Dành cho một người bạn ghét

22:11 29/08/2021

Cũng giống như việc bạn yêu ai đó, đôi lúc bạn sẽ không thể tìm được lí do vì sao bạn ghét một người. Nhìn lại quãng đời đã qua của mình, bạn sẽ tìm ra một vài cái tên mà bạn chỉ biết rằng mình không thể làm bạn với người này, đôi lúc bạn nghĩ xấu về họ, chơi khăm họ, xa lánh họ

Share social

DÀNH CHO MỘT NGƯỜI BẠN GHÉT

 

 

 

Cũng giống như việc bạn yêu ai đó, đôi lúc bạn sẽ không thể tìm được lí do vì sao bạn ghét một người. Nhìn lại quãng đời đã qua của mình, bạn sẽ tìm ra một vài cái tên mà bạn chỉ biết rằng mình không thể làm bạn với người này, đôi lúc bạn nghĩ xấu về họ, chơi khăm họ, xa lánh họ,… Nhưng bằng một cách kì lạ nào đó, bạn biết chắc một điều rằng người này thực sự quan trọng đối với mình. Và lí do kì lạ đó chính là điều làm bạn say mê các series phim hoạt hình dưới đây, nó là cái phần chìm quý báu, ẩn sâu bên dưới của tảng băng có phần nổi là sự hài hước một đơn thuần!

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Hai người bạn lâu năm nhất của chúng ta có lẽ là Tom và Jerry. Ít có bộ phim nào bạn có thể dùng để thư giãn cùng với đứa cháu nhỏ mới đi mẫu giáo và cả bố mẹ mình như Tom và Jerry. Bộ phim không có quá nhiều tình tiết phức tạp để một đứa trẻ cũng có thể hiểu, hình tượng không  quá cách điệu để người lớn cũng có thể chấp nhận và hơn hết, nó mang lại tiếng cười,  những phút giây thư giãn thuần túy cho khán giả mọi độ tuổi.

 

Ít ai biết rằng thuở sơ khai, Tom có một cái tên khác là Jasper. Ngày 10/2/1940, tập phim đầu tiên về Tom và Jerry được ra mắt với nhan đề “Puss Gets The Boot” do nhà viết kịch bản Joseph Barbera và đạo diễn William Hanna phối hợp thực hiện cho hãng MGM. Ban đầu bộ phim không gây được nhiều tiếng vang cho đến năm 1941, khi phim được đề cử giải phim ngắn xuất sắc tại giải Oscar 1941 thì nhà sản xuất mới quyết định kéo William và Joseph trở lại cho một dự án phim mới.

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Vậy là tập thứ 2 của bộ phim ra đời với cái tên “The Midnight Snack” vào năm 1941. Từ đó, một chú mèo màu xanh láo cá nhưng ngốc nghếch và một chú chuột lém lĩnh bước vào thuở ấu thơ của không ít người với cái tên Tom và Jerry. Vào giữa những năm 40 ấy, bộ phim thường hay bị phê bình vì có nhiều cảnh bạo lực và gay cấn, tuy nhiên series ày vẫn có 13 tập được đề cử Oscar cho hạng phục Phim hoạt hình ngắn và có 7 tập đoạt giải, phá vỡ kỉ lục của hãng Disney danh tiếng. Tom và Jerry cũng chính là hai nhân vật đoạt nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử phim truyền hình. Từ năm 1960 cho đến nay, bộ phim thay đổi nhiều đạo diễn khác nhau như Gene Deitch, Chuck Jones, Les Goldman,… Hình dáng của Tom và Jerry cũng thay đổi, nhiều người bạn ngộ nhĩnh khác cũng xuất hiện nhiều hơn như cô mèo trắng Toodles Galore, chó ngao Spike và con trai là Tyke, chuột Nibbles, vịt con Quacker,… 

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Nhưng bạn có thấy không, đâu phải lúc nào Tom rượt đuổi Jerry cũng vì muốn ăn thịt chú chuột này. Có khi đó là vì nhiệm vụ của bà chủ Mamy Two Shoes giao cho, có khi vì tranh giành thức ăn, vì muốn tống khứ kẻ phá bỉnh ấy để tán tỉnh các cô mèo dễ thương, vì muốn trả thù những lần bị Jerry chơi xỏ, vì đơn giản là cậu là mèo và Jerry là chuột,… Hay khác đi, việc rượt đuổi Jerry, gài bẫy Jerry, tự sập bẫy, rồi lại rượt đuổi Jerry làm Tom cảm thấy hạnh phúc và từ bao giờ, Jerry đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhàm chán của một con mèo nhà cô đơn

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Một tổ hợp khác có khả năng gây hỗn loạn từ nhà bếp tới phòng khách, thậm chí làm nổ tung cả nhà mình và nhà hàng xóm là mèo Oggy và bộ ba chú gián vừa xảo huyệt vừa thông minh với hàng trăm kế hoạch quy mô, tỉ mỉ đến không ngờ. “Oggy and the Cockroaches” (hay  còn được gọi là "Oggy et les Cafards" bằng tiếng Pháp) là một phim hoạt hình Pháp được sản xuất bởi hãng Gaumont và hãng Xilam vào năm 1999. Ba chú gián làm mèo Oggy suốt ngày “lên bờ xuống ruộng” ấy vốn được đặt tên theo các thành viên trong ba nhạc Ramones. Đó là một Dee Dee to béo dễ bị mất tự chủ khi nhìn thấy đồ ăn, có chỉ số IQ thấp nhất bọn nên hay bị hai tên còn lại sai vặt,  một Marky thích hẹn hò với các cô gái và một thủ lĩnh Joey thông minh, luôn kiên trì, bền bĩ với các kế hoạch mà mình đã vạch ra.  Chỉ ba thân hình bé nhỏ ấy mà đủ để Oggy, dù được sự ủng hộ từ người anh họ thích khoe mẽ và nóng tính Jack, vẫn phải khốn khổ hết lần này đến lần khác, mà tồi tệ hơn, thỉnh thoảng Oggy vô tình bị tên chó to béo Bob ờ nhà bên cạnh trừng phạt mà hầu hết là do mấy trò tinh quái của lũ gián liên lụy.

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Thế mà có ai ngờ, chàng mèo Oggy vốn chỉ mê xem tivi và các công việc nhà như đan len, làm vườn, nấu ăn,… lại thấy trống trải và tẻ nhạt khi nhà cửa quá yên vắng, khi mọi việc quá suông sẻ chứ không bị làm rối tung lên bởi bộ ba rắc rối đó. Thậm chí trong tập “So Lonely”, Oggy còn có hẳn một cuộn băng thu lại điệu cười quái đãng mỗi lần chúng hả hê trêu chọc được cậu, tự làm đau mình bằng các trò chơi khăm của chúng chỉ để đỡ nhớ những kẻ xấu xa vốn đã tá túc trong nhà mình lâu đến nỗi cậu xem chúng là “bạn”! Bộ phim đã sản xuất được bốn mùa với số tập lên đến 226, phát sóng ở hơn 150 quốc gia.

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Một mối quan hệ “địch thủ- bạn thân” lằng nhằng khó phân minh khác chính là mối quan hệ của thú mỏ vịt Perry và tiến sĩ xấu xa Heinz Doofenshmirtz trong loạt phim nổi tiếng “Phineas and Ferb”. Bên cạnh mạch chính của câu chuyện là các phát minh tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của Phineas và Ferb chính là cuộc đời hai mặt của Perry.

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Có bao giờ bạ tự hỏi con mèo hay chú cún ở nhà đang nghĩ gì? Có bao giờ bạn tưởng tượng rằng đằng sau vẻ ngoài im lặng đó các con vật cưng cũng có một đời sống nội tâm phong phú? Các nhà làm xem đã kí gửi hết mọi ước ao ấy vào thú mỏ vịt Perry. Đằng sau vẻ ngoài khờ khạo và thụ động với tiếng kêu nhàm chán của một con vật nuôi ở nhà Flynn- Fletcher,  Perry lại chính là một đặc vụ ẩn danh tài ba, tốt bụng, nhanh nhẹn với hàng loạt các thiệt bị hiện đại không kém gì Batman như dù bay, dù lượn, súng móc câu, xe bay, xe ga và chiếc mũ phớt luôn bên cạnh cậu dù là ở dưới nước hay ngoài vũ trụ. 

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Tổ chức O.W.C.A (Organization Without a Cool Acronym- Tổ chức không có một cái tên viết tắc hay) giao nhiệm vụ cho Perry nằm vùng tại gia đình Flynn- Fletcher để tiện việc theo dõi và phá tan mọi kế hoạch của tiến sĩ Heinz Doofenshmirtz- kẻ luôn ấp ủ dã tâm thống trị vùng ba bang.  Heinz là một kẻ xấu xa nhưng lập dị và điên rồ. Thường các cổ máy của tội ác mà ông sáng chế bắt nguồn từ những sự hận thù ngớ ngẩn như ông ghét chim bồ nông, các nhạc cụ bắt đầu bằng chữ B, những người dẫn chương trình buổi sáng, người mặc đồ hình bánh sadwich để bán hàng hay thiên nhiên, cái đẹp,… Hầu hết các kế hoạch của Heinz đều bị Perry phá hỏng theo một trình tự nhất định trong tất cả các tập mà thậm chí có lần chính ông cũng tự nêu ra:

 

1. "Ta có một kế hoạch."

 

2. "Cậu cố gắng ngăn chặn."

 

3. "Ta bẫy được cậu."

 

4. "Ta kể cho cậu kế hoạch."

 

5. "Cậu thoát khỏi bẫy."

 

6. "Chúng ta đánh nhau."

 

7. "Ta thất bại."

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Heinz thiết kế rất nhiều các bẫy để dụ Perry và rơi vào tình trạng đại bại trong rất nhiều hình thức, nhưng một bước luôn được giữ vững trong quy trình trên trong tất cả các tập, đó là Perry luôn im lặng lắng nghe các câu chuyện của Heinz đằng sau mỗi cổ máy ngớ ngẩn. Thậm chí có lần chính Perry đã tạm ngưng việc đánh nhau với Heinz để đi siêu thị cùng ông, giúp ông tổ chức tiệc sinh nhật cho con gái, tặng quà giáng sinh cho ông và dành cho ông một nụ cười tán thành trong một lần Heinz tuyệt vọng hỏi cậu: “Mi có nghĩ ta xấu xa không?”.  Và cũng không ít lần ta phải bật cười khi thấy tiến sĩ Heinz vô tình để lộ một vài đồ vật in hình Perry, hoàn toàn  không phải vì đó là một trò hài hước mà vì ta yêu quý tình bạn đặc biệt của họ.

 

Dành cho một người bạn ghét

 

Là vậy đấy, cảm xúc con người là một điều gì đó rất khó lý giải, có thể bạn xem một người là kẻ thù không đội trời chung của mình nhưng đồng thời bạn cũng chính là người rơi nước mắt khi người đó ốm, khi người đó phải đi xa hay khi người đó gặp điều gì không may trong cuộc sống. Vậy nên nếu bạn không thể ngừng ghét họ, hãy cứ tiếp tục ghét nhé, nhưng đồng thời hãy nhớ phải trân trọng họ - người bạn vô cùng đặc biệt trong cuộc đời bạn.

 

Dành cho một người bạn ghét

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan