Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

22:11 29/08/2021

Ngày nay, phái đẹp biết đến dầu dừa phần nhiều là cho việc làm đẹp. Công dụng làm đẹp của dầu quả thật không thể chối cãi nhưng ở phạm vi ẩm thực, tôi sẽ nói về dầu dừa như một loại dầu đặc biệt...

Share social

DẦU DỪA - THÊM "VỊ" CHO NHỮNG MÓN ĂN

 

 

 

Ngày nay, phái đẹp biết đến dầu dừa phần nhiều là cho việc làm đẹp. Công dụng làm đẹp của dầu quả thật không thể chối cãi nhưng ở phạm vi ẩm thực, tôi sẽ nói về dầu dừa như một loại dầu đặc biệt được dùng trong các món ăn.

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

Dầu dừa được làm hoàn toàn từ trái dừa tươi có mùi thơm rất dễ ghiền, nhiều người đánh giá là như kẹo. Bởi thật sự, dầu dừa được dùng nhiều cho bánh kẹo. Thậm chí, nước cốt dừa (tinh chất chiết xuất ra dầu dừa) là nguyên liệu chính cho loại kẹo dừa đặc sản Bến Tre. Còn với nhiều loại bánh kẹo khác, nhất là bánh nướng, để tạo độ béo, người ta cũng có thể cho thêm dừa (nước cốt).

 

Vậy thì, dầu dừa tinh chất được dùng như thế nào khi nấu ăn?

 

Vì dầu có mùi thơm rất đặc biệt, có thể át cả món ăn nên dầu thích hợp nhất khi kết hợp với các loại bánh. Trong đó, dùng dầu để chiên bánh, trong đó có bánh chuối bột là ngon nhất. Khi này, dầu dừa sẽ dậy mùi thơm, quyện cùng mùi thơm của chuối, làm miếng chuối càng giòn, càng thơm và càng đượm, khác xa với việc dùng dầu ăn để chiên. 

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

 

Dùng dầu dừa chiên chuối để món ăn thơm hơn

 

Bên cạnh đó, khi gói bánh ít hay các loại bánh bột gói lá chuối nói chung, người ta sẽ thoa một lớp dầu dày (cũng có thể là nhúng hẳn vào dầu) vào viên bánh đã vo trước khi cho vào gói. Làm cách này, bánh chín sẽ không dính lá, lại có mùi thơm rất riêng, làm bánh càng thêm “chất”.

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

 

Khi gói bánh, thoa dầu vào bột để tránh dính

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

 

Bên cạnh đó, với những người ăn chay, họ cũng khá thích dùng dầu dừa để xào nấu. Những món ăn dùng dầu dừa có được mùi thơm mà dầu ăn không có được. Bên cạnh đó, người ăn chay cũng tin rằng, dầu dừa có tính chất “chay tịnh” hơn dầu ăn.

 

Ngoài ra, nhiều người còn thích dùng dầu dừa thay bơ. Dầu mới thắng xong, còn độ thơm đậm, bạn hãy dùng nó để xào bắp (như món bắp xào bơ), dầu sẽ thay bơ làm món ăn dậy mùi thơm một cách tự nhiên. 

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

 

Dùng dầu dừa thay bơ, món bắp xào cũng có mùi thơm ngạt ngào không kém

 

Bên cạnh đó, khi làm bắp bung, bạn nên trộn bắp với dầu dừa rồi cho vào lò vi sóng, dầu sẽ giúp hạt bắp bung nở rất đẹp và đều, lại có mùi thơm ngọt ngào.

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

 

Thậm chí, nếu không dùng nấu ăn, dầu dừa vẫn có thể dùng được trực tiếp cho cơ thể để cho hiệu quả tốt nhất với những ai muốn giảm cân, bị đau loét bao tử hay mắc các chứng bệnh về da.

 

Tóm lại, người thành thị có thể chỉ phát hiện công dụng của dầu dừa gần đây nhưng với những người miền quê xứ dừa, dầu dừa đã tồn tại trong cuộc sống của họ từ rất lâu, từ việc dùng nó để chế biến món ăn đến việc dùng cho làm đẹp, đến việc sử dụng nó như một bài thuốc hiệu quả, an toàn để chữa nhiều chứng bệnh.

 

Dầu dừa - thêm “vị” cho những món ăn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan