Đậu đỏ đối với làm đẹp và sức khỏe

22:11 29/08/2021

Đậu đỏ từ xưa đã được cha ông ta sử dụng như một phương thuốc tốt cho sức khỏe và ngày nay chúng còn được ứng dụng trong làm đẹp nữa. Cùng thử xem đậu đỏ có thể làm những gì nhé!

Share social

Đậu đỏ không những tốt cho sức khỏe bởi chứa nhiều chất có lợi mà còn giúp chị em làm đẹp nữa đấy. Cùng xem đậu đỏ có thể làm gì nhé!

Đậu đỏ đối với làm đẹp và sức khỏe
 

Công dụng của đậu đỏ


Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng đậu đỏ như là loại thuốc chữa trị nhiều bệnh. Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Ngày nay, với những nghiên cứu khoa học hiện đại thì đậu đỏ còn giúp đỡ rất nhiều trong việc làm đẹp của chị em nữa đấy.

Đậu đỏ đối với làm đẹp và sức khỏe
 

Chống oxy hóa: Trong đậu đỏ có chứa 1 hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Điều này giúp phòng chống nhiều loại bệnh và chống lão hóa nữa.


Vitamin B1: Nếu có lúc nào đó bạn đau đầu, căng thẳng thì vitamin B1 chính là cứu cánh của bạn và nó có rất nhiều trong đậu đỏ. Ăn đậu đỏ còn giúp cường hệ miễn dịch, tăng khả năng lưu thông máu. Bạn có thể ăn 1 tô canh đậu đỏ thêm 1 ít muối sẽ làm giảm hẳn cảm giác đau đầu của bạn.

Đậu đỏ đối với làm đẹp và sức khỏe
 

Vitamin B6: Lại là một loại vitamin quan trọng đối với cơ thể. Loại vitamin này giúp làn da của các bạn nữ đẹp và mịn màng hơn. 


Chất sắt: Một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể và máu. Chất sắt này cũng có thể tìm thấy trong rau muống nữa nhưng trong đậu đỏ có chứa hàm lượng khá nhiều. Nhờ có sắt mà mà máu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào để chuyển hóa thành đường khi cần thiết. Sắt còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển của não và điều hòa nhiệt độ của cơ thể.


Chất xơ: 1 lượng cholesterol được giảm đáng kể nhờ chất xơ của đậu đỏ. Đây là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 


Một vài bài Làm đẹp với đậu đỏ


Làm mặt nạ mật ong - đậu đỏ - nước chanh


Tác dụng: Căng da mặt


Thành phần:


- 2 muỗng bột đậu đỏ

- 2 muỗng mật ong

- 1 muỗng nước chanh

Đậu đỏ đối với làm đẹp và sức khỏe
 

Cách làm:


- Trộn đều các thành phần trên tạo thành một hỗn hợp nhuyễn.

- Đắp lên vùng da mặt và cổ trong khoảng 15 phút.

- Rửa lại bằng nước sạch.


Loại mặt nạ này có tác dụng căng da mặt rất tốt, giúp những nơi da chùng được cải thiện. Hỗn hợp này rất hiệu quả với vùng da cổ.


Mặt nạ đậu đỏ - nước cam - dầu hạnh nhân


Tác dụng: Làm trắng da


Thành phần:

- 2 muỗng bột đậu đỏ

- 2 muỗng nước cam ép

- 1 muỗng dầu hạnh nhân


Cách làm:

- Trộn đậu đỏ với nước cam cho thật đều.

- Thêm 1 muỗng dầu hạnh nhân vào hỗn hợp.

- Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút.

- Rửa lại bằng nước sạch.


Thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.


Trên đây là 1 kiến thức về đậu đỏ, công dụng và công thức làm đẹp với đậu đỏ. Hãy cùng thử và xem hiệu quả nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan