Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

22:11 29/08/2021

Việt Nam vẫn luôn là 1 trong 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, những dòng mỹ phẩm được chiết xuất từ gạo hầu hết đều đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc… Bạn có thể dễ dàng mua một chai sữa dưỡng hay gói cám gạo...

Share social

Việt Nam vẫn luôn là 1 trong 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, những dòng mỹ phẩm được chiết xuất từ gạo hầu hết đều đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc… Bạn có thể dễ dàng mua một chai sữa dưỡng hay gói cám gạo nguyên chất tại các siêu thị Nhật hoặc cửa hàng mỹ phẩm Hàn, nhưng khó có thể tìm thấy trong các siêu thị Việt Nam. Cùng Cosme’s Mystery tham khảo cách chế biến gạo để chăm sóc da của phụ nữ các nước, bạn có thể áp dụng dễ dàng với nguồn gạo chất lượng của nước ta.

 

Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

 

Phụ nữ Nhật làm mặt nạ gạo như thế nào ?

 

Họ dùng 2-3 muỗng gạo loại chất lượng cao và nấu mềm lên như cách chúng ta vẫn nấu cháo. Tuy nhiên, phải luôn cho gạo vào nồi từ khi nước còn lạnh. Khi nồi gạo sôi, đổ nước gạo ra một chén để riêng.

 

Sau đó, họ sẽ xả gạo đã nấu sôi qua nước lạnh, và cho vào đó một muỗng sữa ấm, khuấy đều cho đến khi gạo đã mềm nát cùng sữa, rồi tiếp tục trộn hỗn hợp với một muỗng canh mật ong. 

 

Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

 

Mặt nạ được làm từ gạo- sữa và mật ong của phụ nữ Nhật

 

Với hỗn hợp này, họ sẽ thoa đều lên da mặt sạch và để trong vòng 30 phút, rồi loại bỏ lớp mặt nạ bằng nước ấm và hoàn tất quá trình chăm sóc da bằng việc rửa mặt bằng nước gạọ (đã đun sôi và để riêng trước đó).

 

Ngoài những đặc tính hữu ích, mặt nạ gạo và nước gạo đem đến cho làn da khả năng ngăn cản tia cực tím, làm chậm quá trình hình thành sắc tố melanin, làm mờ vết thâm và tránh sự hình thành các đốm nâu, sạm nám.

 

Mỗi lần làm mặt nạ gạo, bạn có thể nấu loại gạo thật chất lượng với lượng nước nhiều hơn cho 1 lần sử dụng, vì nước gạo để trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong 4 ngày. Nước gạo được dùng để rửa mặt vào mỗi sáng và mỗi tối. 

 

Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

 

Bạn cũng có thể lấy nước gạo cho vào những khay đá nhỏ. Buổi sáng khi thức dậy, chúng ta có thể dùng những viên đá đó để massage da mặt, làm se khít lỗ chân lông, giảm sưng mắt, cung cấp vitamin cho da.

 

Rửa mặt bằng rượu gạo: trị mụn, diệt khuẩn

 

Rượu gạo vốn rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cũng như Nhật Bản, phụ nữ Hàn Quốc có hàng tá những phương cách làm đẹp tự nhiên từ gạo, và đây là một cách mà họ áp dụng:

 

Họ cho một lượng nhỏ rượu gạo vào lòng bàn tay, pha cùng một chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. 

 

Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

 

Phương pháp này tuy đơn giản, nhưng lại có thể mang đến khả năng diệt khuẩn và khử trùng cao, bài trừ bụi bẩn và chất nhờn trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, giữ da sáng mịn. Đồng thời cũng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da nhanh hơn, ngăn ngừa sự lão hóa.

 

Mặt nạ tóc và massage da đầu bằng dầu cám gạo

 

Tại một số siêu thị Việt Nam, bạn đã có thể tìm thấy sản phẩm Dầu cám gạo, Tinh dầu gạo được chế biến và sản xuất từ trong nước. Ngoài việc có thể dùng để massage da mặt, dầu cám gạo còn rất có lợi cho mái tóc và da dầu. Bạn có thể massage dầu cám gạo lên da đầu để ngăn chặn gàu, nuôi dưỡng mái tóc mượt mà tự nhiên và sáng bóng, giúp chân tóc khỏe mạnh hơn và mái tóc suôn mượt. 

 

Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

 

 
Tuy nhiên, với những phụ nữ có da đầu dầu, nên pha dầu cám gạo với trà xanh để tiết chế lượng dầu, đồng thời bổ sung thêm các dưỡng chất chăm sóc tóc từ trà xanh. 

 

Gạo, không chỉ là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt và tuyệt đối an toàn cho làn da.

 

Đẹp bằng Gạo (kỳ 2)

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan