Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

22:11 29/08/2021

Chắc hẳn sẽ có lúc bạn thắc mắc, tại sao có những người giữ được lớp trang điểm bền đẹp trong cả thời gian dài, còn khuôn mặt của mình lại dễ dàng bị nhòe nhoẹt chỉ sau vài ba giờ đồng hồ. Bí quyết của sự bền đẹp phải xuất phát từ làn da khỏe mạnh...

Share social

Chắc hẳn sẽ có lúc bạn thắc mắc, tại sao có những người giữ được lớp trang điểm bền đẹp trong cả thời gian dài, còn khuôn mặt của mình lại dễ dàng bị nhòe nhoẹt chỉ sau vài ba giờ đồng hồ. Bí quyết của sự bền đẹp phải xuất phát từ làn da khỏe mạnh và khéo léo trong việc sử dụng mỹ phẩm. Và dưới đây là một vài điều mà Cosme’s Mystery muốn lưu ý cùng các bạn.

 

Làn da khỏe mạnh, không bong tróc, không nhờn dầu

 

Điều kiện tiên quyết để có được một lớp nền trong trẻo, mịn màng trong thời gian dài, sẽ phụ thuộc chính vào độ khỏe mạnh và sạch mịn của làn da. Nếu da của chúng ta bị khô, sẽ xuất hiện những vết bong tróc ở đầu cánh mũi, ở rãnh mũi miệng, 2 bên mép hay phần da trên trán- giữa 2 hàng lông mày…Và ba bước quan trọng để khắc phục những điều này là: tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần, uống nhiều nước, sử dụng kem dưỡng. Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch da, phủ một lớp kem dưỡng ẩm rồi mới tiến hành các bước trang điểm khác. 

 

Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

 

Nếu như làn da khô và bong tróc sẽ ngăn cản lớp phấn nền có thể bám chặt vào da, khiến lớp trang điểm không đều màu, loang lổ và xấu xí, thì làn da bóng nhờn lại là nguyên nhân chính khiến lớp trang điểm nhanh chóng bị rửa trôi chỉ trong vài giờ ngắn ngủi.

 

Với làn da dầu, ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt chuyên biệt để tẩy sạch lớp dầu thừa, bạn cần sử dụng mỹ phẩm không chứa dầu và trang bị sẵn film/ giấy thấm dầu trong túi để thấm sau mỗi giờ đồng hồ.

 

Kem lót và lớp nền như thế nào là hoàn hảo

 

Kem lót (primer) thường bị đối xử lạnh lùng mỗi khi trang điểm nhưng chính lớp lót này đóng vai trò bảo vệ da, kiềm dầu, giúp cách ly làn da khỏi phấn nền và vì thế lớp trang điểm có thể được kéo dài thời gian.

 

Kem lót không chứa dầu (oil-free), có thành phần silicon (silicone-based), độ kiềm dầu cao và che phủ lỗ chân lông tốt sẽ là lựa chọn thông minh nhất. 

 

Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

 

Sau lớp kem lót là lớp kem nền. Loại kem nền bám lâu nhất là loại không chứa dầu (oil- free) và kem nền khoáng chất (mineral foundation). Tán lớp kem nền bằng mút hoặc cọ sẽ là biện pháp hữu ích nhất để kéo dài thời gian bám phấn trên da, đồng đều và bền màu.

 

Phấn phủ dạng bột, kẻ mắt nước và mascara không trôi

 

Thời tiết và nhiệt độ mùa hè rất cao, mồ hôi cùng dầu nhờn sẽ khiến lớp trang điểm dễ bị rửa trôi. Vì vậy, sử dụng phấn phủ dạng bột là cách trang điểm hiệu quả nhất. Chúng ta nên chọn loại phấn phủ dạng bột có thành phần khoáng chất, sẽ giúp phấn bám bề mặt và thấm hút bớt lượng dầu.

 

Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

 

Mascara không thấm nước (waterprool) cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để đôi mắt to tròn, không lem. Để lông mi cong suốt đêm tiệc, chúng ta có thể hơ nóng đồ kẹp mi bằng máy sấy tóc và kẹp thật kĩ suốt chiều dài sợi lông mi, từ gốc đến ngọn. Rắc một chút phấn bột lên mascara cũng khiến lông mi trông dày và bền màu hơn.

 

Phấn má hồng dạng lỏng và son lì

 

Để tránh màu má bị rửa trôi, chúng ta nên chọn phấn má hồng dạng lỏng. Việc tán phấn má hồng dạng lỏng khó hơn phấn dạng nén một chút xíu, nhưng chỉ cần tán mỗi lúc một chút cho tới khi màu má đồng đều và vừa phải là bạn đã hoàn thành việc trang điểm má rồi.

 

Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

 

Thêm nữa, vì đặc điểm của đêm tiệc mùa hè, bạn thường sử dụng khá nhiều đồ uống, lớp son sẽ dễ bị rửa trôi. Lúc này, son lì thực sự là một giải pháp tối ưu. Làn da đôi môi vào mùa hè cũng khá mềm mịn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng son lì mà không cần cung cấp dưỡng ẩm.

 

Xịt khoáng để hoàn tất việc trang điểm

 

Sau khi bạn make up xong, nhất thiết cần xịt khoáng lên da mặt. Điều này sẽ giúp lớp phấn bám lại lâu hơn. Đây cũng là chai nước thần kỳ giúp cung cấp độ ẩm, hồi phục sự tươi tắn cho da mỗi khi lớp nền bị đổ dầu hay xỉn màu.

 

Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

 

Bạn hãy nhớ luôn mang theo chai xịt khoáng này để giữ gìn lớp trang điểm của mình luôn sáng và rạng rỡ nhé.

 

Để lớp trang điểm bền đẹp suốt bữa tiệc đêm hè

 

 

thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan