Cách đánh kem nền bằng cọ đẹp như chuyên gia

22:11 29/08/2021

Phần nền là một trong các mỹ phẩm được sử dụng rộng rãi nhất. Nó có tác dụng làm đồng nhất màu da, giấu đi những khuyết điểm nhỏ (những chỗ da không được nhẵn nhụi, mụn trứng cá..), bảo vệ da trước những thay đổi nhiệt độ, bụi, gió và nắng...

Share social

Cách đánh kem nền bằng cọ đẹp như chuyên gia

Phấn nền là một trong các mỹ phẩm được sử dụng rộng rãi nhất. Nó có tác dụng làm đồng nhất màu da, giấu đi những khuyết điểm nhỏ (những chỗ da không được nhẵn nhụi, mụn trứng cá...), bảo vệ da trước những thay đổi nhiệt độ, bụi, gió và nắng. Dùng phấn nền đúng cách rất quan trọng rất quan trọng đấy nhé, hãy cùng CafeStyle tìm hiểu các biện pháp sử dụng phấn nền với cọ nhé!
Xem thêm: Mẹo làm đẹp trị mụn đầu đen ở mũi nhanh gọn tại nhà
Cách đánh kem nền bằng cọ đẹp như chuyên gia

Trước hết bạn cần xác định loại phấn nền phù hợp với loại da của mình.

Da càng khỏe, ít khuyết điểm thì phấn nền càng nhẹ và lỏng hơn. Với làn da thường có mụn trứng cá, không nhẵn nhụi - bạn chỉ cần chọn loại phấn đặc hơn. Ngoài việc xác định kiểu da khi chọn phấn nền, bạn nhất định phải cân nhắc tới màu da - màu phấn nền thích hợp để khi trang điểm sẽ không quá nổi trên mặt và hòa nhập hoàn toàn với màu da cổ.
Cách đánh kem nền bằng cọ
Phấn nền dạng lỏng rất thích hợp dùng cọ để tán đều lên da mặt.  Cọ trang điểm cần được chọn một cách kỹ lưỡng. Nếu bạn có đủ tài chính, "tậu" một vài cây cọ đắt tiền, chất lượng tốt sẽ tạo nên sự khác biệt hẳn khi bạn trang điểm. 
- Phần lông cọ khi dùng trên da cần có cảm giác mềm mại, không nhám hay cứng quá.
- Cho dù lông cọ làm từ sợi tự nhiên hay sợi tổng hợp cũng không quan trọng bằng cảm giác cọ để lại trên da. Thử cọ bằng cách quét cọ ngang vùng da để cảm nhận.
- Cũng cần kiểm tra độ bám của lông cọ trên cán. Lùa lông cọ trên lòng bàn tay và để ý xem lông cọ có rơi ra không.
- Chọn cán cọ sao cho có cảm giác thoải mái và vững chắc khi cầm
Có thể bạn cần: Mẹo làm đẹp từ dầu dừa có thể bạn chưa biết
Cách đánh kem nền bằng cọ
Bước 1: Thoa phấn từ vùng giữa mặt trở ra ngoài, không thoa phấn quá gần chân tóc. Bắt đầu từ mũi, miệng và tán đều ra các phần khác của mặt. Đánh phấn đậm dần đặc biệt cánh mũi, mày, khóe mắt và khóe miệng.
Cách đánh kem nền bằng cọ

Bước 2:  Bạn tiến hành thấm phấn nền thừa, dùng giấy thấm dầu, ấn nhẹ quanh vùng chữ “T”. Ngoài việc giúp bạn lấy đi những phần phấn thừa thì còn giúp bạn hút được chất dầu, giảm bớt được những điểm sáng trên khuôn mặt.
Cách đánh kem nền bằng cọ

Bước 3: Cọ phấn phủ thường có phần cọ lớn và xòe. Nhúng cọ vào lọ phấn và vỗ nhẹ lên thành lọ để giũ đi phấn dư. Quét qua da mặt để phấn được phủ đều. Đây nên là cây cọ lớn nhất trong bộ cọ của bạn, với lông cọ mềm và tròn.
Cách đánh kem nền bằng cọ

Mách nhỏ:

• Trời càng nắng nóng thì bạn càng không nên trang điểm quá dày. Lớp nền vừa phải giúp bạn hạn chế tối đa được bụi và chất nhờn.
• Mùa hè bạn nên dùng phấn nền có tông màu sậm hơn. Còn mùa đông nên dùng những tông màu ấm nóng để da dẻ hồng hào hơn trong thời tiết lạnh giá.
• Chỉ thoa phấn nền khi khuôn mặt đã được rửa sạch.
• Thoa phấn thật kĩ ở những vùng như xương hàm, hai bên má và cổ.
• Cọ trang điểm là nơi lý tưởng để vi trùng phát triển. Do đó bạn cần rửa cọ thường xuyên để giữ chúng sạch sẽ. Bạn cần rửa cọ ba tháng một lần.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan