycerine vẫn chỉ được tạo ra từ phản ứng xà phòng hóa chất béo (từ mỡ động vật và/hoặc dầu thực vật) bởi dung dịch kiềm.

 

Khi đó, người ta tách glycerine ra khỏi xà phòng bằng cách cho thêm muối vào hỗn hợp để xà phòng nổi lên trên và hớt xà phòng ra; phần hỗn hợp còn lại sau đó được xử lí bằng hóa chất, qua công đoạn cho bay hơi và cuối cùng là thanh lọc để có glycerine tinh khiết.

 

Chỉ glycerin tinh khiết mới được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm, sản phẩm chăm sóc da và chế tạo thuốc.

 

Đằng sau một làn da mềm mại, là…

 

Giá thành của glycerin tinh khiết có nguồn gốc từ dầu thực vật khá cao, tuy nhiên sẽ là an toàn hơn rất nhiều việc sử dụng glycerin giá rẻ nhưng bị lẫn các tạp chất. Nguồn gốc xuất xứ và chỉ số độ tinh khiết quyết định chất lượng, vì thế bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trên trước khi mua glycerin.

 

Với tính năng nổi bật của glycerine là làm mềm & dưỡng ẫm da tự nhiên, là chất dẫn giúp cho da hấp thụ tốt nhiều chất khác và cũng là chất bảo quản tự nhiên tuyệt vời … nên glycerine được dùng rất phổ biến trong mỹ phẩm nhất là các mỹ phẫm ở dạng sệt, lỏng như kem lotion, sữa tắm, sữa dưỡng thể

 

Có thể bôi trực tiếp lên da

 

Không chỉ sử dụng những mỹ phẩm có chứa glycerin, chúng ta còn có thể sử dụng trực tiếp lên da. Ví dụ như vùng da thâm ở quanh môi chẳng hạn. 

 

Đằng sau một làn da mềm mại, là…

 

Hiện tượng vùng da quanh môi bị thâm hoặc khô xảy ra ở rất nhiều người. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng tăm bông nhúng vào lọ glycerin nguyên chất, xoa đều vùng da khoé miệng và viền môi rồi để qua đêm.

 

Glycerin sẽ cải thiện vùng da này cho sáng màu hơn, dưỡng ẩm đôi môi mềm mại hơn vào mùa đông.

 

Tuy nhiên bạn cần chú ý là  Glycerin rất dính, vì vậy không bôi quá nhiều tránh cảm giác khó chịu và bất tiện khi ngủ nhé.

 

Đằng sau một làn da mềm mại, là…

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan