Để con tự lập và biết chia sẻ

22:11 29/08/2021

Từ lâu, giáo dục Nhật Bản đã là một trong những nền giáo dục chuẩn mực, được cả thế giới công nhận và học hỏi. Nền giáo dục ấy đã đào tạo nên những con người khá toàn diện, không chỉ nắm vững tri thức, thành thạo các kĩ năng, mà còn biết sống có trách nhiệm, có tinh thần tập thể và biết giữ gìn các giá trị truyền thống.

Share social

Từ lâu, giáo dục Nhật Bản đã là một trong những nền giáo dục chuẩn mực, được cả thế giới công nhận và học hỏi. Nền giáo dục ấy đã đào tạo nên những con người khá toàn diện, không chỉ nắm vững tri thức, thành thạo các kĩ năng, mà còn biết sống có trách nhiệm, có tinh thần tập thể và biết giữ gìn các giá trị truyền thống. Hàng loạt đầu sách về phát triển tư duy, kĩ năng cho trẻ em từ Nhật Bản được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. NXB Kim Đồng là một trong những đơn vị xuất bản ở Việt Nam quan tâm đến thể loại sách này. Nhân dịp 2 cuốn sách “49 kĩ năng sinh hoạt cùng con luyện tập” và “49 cách thức cùng con chia sẻ” được tái bản, NXB Kim Đồng, Hội quán các bà mẹ và Trường Ngoại khóa TOMATO tổ chức buổi giao lưu “Để con tự lập và biết sẻ chia”.

 

Để con tự lập và biết chia sẻ

 

Là cha mẹ, ai cũng muốn con mình có hai “phẩm chất vàng” là tự lập và biết sẻ chia. Làm sao để con tự giác và chủ động trong các việc của bản thân, đồng thời vẫn biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh? Có rất nhiều lời khuyên, nhiều phương pháp dạy con về chủ đề này, nhưng nên chọn gì đây? Có “bản hướng dẫn” nào cụ thể hơn về cách thức áp dụng phương pháp đó trong gia đình mình không? Những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong buổi giao lưu “Để con tự lập và biết sẻ chia”.

 

- Thời gian: 9h00 – 11h00, Chủ nhật ngày 07/08/2016.
- Địa điểm: Lầu 2, Trung tâm Sách Kim Đồng, số 248 Cống Quỳnh, Quận 1, Tp. HCM.
- Nội dung: Chương trình gồm các hoạt động song song cho cả phụ huynh và bé.

 

Dành cho phụ huynh: Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm “Để con tự lập và biết sẻ chia”: Với sự hướng dẫn của thạc sĩ Nguyễn Thúy Uyên Phương – Giám đốc Đào tạo của trường Ngoại khóa TOMATO, phụ huynh sẽ được tìm hiểu về phương pháp giáo dục Nhật Bản; cùng tham khảo, phân tích cách ứng xử, giáo dục con của các bậc cha mẹ Nhật Bản được đúc kết trong hai cuốn sách “49 kĩ năng sinh hoạt cùng con luyện tập” và “49 kĩ năng cùng con chia sẻ” để từ đó đúc kết thành những bài học cho riêng mình.

 

Để con tự lập và biết chia sẻ

 

Để con tự lập và biết chia sẻ

 

Dành cho các bé (từ 5 đến 11 tuổi): Các giáo viên của trường Ngoại khóa TOMATO sẽ hướng dẫn bé tham gia trao đổi, đọc sách theo nhóm và thực hiện các thử thách xếp giấy Nhật Bản origami – một hoạt động giúp bé rèn tính kiên nhẫn và tập trung.

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan