Đến công ty với cái bụng rỗng

22:11 29/08/2021

Thói quen bỏ mặc cái dạ dày trống rỗng suốt 4 tiếng làm việc buổi sáng có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng mà từ trước đến nay bạn vẫn không mấy xem trọng.

Share social

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

 

 

Thói quen bỏ mặc cái dạ dày trống rỗng suốt 4 tiếng làm việc buổi sáng có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng mà từ trước đến nay bạn vẫn không mấy xem trọng.

 

Một ngày đẹp trời, bạn sẽ phải đau khổ và ân hận khi bị ông thần bệnh tật hành hạ…

 

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

Bạn có thể bỏ bữa tối, nhưng tại sao bữa sáng lại không?

 

“Bữa sáng là của ông vua, bữa trưa là của hoàng tử, bữa tối là kẻ ăn mày” là câu danh ngôn mà người xưa dùng để nói đến vai trò quan trọng của bữa sáng đối với sức khỏe của con người.

 

Trong ba bữa ăn thì bữa sáng là bữa ăn lợi nhất trong một ngày. Bữa ăn sáng làm bạn hoàn toàn tỉnh táo và sảng khoái. Việc ăn sáng đầy đủ sẽ có tác dụng làm hệ thần kinh phó giao cảm tiết dịch tiêu hóa, tác dụng tiếp thêm năng lượng cho các cơ quan.

 

Và vì thế mà bộ não thoát khỏi tác động của các cơn buồn ngủ luôn trực chờ kéo đến. 

 

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

Ăn sáng đầy đủ có thể giúp bạn tránh được những cơn buồn ngủ kéo đến khi đang làm việc

 

Thêm vào đó, với những người khó hấp thu dưỡng chất thì bữa sáng là một công cụ đắc lực để giúp bạn khắc phục tình trạng này. Các chất dinh dưỡng từ đêm hôm trước được hấp thu hoàn toàn và một phần được chuyển hoá thành các chất dự trữ. Chính các chất này tạo “kho” cho cơ thể và có tác dụng nuôi dưỡng cơ quan nội tạng. 

 

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

Sau giấc ngủ dài, bạn cần phải nạp năng lượng cho cơ thể của mình

 

Nếu không ăn sáng, cái “kho” dự tữ này sẽ bị vơi đi nghiêm trọng. Người bạn vì thế mà sẽ gầy gò, ốm yếu.

 

…Thế nhưng, vẫn có 1001 lý do bỏ bữa sáng

 

Tuy quan trọng là vậy, nhưng ta có thể tìm thấy 1001 lý do để dân văn phòng, đặc biệt là những người trẻ có thể ăn qua loa, hay bỏ bữa sáng của mình.

 

Từ việc “phải thức khuya, khiến sáng tôi không thể dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng được” - đây có lẽ là lý do được viện đến nhiều nhất để biện minh cho việc bỏ bữa sáng.

 

Hay những lý do khác đại loại như: Vì tối qua tôi ăn quá nhiều, nên sáng dậy tôi không có cảm giác đói bụng; Do giờ đi làm thường về khuya nên sáng dậy trễ nên tôi đã tranh thủ biến bữa ăn sáng thành ăn trưa; hoặc vì tôi nghĩ bữa sáng đã được bù qua khẩu phần ăn đêm của mình và đó cũng là cách để cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể và giảm cân... 

 

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

Giảm cân bằng cách bỏ bữa sáng đang gây ra tác hại đến chính sức khỏe của không ít người.

 

Việc từ bỏ bữa “điểm tâm” sẽ đem lại nhiều rắc rối cho sức khỏe của bạn:

 

Đeo “mai rùa” khi đi làm: “Mai rùa” mà tôi muốn nói đến ở đây chính là ám chỉ sự chậm chạp, phản ứng chận với nhiều tình huống trong công việc. Bữa sáng là nguồn năng lượng cho hoạt động não bộ, nếu không ăn sáng, cơ thể không nạp đủ nhiên liệu và năng lượng để thực hiện những hoạt động trong ngày. Khi đó, cơ thể bạn mệt mỏi, não không thể tập trung, tinh thần không hưng phấn, phản ứng trì trệ.

 

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

Cơ thể mệt mỏi, trì trệ… không phải là trạng thái tốt để bạn bắt đầu công việc trong ngày mới

 

“Chuông reo” trong dạ dày: Bỏ bữa sáng, đợi đến trưa mới ăn sẽ khiến dạ dày ở trong trạng thái đói quá lâu. Điều này làm dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều, nên dễ bị viêm, loét dạ dày… Làm việc với cái dạ dày kêu réo thì quả thật không hiệu quả chút nào.

 

Đến công ty với cái bụng rỗng

 

Bụng của bạn đang sôi lên khi bỏ bữa sáng chính là dấu hiệu của viêm, loét dạ dày

 

Nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận: Điều này là do cơ thể sau khi trải qua một đêm dài nghỉ ngơi, cần bổ sung năng lượng. Túi mật sẽ bài tiết dịch mật vào buổi sáng, chuẩn bị trước cho việc tiêu hóa thức ăn.

 

Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn, thời gian dài như thế, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi thận.

 

Đọc đến đây thì bạn đã thực sư lo lắng cho sức khỏe bởi thói quen không tốt của mình chưa? Hãy thay đổi ngay hôm nay nếu có thể nhé!

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan