DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

22:11 29/08/2021

Cuối cùng thì nhân vật “ồn ào” nhất của Marvel cũng đã lên phim, anh chàng lắm lời bẩn bựa Deadpool không làm hổ danh mác R (cực kỳ bạo lực, máu me) của bộ phim khi quậy tung tóe màn ảnh.

Share social

Cuối cùng thì nhân vật “ồn ào” nhất của Marvel cũng đã lên phim, anh chàng lắm lời bẩn bựa Deadpool không làm hổ danh mác R (cực kỳ bạo lực, máu me) của bộ phim khi quậy tung tóe màn ảnh. Tuy vậy, đằng sau những thứ “bẩn bựa” ấy, sau máu me tung tóe ấy, người ta vẫn có thể thấy cảm nhận một chuyện tình đẹp (theo kiểu dị hợm) của Deadpool và bạn gái Venessa.

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Bắt đầu kể về phim này như thế nào nhỉ?

Ok, ra rạp dịp Valentine, theo xu hướng tình cảm lãng mạn.

 

Wade Wilson là một cựu binh dày dặn chinh chiến trận mạc khắp nơi trên thế giới, sau khi giải nghệ, anh làm một lính đánh thuê tự do tại quán bar của anh chàng bạn thân Weasel. Tại đây, Wade gặp phải tiếng sét ái tình của đời mình, cô gái điếm Vanessa. Hai tâm hồn xuất thân nghèo khổ đến với nhau bằng cách thi “than nghèo kể khổ”, để rồi họ không thể rời khỏi nhau nữa… Để rồi một ngày kia Wade phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, mặc cho Venessa kiên quyết đấu tranh đến cuối cùng, Wade quyết định ra đi vì nghĩ rằng mình không thể đem lại hạnh phúc cho bạn gái mình…

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

“Bạn biết không… điều khốn nạn nhất của ung thư không phải là cách nó gây ra đau khổ cho chúng ta, mà là cách nó giết chết niềm hạnh phúc của những người ta yêu thương…”

 

Wade nhìn người yêu mình ngon giấc trên giường lần cuối, rồi lặng lẽ, đóng sầm cửa ra đi…
Buồn thảm nhỉ, nhưng Deadpool đâu phải thể loại này?
Thử theo phong cách phim siêu anh hùng nào.

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Wade Wilson, chàng lính đánh thuê giải nghệ quyết định tham gia cuộc thí nghiệm bí mật hòng vượt qua căn bệnh ung thư giai đoạn cuối của mình. Trong quá trình đó, anh phát hiện ra đây là một tổ chức mờ ám đang kinh doanh “người đột biến” phi pháp. Trải qua nhiều đau đớn, Wade được tặng khả năng đột biến chữa lành mọi vết thương, bao gồm cả những tế bào ung thư của mình. Wade quyết định tiêu diệt tổ chức hắc ám này và truy sát những kẻ tạo ra cơ sở này để bảo vệ thể giới…

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Ế, mà chờ đã, cái thằng Deadpool bẩn bựa dù có mặt đồ bó sát, đeo mặt nạ, có khả năng đột biến, nhưng chắc chắn trong cái đầu thần kinh ấy làm gì biết nghĩ đến “cứu thế giới” chứ?

 

Thế thì kể chi tiết hơn về năng lực và tính cách Deadpool như nguyên tác nhé!

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Trong thế giới của Marvel, Deadpool là một nhân vật đặc biệt. Ngoài khả năng hồi phục siêu nhanh (gần như bất tử) thì tuyệt chiêu vô đối nhất của ảnh chính là cái mồm. Pool nói liên tục, liến thoắng liền hồi với mọi người, với chính mình, với nhân cách thứ hai trong mình, rồi… chán chê thì quay qua nói chuyện luôn với khán giả, thậm chí là cãi nhau với chính tác giả. Pool là nhân vật duy nhất ý thức được mình là một nhân vật truyện tranh, nhưng với bản tính “thần kinh” của mình, Pool cũng không quan tâm lắm. Nhưng mà khán giả đừng có ngạc nhiên nếu ảnh đang đánh nhau xong quay qua nói chuyện với các bạn nhé. Chính khả năng đặc biệt ấy, thỉnh thoảng  Deadpool đụng độ phải đối thủ khó nhằn thì có khi… ảnh lật lại mấy cuốn truyện tập trước để biết đối thủ ra sao đặng dễ… xử lý.
Tạm hiểu Pool thế nhé, thử kể phim theo cách “bẩn bựa” của Pool nè.

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Wade vừa làm xong một nhiệm vụ sống dở chết dở trở về. Theo thói quen, Wade vào bar gọi ngay 1 ly Blow Job từ thằng bạn trời đánh Weasel. Thằng “cờ hó” ấy hỏi ngay:

 

-Sao mày không chết ngay đi cho tao thắng cược? Tao đặt ngay cửa mày chết bao lâu mãi mà tao chả thắng được lần nào vậy hả thằng “cờ hó”?

 

Bạn bè “bẩn bựa” nó thế.

 

Rồi Pool trở về với gương mặt biến dị sau đợt thí nghiệm, Wesel cũng không quên “khen tặng” ngay:

 

-Mặt chú bây giờ “giống như quả bơ xấu xí quan hệ tình dục với một quả bơ già nhăn nhẹo hơn rồi đẻ ra cái mặt ấy đấy”. Cỡ này thì chó nó yêu !.

 

Và khi Pool gom hết súng ống, đạn dược đi cứu bạn gái mình, thằng bạn thân ấy cũng không quên thật thà nói: Tớ biết là có thể lúc này cậu cần tới tớ, nhưng mà thật ra tớ chẳng giúp được gì đâu. Vì vậy … cậu đi một mình đi nhé !

 

Có thằng bạn thân được ghê !

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Đó là thằng không bao giờ khen đàng hoàng mình một lần, đá đểu mọi lúc, không nói được một câu động viên dù biết mình bị bệnh nan y… Nhưng nó sẽ là đứa đầu tiên đấm vỡ mặt thằng nào dám chê Pool xấu vì nó tự cho mình cái quyền "tao là thằng duy nhất trên thế giới này được quyền chê bai thằng Pool nhé". Nó có thể chê bai cho sướng mồm nhưng không bao giờ khinh khi, xem thường Pool cho dù Pool xấu xí, bần hàn thế nào đi nữa… Nó cũng sẽ là cái thằng mà dù bị kẻ thù dí súng vào đầu cũng nhất quyết không khai ra chỗ ở của bạn thân mình…

 

Tình bạn "cờ hó" nó thế đấy... bệnh bệnh mà gắn bó.

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Deadpool bẩn bựa, thần kinh nên ảnh chỉ kết thân được với các tay bẩn bựa như thế. Bạn thân cũng thế, bạn gái cũng thế. Vanessa dường như không chỉ cùng một loại với Pool, mà còn là kẻ đi guốc trong bụng Pool, có chung sở thích lắm mồm, thích đùa cợt mọi thứ kể cả thời thơ ấu đau buồn của cô, lúc nào cũng cười, nhưng biết nghiêm túc đúng lúc, không bao giờ bỏ cuộc ngay cả khi Pool đã bỏ cuộc. Là mảnh ghép tuyệt hảo mà tạo hóa dành cho Pool, là cô gái sẽ ôm Pool vào lòng mà động viên bằng câu nói đúng chất tình yêu của hai người.

 

“Cuối cùng thì em cũng phải thừa nhận… anh thắng rồi. Đời anh đúng là thảm hơn em rồi”.

 

Một cặp đôi yêu nhau trong sự hài hước, đều vượt qua một tuổi thơ đen tối, vui đùa trong cuộc sống hiện tại không mấy sung túc, reo mừng trước những món quà ngốc nghếch rẻ tiền họ trao tặng nhau, ngay cả những căn bệnh nan y cũng không ngăn họ thêm yêu nhau trong sự hài hước…

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Đó là chuyện tình kiểu Marvel chính hiệu. Ngay cả bóng tối u ám bệnh tật cũng thể chia lìa hay làm những kẻ tưng tửng này thôi hài hước.

 

Bạn có thể không thích sự máu me, tưng tửng, thần kinh của Deadpool nếu thích loại tình yêu nghiêm túc, chính chuyên. Nhưng nếu để ý kĩ, bản thân Deadpool cũng dành không ít sự lãng mạn “quái dị” của mình cho người yêu. Giống như lần đầu nghe kết quả bệnh tật cuối cùng của mình, thứ Pool còn nhớ lúc đó chỉ là cố khắc ghi nét nhìn nghiêng rất đẹp của bạn gái mình. Giống cách Pool buông bỏ cuộc đời mình ở kiếp này, nhưng giữ chặt lấy tình yêu của mình ở kiếp sau…

 

Vanesssa này… có thể kiếp này chúng ta không gắn bó nhưng anh hứa kiếp sau sẽ tìm em, lúc đó anh sẽ đứng trước cửa nhà em và mở bài Careless Whisper của Wham nhé !

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

Và rồi Pool làm điều đó thật trong lần tái ngộ với Vanessa. Nụ hôn của cả hai trong nền nhạc bài Careless Whisper như cách Deadpool thể hiện sự trân trọng tình yêu của riêng mình. Vanessa cũng thế. Cô đón người yêu trở về từ cõi chết của mình cũng bằng đôi mắt rưng rưng sau bao ngày mong chờ, nhưng không phải bằng những lời nồng thắm, mà chỉ bằng câu nói đúng cái chất tình yêu của họ…

 

- À há, thế là em chưa thua nhé! Giờ chúng ta chưa biết cuộc đời ai thảm hại hơn ai đâu !

 

Deadpool là một phim siêu anh hùng nhưng mà là về một nhân vật phản anh hùng, rất bẩn bựa, rất máu me, nhưng cũng rất lãng mạn theo cách tưng tửng của Marvel. Một góc nhìn khác về tình yêu, một bộ phim đáng xem cho những cặp đang yêu nhau.

 

DeadPool - chuyện tình kiểu Marvel

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan