Denim - chất liệu thanh xuân

22:11 29/08/2021

Dù có thành xu hướng thời trang hay không thì các trang phục từ denim đã chưa bao giờ bị lỗi mốt. Thoải mái mà luôn sành điệu khiến nó luôn là món đồ không thể thiếu trong bất cứ ngăn tủ áo nào. Denim đã thổi một luồng không khí mới vào dòng trang phục vốn khỏe khoắn mạnh mẽ sự yêu kiều, nữ tính và một phong cách mới: phong cách của sự đồng điệu

Share social

Denim – chất liệu thanh xuân


 

 

Denim - chất liệu thanh xuân

 

Dù có thành xu hướng thời trang hay không thì các trang phục từ denim đã chưa bao giờ bị lỗi mốt. Thoải mái mà luôn sành điệu khiến nó luôn là món đồ không thể thiếu trong bất cứ ngăn tủ áo nào. Khi denim đi thành xu hướng chính trong mùa xuân hè từ đầu năm nay, đã thổi một luồng không khí mới vào dòng trang phục vốn khỏe khoắn mạnh mẽ sự yêu kiều, nữ tính và một phong cách mới: phong cách của sự đồng điệu

 

Denim - chất liệu thanh xuân

 


Thập niên 70 là thời kỳ thịnh hành của trang phục jeans bằng denim, với lớp thanh niên mới sống tự do phóng khoáng và ngỗ ngược. Các trào lưu thường gặp nhất khi đó là cá bộ áo quần đều là jean. Tuy vậy, không phải ai cũng thích sự đồng bộ này bởi trông chúng thô cứng và thật hầm hố. Năm 2010/2011 đánh dấu sự lên ngôi của chất liệu vải bò mềm như denim đã thổi bay sự đơn điệu, và việc mặc cả áo và quần cùng là denim không còn là thách thức, ngay cả với những cô gái dịu dàng.

 

Denim - chất liệu thanh xuân

 

Denim - chất liệu thanh xuân


Mùa xuân-hè 2011 năm nay tiếp tục ghi dấu sự nổ rộ phong cách double denim, nghĩa là cả áo và quần cùng loại chất liệu này, đảm bảo được tính thời trang mà cũng không làm người mặc trông luộm thuộm, bụi bặm. Denim không chỉ đơn giản là những chiếc quần jeans mọi người vẫn mặc một cách phổ dụng mỗi ngày, một khi đã thành xu hướng các NTK đã không ngừng thay đổi sự xuất hiện của chúng dưới nhiều hình thức khác nhau. Đầu tiên phải kể đến là phong cách quần jeans bạn trai (boyfriend jean), loại quần rộng thoải mái đúng như tên gọi của nó. Người đầu tiên khởi xướng trào lưu này phải nói đến Katie Holmes, và ý tưởng này được cho rằng các cô gái vẫn thường mặc quần jean của bạn trai mình cho thoải mái. Các NTK khi đưa chúng vào dòng sản phẩm dành cho nữ giới đã không quên giữ lại những nét ngổ ngáo, tinh nghịch, và có thể vén vài nấc gấu quần để tạo thêm sự độc đáo.

 

Denim - chất liệu thanh xuân

 

Denim - chất liệu thanh xuân

 


Quần Denim vừa là chiếc quần jeans mà vừa là loại legging, jeggins cũng tham gia vào xu hướng denim năm nay như một loại quần lưỡng tính. Sự kết hợp ở đây là về mặt chất liệu. chúng có thể co giãn như chiếc legging, tuy mỏng manh mà vẫn nhìn như là chiếc quần jean nâu chàm. Gần với jeggin là loại quần jean skinny ống túm, ôm sát chân cũng đang thịnh hành trở lại và vẫn luôn là món đồ chức năng thiết yếu trong tủ quần áo của bạn. vì skinny jeans có thể phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

 

Denim - chất liệu thanh xuân


Bên cạnh đó là các loại đồ rip jeans (xẻ thành từng vệt hoặc làm toạc toàn  phần ống). Có vẻ như phong cách bụi bặm đường phố này đang ngày càng được chuẩn mực hóa như một kiểu trang trí trên thân quần và áo.  Màu sắc của denim năm nay cũng đa dạng hơn không chỉ là màu xanh truyền thống mà còn là những màu xám khói, kaki, và tối hơn là đen, nâu và chàm. Ngoài ra, đang hot nhất hiện nay là các loại quần jeans với màu acid loang lổ, làm đa dạng hơn cho màu sắc denim năm nay.

 

Denim - chất liệu thanh xuân


Dù không có gì đơn giản và tiện lợi hơn việc diện những bộ đồ jean, nhưng việc phối hợp sao cho đúng với khuynh hướng sẽ làm bạn trông sành điệu hơn. Với double denim vốn có đặc thù là sự đồng bộ, nếu phối không khéo sẽ như trang phục của những tội nhân. Trong BST mới của Dolce&gabanna đã giới thiệu cách đẹp nhất để mặc double denim. Một chiếc quần rip jeans rộng sẽ phối cùng một chiếc áo chemise hoặc áo pull cùng khổ, hoặc gấp vài nếp gấu quần phối cùng chiếc đai lưng và boot màu nâu, nhưng tuyệt đối không là màu đen khi phối cùng double denim. Bên trong nên mặc thêm một chiếc áo thun nhỏ, để lộ phần áo khoác jeans bên ngoài với vài nút mở rộng phần ve áo.
Ngoài ra, để đơn giản mà hiệu quả, thì bạn nên chọn một chiếc áo thun denim đẹp đi cùng chiếc váy màu sáng, phối cùng một chiếc đai lưng để nhấn mạnh vào khu vực giữa thân của bạn. với kiểu trang phục này, điểm nhấn sẽ là đôi giày đế bằng, sandal boho, giày dũng sĩ sẽ giúp bạn trông khỏe mạnh mà vẫn gợi cảm.

 

Denim - chất liệu thanh xuân


Denim đang là xu hướng chủ đạo cũng bởi thời trang xuân hè đang dần hướng tới sự đơn giản và tiện dụng. sự chắc chắn và khỏe mạnh khiến người ta nghĩ ngay đến denim đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở các dạng áo quần jeans thường, denim còn lấn sang các phụ kiện như áo khoác, nón, các loại váy dài, ngắn quần short và cả các dạng legging. Chú ý các sản phẩm đa dạng từ denim sẽ giúp bạn tạo một phong cách khỏe khoắn và hợp thời.

 

Bài: Anh Lưu

 

Denim - chất liệu thanh xuân

 


thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan