Đẹp ấm áp với áo khoác Jacket da lót lông mustang

22:11 29/08/2021

Nếu như áo len được xem là làn sóng thời trang mùa đông ở miền nhiệt đới như Việt Nam thì kiểu jacket da lót lông mustang có thể coi là cơn bão lớn cho mùa đông xứ Hàn...

Share social

Đẹp ấm áp với áo khoác jacket da lót lông mustang

 

 

Nếu như áo len được xem là làn sóng thời trang mùa đông ở miền nhiệt đới như Việt Nam thì kiểu jacket da lót lông mustang có thể coi là cơn bão lớn cho mùa đông xứ Hàn...


Mùa đông năm ngoái, loại áo khoác Rider jacket từng làm mưa làm gió không chỉ trong cuộc sống giới trẻ Hàn Quốc mà cả với những sao nổi tiếng xứ sở kim chi; Rider jacket xuất hiện khắp mọi nơi, có khi là kết hợp với chiếc áo thun tạo phong cách cách Pop năng động; lúc lại kết hợp với chiếc váy ngắn mỏng chất liệu the Chiffon mềm rũ thì sẽ tạo cảm giác trẻ trung và có phần nữ tính; ngoài ra chiếc váy maxi cũng được kết hợp triệt để với Rider jacket như một cặp đôi hoàn hảo.

 Chiếc áo khoác Rider jacket đang dần bị bỏ mất chữ “Rider” và thay vào đó là “Leather” tạo nên cụm từ Leather jacket – áo khoác da. Chủng loại của áo khoác jacket rất đa dạng tỉ lệ thuận với danh tiếng và sự phổ biến của nó. Gần đây, chiếc áo khoác da có lót lông thú rất được yêu thích do vẫn giữ cơ thể ấm áp vào mùa đông, vừa thời trang với lớp áo da bên ngoài; tuy nhiên so với mẫu thiết kế theo phong cách biker (những người đi xe máy) nguyên bản thì lần này chúng được sản xuất đa phần theo phong cách vintage khá quyến rũ và nhẹ nhàng, phù hợp cho nữ giới muốn phá cách thay cho chiếc áo khoác lông nặng nề và không thời trang . Nhìn bên ngoài thì chiếc áo jacket lông thú này có chất liệu y hệt với nguyên bản của Rider jacket nhưng bên trong nhờ vào lớp lông tạo cho tổng thể chiếc áo thêm phần nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Những chiếc áo khoác lông ngựa thảo nguyên (mustang) mà các ông chú lớn tuổi hay mặc nay trở lại với tên hoa mĩ cho chiếc áo khoác jacket lông của chúng ta.
 
 

Đẹp ấm áp với áo khoác Jacket da lót lông mustang

 

Kiểu áo jacket này tạo được sự chú ý đầu tiên trên sàn Runway là của Burberry Prorsum. Sử dụng chất liệu cotton tự nhiên hay chất liệu da cừu xù xì để tạo nên phong cách áo khoác ngoài dày dặn, nhưng lại tạo dáng vẻ thon gọn cho người mặc. Phía bên trong có lót một lớp lông tự nhiên và thô tạo nên một sự quyến rũ bí ẩn cho jacket. Nếu như Burberry Prosum kết hợp chiếc cầu vai trong quân đội với chất liệu da cừu tạo nên chiếc áo khoác Rider jacket thì Giles Deacon lại cho ra mắt chiếc áo khoác lông đơn giản không họa tiết, trang trí theo style rapper nữ tính cùng chiếc thắt lưng tạo nên hình ảnh thanh thoát..

 Không chỉ có những sự kết hợp ấy. Thông qua các bộ ảnh thời trang , chúng ta cũng đã có thể xem qua được sự kết hợp giữa áo khoác da cùng chiếc váy maxi uyển chuyển. Tuy nhiên chỉ có thế không thì trông hơi cứng nhắc. Versace, Phillip Lim và Babara Bui đã cho ra bộ sưu tập mới phủ định hoàn toàn sự thô cứng mà người ta thường quan niệm về jacket. Và điểm chung của những bộ sưu tập này là sự gần gũi và thân thiện. Dựa trên những thiết kế cơ bản của Rider Jacket, bên trong được lót lông như một chi tiết trang trí đơn giản, tự nhiên hoặc cổ áo được đính lông tạo nên sự giản đơn nhưng đầy phong cách. Nhờ đó mà những trang phục như của Burberry Prosum hoặc Giles Deacon không tạo cảm giác nhàm chán.
 
Những tính năng cùng kiểu dáng đơn giản của nó như thế đã khiến bạn muốn mua cho mình ngay một chiếc chưa? Nhưng mà hình như áo của Burberry Prosum giá lên đến hơn 3 triệu won đấy! Thông tin mới nhất mà tôi nhận là loại áo 3 triệu won cũng đã bán hết sạch vài ngày trước rồi. Trong đợt hàng giảm giá vừa rồi của nhãn hàng SPA tôi đã chọn được cho riêng mình một chiếc áo vừa ý với giá hết sức ngạc nhiên đấy. Hey! Hãy nghĩ xem điều bạn nên làm tiếp theo là gì nhỉ? Chạy ngay đến các cửa hàng thời trang nào!

 

Đẹp ấm áp với áo khoác Jacket da lót lông mustang

 


áo thun thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan