Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

22:11 29/08/2021

Mầm gạo, bột cám gạo, tinh dầu gạo… có mặt trong nhiều sản phẩm làm đẹp, từ chăm sóc da , mỹ phẩm trang điểm, cho đến nước uống bổ sung dinh dưỡng. Trong vô khối mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, mỹ phẩm từ gạo không gây ồn ào, ...

Share social

Mầm gạo, bột cám gạo, tinh dầu gạo… có mặt trong nhiều sản phẩm làm đẹp, từ chăm sóc da , mỹ phẩm trang điểm, cho đến nước uống bổ sung dinh dưỡng. Trong vô khối mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, mỹ phẩm từ gạo không gây ồn ào, không quá nổi bật, nhưng luôn giữ được vị trí chắc chắn đối với những người đã tin dùng. Trong loạt bài “Đẹp bằng gạo”, Cosme’s mystery xin được mở đầu bằng công dụng của: sữa rửa mặt chiết xuất từ mầm và cám gạo.

 

Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

 

Mầm gạo có gì?

 

Kết quả được phát hiện trong nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản: trong quá trình ủ mầm, gạo sinh ra các hoạt chất có tính sinh học cao và rất tốt cho da. Các dưỡng chất này gồm acid béo không bão hòa, viatamin B, vitamin E tự nhiên hàm lượng cao … Chúng giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu của tia UVA và UVB, nguyên nhân gây nám da, tàn nhang và ung thư da.

 

Những dưỡng chất vừa được nhắc tới phía trên, cũng tham gia bảo vệ và giảm đau cho làn da cháy nắng, nuôi dưỡng da với chất dưỡng ẩm, tái tạo và làm giảm nếp nhăn quanh mắt, khóe miệng, cũng như vùng da khô. Vitamin E, B3, B5 kết hợp thúc đẩy và nuôi dưỡng da trắng dần, kích thích tái tạo tế bào mới để làm chậm quá trình lão hóa da. Nếu kiên trì sử dụng sản phẩm từ mầm gạo, các vết sạm, tàn nhang, đồi mồi sẽ dần mờ và không xuất hiện trở lại.

 

Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

 

Êm dịu và chăm sóc làn da, vì thế chiết xuất mầm gạo có trong sữa rửa mặt không khiến da bị khô, bong tróc hay nứt nẻ vào những ngày lạnh, lại có thể tạo thành mặt nạ hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

 

Trong cám gạo, có gì?

 

Cám gạo xay thiên nhiên chứa 10% acid Phytic. Đây là loại acid chỉ có trong vỏ của các loại hạt và ngũ cốc. Chúng dễ tan trong nước và dễ mất đi khi hạt giống nảy mầm hay bị đun nóng.

 

Với hệ tiêu hóa của con người, chưa có enzim có thể tiêu hóa được acid này, dễ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, hạn chết hấp thụ chất dinh dưỡng…

 

Nhưng với mỹ phẩm, Phytic lại loại acid tuyệt vời cho làn da. Nó là một chất ức chế, chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó, những mỹ phẩm chứa chất này có khả năng làm mịn, làm trắng da, giảm khô ráp hiệu quả.

 

Và đó chính là lý do mà cám gạo được chứng nhận cho sự an toàn và hữu hiệu trong việc chăm sóc da.

 

Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

 

Có rất nhiều mẹo nhỏ để bạn có thể sử dụng cám gạo từ thiên nhiên. Tất nhiên, bước đầu tiên luôn là: chọn được một loại cám gạo đảm bảo được chất lượng. Bạn nên chọn loại cám gạo nếp tinh nguyên chất. Cám phải mịn và có mùi thơm, khô ráo. Nếu lỡ may, bạn mua phải ¬¬cám gạo ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi thì tiên quyết không nên sử dụng.

 

Cám gạo sau khi mua về, bạn nên bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát, kín gió và không khí.

 

Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

 

Cách chăm sóc da đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay là: đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều . Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra . Có thể lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 – 2 giọt tinh dầu olive, mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

 

Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

 

Sữa rửa mặt chiết xuất từ mầm và cám gạo trên Yes24.vn

 

Với những phụ nữ bận rộn, không phải lúc nào họ cũng có thể tìm mua, bảo quản và tự sử dụng mầm gạo, cám gạo một cách chính xác nhất. Nếu bạn vô tình sử dụng những loại mầm gạo hay cám gạo đã hỏng, sự biến đổi chất trong sản phẩm ấy có thể gây ảnh hưởng không tốt đến làn da nhạy cảm của chúng ta.

 

Và vì thế, những sản phẩm sữa rửa mặt được chiết xuất từ mầm gạo và cám gạo của những hãng mỹ phẩm uy tín, chắc chắn là một giải pháp thông minh và an toàn nhất.

 

Cosme’s Mystery hẹn gặp lại bạn đọc vào tuần sau, với bài viết giới thiệt những công dụng làm đẹp tuyệt vời khác- từ Gạo.

 

Đẹp bằng Gạo (Kỳ I)

 

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan