Đeo khẩu trang mùa dịch đúng cách là cả một nghệ thuật

22:11 29/08/2021

Đại diện WHO khẳng định, đeo khẩu trang giúp kiểm soát sự lây lan dịch bệnh một cách hiệu quả. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi bạn dùng đúng loại khẩu trang; đeo và tháo bỏ khẩu trang đúng cách.

Share social

Virus Corona với kích thước khoảng 150-200nm(nano mét) và virus cúm Influenza A có kích thước 80-120nm (nano mét), các virus này chủ yếu cư trú trong giọt nước bọt lớn. Nghiên cứu cho thấy: Các giọt nước bọt lớn có kích thước từ khoảng 75 đến 360 micro mét (1 micro mét = 1000 nano mét), do đó có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các khẩu trang y tế thông thường với khả năng lọc hiệu quả các hạt có kích thước trên 5 micro mét. Dùng khẩu trang y tế đúng cách sẽ ngăn chặn các giọt nước bọt lớn có chứa virus văng ra từ người bệnh.
 

Cách đeo khẩu trang đúng cách:

 


Chỉ cầm vào dây khẩu trang


Trong quá trình sử dụng khẩu trang, vi khuẩn có thể đã bám trên lớp bề mặt ngoài. Do đó, khi sử dụng, bạn chỉ sử dụng tay để cầm vào phần dây.

Đeo khẩu trang mùa dịch đúng cách là cả một nghệ thuật

 


Đeo mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong


Đây là cách đeo cơ bản mà bạn cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế một lần. Bởi lẽ, mặt xanh được sản xuất với tính thấm nước sẽ không thấm vào trong và mặt trắng có tính hút ẩm, giúp bạn dễ thở hơn khi đeo khẩu trang.
 

Thường xuyên rửa tay sạch trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang


Cách đeo khẩu trang y tế là bạn phải duy trì thói quen rửa tay thường xuyên nhất là sau khi đeo hay tháo khẩu trang.
 

 

Chỉ sử dụng 1 lần


Các khẩu trang y tế chỉ nên sử dụng một lần. Sau khi sử dụng bạn cần vứt vào thùng rác có nắp đậy để tránh lây lan vi khuẩn, virus.
 

Đeo khẩu trang mùa dịch đúng cách là cả một nghệ thuật

Che kín cả mũi và cằm


Cách đeo khẩu trang y tế đẹp và đúng chuẩn là việc bạn sử dụng che kín cả mũi và cằm. Khi đep, bạn cần vuốt cho phần gọng sắt sát vào sống mũi. Kiểu đeo này cũng giúp với những người bị cận không bị hơi thở làm mờ kính gây khó khăn khi nhìn.
 

Đeo khẩu trang mùa dịch đúng cách là cả một nghệ thuật


Tránh sờ tay vào bề mặt khẩu trang


Thói quen sờ tay vào bề mặt khẩu trang có thể là con đường làm lây lan virus corona và các bệnh truyền nhiễm nhanh chóng, đơn giản mà bạn không ngờ đến. Khi có các tiếp xúc này, cần rửa tay với xà phòng sát khuẩn.


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên thế giới vì virus corona. Vì vậy, các bạn cần hết sức cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin về dịch bệnh để có cách phòng ngừa cho mình và gia đình nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan