Đầu tư cho mối quan hệ

22:11 29/08/2021

Những mối quan hệ chi phối cuộc sống của mỗi người. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể kiểm soát và đưa các mối quan hệ này phát triển một cách tốt nhất, để có thể làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tươi đẹp hơn?

Share social

Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều phải gặp gỡ và tương tác với những người xung quanh trong một mối quan hệ nào đó. Đó có thể là mối quan hệ giữa Sếp với nhân viên, giữa những người bạn, giữa anh chị em trong gia đình… Những mối quan hệ này chi phối cuộc sống của mỗi người. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể kiểm soát và đưa các mối quan hệ này phát triển một cách tốt nhất, để có thể làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tươi đẹp hơn? Bạn đã từng phải đau đầu vì một mối quan hệ nào đó chưa? Tất cả những gì liên quan đến việc bạn tương tác với những người xung quanh và cả chính bản thân bạn nữa, cũng sẽ được nêu ra trong qyuển sách Đầu tư cho mối quan hệ.

 

Aruna Ladva - một diễn giả đã có hơn 30 năm nghiên cứu, luyện tập và giảng dạy về phát triển bản thân và xây dựng một cuộc sống cân bằng, hài hòa đã cho ra đời quyển sách Đầu tư cho mối quan hệ. Với cuốn sách này, tác giả giúp bạn đọc nhìn nhận lại giá trị của bản thân và người khác, xây dựng mối quan hệ bền chắc và tìm thấy được tình yêu đích thực, vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

 

Đầu tư cho mối quan hệ

 

Bố cục của cuốn sách gồm có 2 phần: Phần một - Mối quan hệ với bản thân, độc giả sẽ trải qua những cảm nhận về mối quan hệ giữa ta với chính mình và cách ta có thể phát triển và cách nuôi dưỡng bản thân bằng những dẫn dắt của tác giả. Phần thứ hai - Mối quan hệ với người khác xem xét mối quan hệ giữa ta với những người xung quanh, bao gồm cả những điều khiến ta bực bội, cách giải quyết mâu thuẫn và cách mang tình yêu thương thuần khiết vào những mối quan hệ đó.

 

Đầu tư cho mối quan hệ

 

Trong việc đầu tư cho các mối quan hệ, theo tác giả Aruna Ladva, quan trọng nhất là mối quan hệ với chính mình. Bởi “Khi lắng nghe lương tâm, ta cũng nâng đỡ chính mình”. Chính vì vậy, chúng ta cần dành cho mình không gian và thời gian để suy nghiệm, rồi từ đó thấu hiểu bản thân hơn - chất lượng mối quan hệ giữa “tôi” với chính mình sẽ phản ánh qua chất lượng mối quan hệ giữa “tôi” với mọi người.

 

Bên cạnh đó, các bài viết trong cuốn sách này cũng giúp ta nhìn lại các mối quan hệ và cách ta tương giao với những người khác thông qua những câu hỏi: Ta hỗ trợ và ân cần với họ, hay ta chỉ muốn vơ vét từ họ? Cách nào để cảm thấy hạnh phúc hơn và chừng mực hơn trong các mối quan hệ? Điều gì xảy ra khi sự việc không diễn ra theo hướng ta muốn? Và khi ta gặp rắc rối?

 

Tác giả Aruna Ladva đã nghiên cứu, thực hành phương pháp thiền định Raja Yoga kể từ năm 14 tuổi. Trong các bài viết của mình, tác giả Aruna Ladva chọn cho mình cách tiếp cận vấn đề hết sức thực tế, kết hợp nhuần nhuyễn với kiến thức sâu rộng và sự hiểu biết sâu sắc về các khía cạnh tình cảm, tinh thần và thế giới nội tâm. Cái nhìn tích cực về tương lai và tình yêu cuộc sống sâu đậm của bà đã trở thành nguồn cảm hứng lớn lao cho rất nhiều người mà bà gặp trên thế giới.

 

Đầu tư cho mối quan hệ

 

Trong cuộc sống chúng ta cần phải kết nối với những người xung quanh

 

Điều đặc biệt ở cuốn sách Đầu từ cho mối quan hệ, đó là sau những bài viết đều có phần đúc kết “Đã đến lúc” giống một chia sẻ của tác giả. Những chia sẻ ở đây sẽ gợi mở cho bạn đọc một cách nhìn khác về tình huống: nhìn từ nhiều góc độ khác nhau, nhìn thấy những điều mà người trong cuộc ít khi để ý đến. Suy ngẫm lại các tình huống đã qua và cách hành xử của chúng ta lúc đó, ta có thể tránh tiếp tục rơi vào những mô thức hành xử cũ nếu đó là cách hành xử không đúng. Đồng thời, với sự nâng cao về mặt nhận thức, ta có thể thay đổi từ nội tại bản thân để tạo sự khác biệt và mang đến kết quả tích cực, ý nghĩa hơn cho những lần sau.

 

Nhân chuyến đến Việt Nam vào tháng 12 sắp tới, tác giả Aruna Ladva sẽ thực hiện 2 buổi nói chuyện về hai chuyên đề: Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và Cân bằng trong biến động, trong hai ngày 23 và 27 tháng 12 năm 2014. Đây được xem là món quà đặc biệt mà tác giả dành cho cộng đồng. 

 

THÔNG TIN VỀ TÁC GIẢ:

 

Tác giả Aruna Ladva là một diễn giả đã có hơn 30 năm nghiên cứu, luyện tập và giảng dạy các đề tài về phát triển bản thân và xây dựng một cuộc sống cân bằng, hài hòa. Bà là giảng viên được cấp bằng về Giải Quyết Xung Đột và có rất nhiều kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe theo cách tự nhiên.

 

Là người mang trong mình hai dòng máu Đông Tây giúp bà có thể hòa hợp với nhiều nền văn hóa khác nhau, bà được sinh ra ở Kenya, học tập ở Anh quốc, sống và làm việc ở Canada, khu vực Trung Đông và rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Mỗi năm bà đều dành một quỹ thời gian lớn đi rất nhiều nước để nói về các đề tài giúp mọi người phát triển nhận thức về bản thân, xây dựng phong cách sống cân bằng, khỏe mạnh, đặc biệt biết giữ cho mình những cảm xúc trong sáng, lòng nhiệt tình và tình yêu cuộc sống.

 

Đầu tư cho mối quan hệ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan