Đậu bắp xào thịt bò vừa ngon vừa bổ dưỡng

22:11 29/08/2021

Đậu bắp không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng giúp hạ mỡ máu, chữa táo bón mà nó còn có công dụng tuyệt vời giúp cải thiện sinh lý đàn ông, trị đái tháo đường

Share social

Ngoài ra, chất nhầy và chất xơ có trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách điều hòa sự hấp thu của chúng từ ruột non. Đậu bắp còn là nuôi dưỡng những vi sinh vật có lợi trong đường ruột, có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ bệnh nhân bị hội chứng ruột kích ứng và các rối loạn hệ tiêu hóa. Hãy thử tham khảo món ăn từ đậu bắp dưới đây và nấu ngay cho người thân cùng thưởng thức nhé

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

 

- 400gr thịt thăn bò
- 200gr đậu bắp
- Tỏi băm nhỏ
- 1 muỗng cà phê đường trắng
- 1 muỗng canh dầu hào
- ¼ muỗng cà phê muối
 

Cách làm:


Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước sôi rồi cho đậu bắp vào luộc trong khoảng 2 phút, sau đó vớt ra, để ráo. Cắt đậu bắp thành khúc nhỏ vừa ăn.

Đậu bắp xào thịt bò vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bước 2: Thịt bò thái mỏng, ướp tỏi, bột canh, hạt tiêu. Sau đó, bắc chảo lên bếp phi tỏi cho thơm rồi cho đậu bắp vào xào chín, cuối cùng cho thịt bò đã ướp sẵn vào xào chung. Thêm 1 muỗng dầu hào và nêm nếm lại gia vị. Đảo nhanh tay đến khi chín là tắt bếp.

Đậu bắp xào thịt bò vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bước 3: Cho đậu bắp xào thịt ra đĩa, cắt thêm vài lát ớt trang trí, thưởng thức cùng với cơm trắng. Thế là hoàn tất bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình rồi.

Đậu bắp xào thịt bò vừa ngon vừa bổ dưỡng

Ăn đậu bắp không chỉ ngon mà dùng thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe của gia đình bạn. Hãy thử tham khảo những món ngon với đậu bắp và lựa chọn món mà gia đình bạn yêu thích nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan