Để có được móng tay đẹp

22:11 29/08/2021

Với không ít người, việc đến các cửa hàng nail đã trở thành việc thường xuyên, bởi họ hiểu được móng tay cũng là một phần tạo nên nét đẹp cho người phụ nữ. Tuy nhiên, những người có hiểu biết về sức khỏe của móng lại rất hiếm.

Share social

ĐỂ CÓ ĐƯỢC MÓNG TAY ĐẸP

 

 

 

Với không ít người, việc đến các cửa hàng nail đã trở thành việc thường xuyên, bởi họ hiểu được móng tay cũng là một phần tạo nên nét đẹp cho người phụ nữ. Tuy nhiên, những người có hiểu biết về sức khỏe của móng lại rất hiếm. Vậy như thế nào là móng tay đẹp. Và để có được móng ta đẹp, bạn phải chú ý những gì? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé

 

Để có được móng tay đẹp

 

Làm đẹp cho móng tay cũng phải có mức độ.

 

Vấn đề thường phát sinh nhất là hiện tượng móng tay bị hư và xảy ra viêm nhiễm ở vùng da xung quanh bởi vì aceton, keo dùng để cố định móng giả và những phẩm màu như enamel. Tệ hơn, nó có thể dẫn tới nhiễm trùng ở các đầu móng nay vì vi khuẩn hoặc các chất bẩn xâm nhập vào từ các vết thương, kẻ hở ở giữa da và móng tay trong quá trình làm móng… Rất nhiều điều bạn sẽ gặp phải khi làm móng tay. Vì vậy phải thật chú ý nhé.

 

Tự làm nail ở nhà rất an toàn mà vẫn đẹp

 

Có nhiều người nói rằng chỉ có làm móng ở tiệm thì mới có thể hoàn hảo được. Tôi thì cho rằng không cần thiết phải ra tiệm. Bạn có thể làm móng ở nhà và chỉ cần chú ý một vài điều sau đây:

 

Khi sơn màu, để bảo vệ móng các bạn nên phủ một lớp sơn lót trước tiên, chờ khoảng 5-10’ rồi hãy sơn màu và cuối cùng là sơn dưỡng. Một tuần 1 lần, các bạn nên tẩy màu sơn đi để duy trì sức khỏe cho móng, hoặc thỉnh thoảng các bạn nên bôi thuốc dưỡng móng thay vì dùng sơn.

 

Khi làm móng ở tiệm, người ta thường hay loại bỏ lớp biểu bì, nhưng tốt hơn là các bạn không nên cắt tỉa vùng da này, vì nó đóng vai trò là rào cản, giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào bên trong móng. Để lớp da xung quanh móng không bị khô, các bạn hãy dùng kem dưỡng da tay hoặc dầu dưỡng nhé.

 

Về cơ bản, nuôi dưỡng móng là việc đầu tiên chúng ta cần quan tâm. Móng tay quá dài hoặc quá ngắn đều không tốt, chỉ cần móng có độ dài bằng với ngón tay là được. Khi cắt móng, các bạn nên cắt theo kiểu vuông ở hai bên và tròn ở giữa.

 

Móng tay cho biết thông tin về sức khỏe của bạn.

 

Nếu móng của bạn có màu hồng thì có nghĩa là sức khỏe của bạn khá tốt. Còn nếu móng tay bạn màu trắng thì có thể bạn đang bị rối loạn tuần hoàn ngoại vi. Nếu là trắng xanh thì phổi có vấn đề, còn móng tay có màu trắng bất thường, không có độ bóng và không cứng thì có nguy cơ bị rối loạn chức năng sinh sản.

 

Những triệu chứng như xuất hiện các chấm hoặc sọc màu trắng ở giữa bề mặt móng tay thì thông thường sẽ tự mất đi khi móng tay mọc dài ra. Dù không có nguyên nhân đặc biệt nhưng nếu nó có màu đen hay xanh lá thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe của mình đi.

 

Giờ thì bạn đã hiểu hơn về móng tay của mình chưa. Hãy nhớ chăm sóc thật tốt cho chúng nhé.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan