Denim và jegging

22:11 29/08/2021

Sự trở lại của phong cách thời trang vào những năm của thập niên 70 đang rất thịnh hành, cùng với đó là sự quay lại của denim (vải bông chéo)...

Share social

Denim và Jeggings

 

 

 

Sự trở lại của phong cách thời trang vào những năm của thập niên 70 đang rất thịnh hành, cùng với đó là sự quay lại của denim (vải bông chéo). Đây là thời điểm mà tôi nhận ra rằng vải bông chéo dù là nón, áo sơ mi , jump suit (áo liền quần), quần jeans, áo jacket, váy liền thì tất cả đều có khă năng hòa hợp với nhau. Sản phẩm vải bông chéo cùng với những nhãn hàng nổi tiếng, đắt giá nhất trong BST Thu-Đông 11 đã ra mắt đợt trước cũng thu hút ánh nhìn của chúng ta đấy thôi. Vải bông chéo vẫn luôn được mọi người ưa chuộng và sau này cũng vẫn luôn như thế.

 


 Denim và jegging
Tự nhiên với áo sơ mi làm từ chất liệu vải bông chéo

 

Denim của thập niên 70 là một biểu tượng thách thức với giới trẻ. Những ca sĩ nhạc pop hay những diễn viên sexy trên thế giới tất cả đều mặc những bộ quần áo làm từ vải bông chéo. Denim từng là hình ảnh cho công nhân lao động ở Mỹ, nổi lên như là biểu tượng của sự tự do, bình đẳng và hòa bình trong cơn khủng hoảng dầu mỏ và chiến tranh ở Việt Nam. Ở Hàn Quốc, nhiều sinh viên mặc “quần ống loe” dài đi hết con phố này tới con phố khác. Đối với nền mọi nền văn hóa thì quần jeans và đàn ghita acoustic là những thứ không thể tách rời được. 

 


 Denim và jegging

Sự kết hợp hài hòa giữa áo sơ mi denim phong cách manish với quần tây làm từ vải bông chéo

 

Nhưng các bạn có biết đặc trưng của denim vào lúc đó là gì không? Đó chính là “tính vốn có” của nó. Không có kỹ thuật gia công cổ điển hay washing nhiều như bây giờ nên cứ mua rồi mặc trực tiếp luôn, làm cho họ trông có vẻ gì đó lạc hậu. Thế nên mới nói ở mỗi giai đoạn mỗi sản phẩm đều có gì đó khác biệt. Vào thời của bố mẹ chúng ta, họ không mặc mốt vải bông chéo double (mặc trên 2 sản phẩm denim cùng một lúc) mà lại khoác lên nguời mốt “denim riêng lẻ” đầy vẻ tự hào. 
 
 

Denim và jegging
Áo sơ mi denim đi với vày liền chiffon dài, lãng mạn tạo nên sự hài hòa đầy bất ngờ

 

Phong cách denim của năm 2011 có thể kết hợp hài hòa đa dạng với phong cách denim của thập niên 70 như thế nào nhỉ? Lúc này, thứ chúng ta cần đó chính là jeggings (jeggings= jeans+legging). Vào thập niên 70 thì chưa có sản phẩm này nhưng nó lại là thứ rất cần cho phong cách thời trang của những năm về trước. Cho cảm giác giống như denim và có độ co giãn nên mốt layered đầy quyến rũ, hấp dẫn từ đó cũng đuợc hình thành. Dù là áo jacket hay áo sơ mi denim, áo khoác hay váy liền theo kiểu Bohemian thì jeggings luôn là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Trong suốt mùa đông, nếu các bạn chỉ mang giày ống Ugg với jeggings đen thì nay hãy thử tất cả những kiểu dáng với jeggings xem sao nhé! Dù có mặc một cách đơn giản áo khoác hoodie dài với jeggings thì các bạn vẫn dễ thương, mặc áo jacket hoặc áo sơ mi denim với áo len đan hay áo len lạnh, áo khoác trendy, váy liền hoa văn thì tất cả đều rất phù hợp với mốt vải bông chéo double đấy.


 

Denim và jegging

Rachel Bilson kết hợp hài hòa áo khoác denim với vày liền dài mềm mại

 

Nếu các bạn muốn mặc nó đặc biệt hơn thì hãy chú ý đến màu sắc. Màu sắc hài hòa giúp bạn trông rất duyên dáng và tao nhã. Giả sử nếu các bạn muốn mặc áo sơ mi có hoa văn với jeggings đi chung cùng áo khoác hoodie dài màu xám thì sẽ mang đến vẻ hài hòa nhẹ nhàng. Điều đáng chú ý là vải bông chéo hoàn toàn phù hợp với màu xám, màu đen, màu trắng và màu nâu. Khi mặc những màu này, nếu làm nổi bật được màu sắc của nó thì các bạn có thể làm nên một kiểu dáng thời trang đầy thoải mái rồi đấy!

 


 Denim và jegging
Nicky Hilton đầy phong cách với jeggings màu chàm đậm trên nền màu đen

 

Các bạn cần lưu ý tới dáng người của mình nữa. Nếu phần trên hơi quá khổ một chút thì các bạn mặc áo sơ mi denim cũ và ôm, nếu vậy trông sẽ thon gọn hơn. Còn nếu phần dưới hơi lớn thì mặc áo hoodie dài với jeggings không có độ bóng và tối sẽ hay hơn.

 

 

It Girl's

 

Denim và jegging

 

 


 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan