Đau dạ dày - Căn bệnh phổ biến thường gặp

18:48 26/12/2019

Phải làm gì nếu những cơn đau dạ dày ghé thăm bạn liên tục? Hãy cùng tham khảo bài viết này, để tìm ra cách khắc phục những cơn đau khó chịu này nhé!!!

Share social

Dưới đây là 2 cách uống tinh bột nghệ chữa trị dạ dày nhanh chóng, hiệu quả và an toàn theo bài thuốc dân gian.

Cách 1: Uống tinh bột nghệ + mật ong

- Dùng 150ml nước ấm cho khoảng 2 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong nguyên chất khuấy đều.

- Uống trước khi ăn 30 phút, 2-3 lần/ngày.

Đau dạ dày - Căn bệnh phổ biến thường gặp

Cách 2: Uống tinh bột nghệ + chuối hột + sắn dây

- Dùng chuối hột xanh non và sắn dây, rửa sạch, cắt lát, phơi khô, tán mịn thành bột. Sau đó trộn đều cùng tinh bột nghệ với tỉ lệ bằng nhau.

- Cho hỗn hợp thu được vào lọ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

 

Xem thêm: Người bị đau dạ dày nên ăn gì mau hết bệnh?

 

- Trước bữa ăn lấy 1 cái cốc sạch cho vào 150 ml nước ấm. Cho 3 muỗng cà phê bột thuốc đã chuẩn bị ở trên và 1 thìa cà phê mật ong khuấy cho thuốc tan đều.

- Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước.

- Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn.

Đau dạ dày - Căn bệnh phổ biến thường gặp

UỐNG BAO LÂU THÌ HIỆU QUẢ?

- Tinh bột nghệ - thảo dược có nguồn gốc tự nhiên nên cần dùng kiên trì, đều đặn trong thời gian dài.

-Với tình trạng đau dạ dàynhẹ cần dùng liên tục khoảng 40 ngày sẽ có hiệu quả.

- Với loại đau dạ dàynặng hơn nên bạn phải uống liên tục từ 90 ngày đến 120 ngày có hiệu quả chữa bệnh triệt để.

- Đặc biệt sau một thời gian dài sử dụng bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh tình của cơ thể mình rồi chọn chế độ sử dụng thích hợp.

- Đặc biệt phải dùng kiên trì không nên bỏ bữa, không làm gián đoạn quá trình điều trị để làm tăng hiệu quả sử dụng.

 

Shop café style
  • Thực đơn tăng sức đề kháng cho người cao tuổi

    Trước tình trạng bùng phát dịch COVID 19 như hiện nay, việc tăng sức đề kháng cho người cao tuổi đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Trong các biện pháp tăng cường sức đề kháng thì chế độ ăn đóng góp một phần không nhỏ.

  • 9 “bảo bối” giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt trong mùa dịch COVID-19

    Công việc bận rộn, lo lắng căng thẳng khiến nhiều người ăn qua loa cho xong bữa, ăn thức ăn nhanh. Trong khi đó hiện nay mùa hè nắng nóng, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp thì việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng là vô cùng quan trọng.

  • Luyện tâm, luyện thể giữ cân bằng giữa đại dịch

    COVID-19 gây cho đời sống của tất cả chúng ta ít nhiều sự xáo trộn trong công việc, học tập, lao đông, sinh hoạt, kế hoạch dự định… là nguyên nhân của nhiều mối căng thẳng cho các thành phần trong xã hội. Đã có nhiều lời khuyên dưới nhiều góc độ khác nhau từ các chuyên gia để giúp cải thiện sự căng thẳng giai đoạn này.

  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết