Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

22:11 29/08/2021

Tôi đặt chân đến Quảng Ngãi trong những ngày hè với cái nắng nóng đặc trưng của miền trung. Địa điểm mà tôi lựa chọn cho chuyến tham quan tại đây là đảo Lý Sơn. Tôi được nghe rất nhiều câu chuyện xung quanh hòn đảo nhỏ này rồi,...

Share social

Tôi đặt chân đến Quảng Ngãi trong những ngày hè với cái nắng nóng đặc trưng của miền trung. Địa điểm mà tôi lựa chọn cho chuyến tham quan tại đây là đảo Lý Sơn. Tôi được nghe rất nhiều câu chuyện xung quanh hòn đảo nhỏ này rồi, nhưng muốn cảm nhận, muốn trải nghiệm tận mắt cảnh vật và con người nơi đây. Đảo Lý Sơn là hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Quảng Ngãi nằm cách đất liền khoảng 30 km.

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn nhìn từ xa

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây

 

Từ đất liền, bạn có thể đi tàu cao tốc hay tàu thuyền người dân để ra đảo. Từ cảng Sa Kỳ bạn đi tàu cao tốc  khoảng một tiếng là ra tới đảo, thời gian khởi hành lúc 8h sáng hoặc đủ khách là tàu có thể chạy. Tàu rẻ sóng, bon bon chạy hướng ra đảo, ngồi trong nhìn ra bạn có thể cảm nhận một màu xanh của biển, gió hòa chung cái nắng của mùi biển thổi ngang qua. Nhìn xa xa, hòn đảo nhỏ bé dần dần hiện ra trước mắt, những hàng dừa thẳng tắp đang vươn ra biển, một mảng xanh của huyện đảo đang chào đón du khách.

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đi bằng tàu cao tốc ra đảo

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Một góc huyện đảo

 

Bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình bằng cách khám phá những địa điểm nổi bật tại đây. Dạo bộ trên bờ kề, nghe tiếng sóng vỗ cảm giác thật tuyệt và thanh bình. Bạn có thể nhìn thấy ngọn hải đăng, khi đứng ở trên đỉnh, chúng ta có thể nhìn toàn cảnh hòn đảo có bốn bề là biển cả: những con sóng miệt mài xô bờ đá, những ruộng hành, ruộng tỏi tuyệt đẹp và những con thuyền nhỏ bé xinh xinh. Nhưng có lẽ cảm giác khó quên nhất là cảnh hoàng hôn đỏ rực bao trùm biển khơi.

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Bờ kề

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Ngọn hải đăng

 

Tạm xa ngọn hải đăng, từ cầu cảng đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi meo theo con đường bạn sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển. Đây là cổng Tò Vò một trong những địa điểm hấp dẫn du khách khi đặt chân tới Lý Sơn. Những đợt phun trào nham thạch đã tạo nên những lớp địa chất đặc trưng tại đây. Ngồi trên mỏm đá này bạn có thể ngắm cảnh biển, tận hưởng một buổi hoàng hôn tại miền trung yêu dấu.

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Chùa Hang

 

Đến đây bạn được người dân chỉ đến một địa điểm hấp dẫn không kém đó là chùa Hang. Chùa Hang ở xã An Hải, đảo Lý Sơn gọi là chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, vách núi dựng đứng cao gần 20m. Do nằm sát biển nên bạn có thể kết hợp cho việc thăm viếng chùa, lưu lại hình ảnh vừa có núi, có biển. Từ đây bạn có thể leo lên đỉnh núi Thới Lới. Đồng thời, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh huyện đảo ở độ cao 149m, trên núi mặt bằng tương đối tốt, để mọi người đi picnic, cùng với gia đình và bạn bè.

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đỉnh Thới Lới

 

Xuống núi bạn đừng vội vã rời Lý Sơn nha, hãy dạo ngang qua ngôi làng nhỏ trong đảo để chiêm ngưỡng “vương quốc” tỏi. Nơi đây ngoài trồng lúa ra, đa số đấtở đây người dân dùng để trồng tỏi là chính. Không biết vì lý do gì mà mùi tỏi nơi đây rất đặc biệt và thu hút nhiều người với mónăn làm từ tỏi. Bạn có thể mua về làm quà, hay ngồi lại một quán ăn gần đó để được thưởng thức món gỏi tỏi đặc trưng của Lý Sơn. Người dân ở đây rất hiếu khách, bạn có thể nói chuyện với họ và được người dân chỉ cho cách thu hoạch tỏi, chỉ cho cách chế biến món ăn nào đó từ tỏi. Bạn có thể trải nghiệm một ngày là nông dân tại “vương quốc” của tỏi này. Không những thể các đồ lưu niệm làm từ vỏ sò, ốc… Với những hình thù khác nhau luôn níu chân du khách.

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

“Vương quốc” tỏi

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Neo đậu tàu thuyền đánh cá

 

Đón chuyến tàu về đất liền lúc 16h, chuyến hành trình gần như khép lại, nhưng hìnhảnh về một làng quê, về những con người tần tảo, bám biển, bám đảo luôn in đâm trong lòng du khách. Đi rồi mới biết, tuy là hòn đảo nhỏ nhưng đó là mảnh đất thiêng liêng của tổ tiên, của dân tộc mỗi con người Việt Nam ai cũng muốn giữ và bảo vệ. Tới đất liền nhưng mỗi người ai cũng ngoảnh mặt lại để nhìn xa xăm, nhìn để gởi gắm tình yêu từ đất liền đến biển đảo. Thôi thì hẹn lại một dịp gần nhất nha, yêu lắm quê hương tôi.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Phùng Tấn Công

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan