Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

22:11 29/08/2021

Phụ nữ hẳn đều thừa nhận rằng, bộ cọ có vai trò rất lớn trong quá trình trang điểm, nhưng chưa hẳn nhiều người ý thức được việc chọn, sử dụng và bảo dưỡng cọ đúng cách...

Share social

Phụ nữ hẳn đều thừa nhận rằng, bộ cọ có vai trò rất lớn trong quá trình trang điểm, nhưng chưa hẳn nhiều người ý thức được việc chọn, sử dụng và bảo dưỡng cọ đúng cách mới có thể mang đến cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Vì thế, Yes24 sẽ chỉ cho bạn một vài mẹo nhỏ trong việc sử dụng cọ trang điểm nhé. 


Đầu tiên là việc chọn cọ


Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần chú ý đó là không sử dụng những cây cọ nhỏ, ngắn được đi kèm trong hộp phấn nền hay phấn má… mà bạn vừa mua. Nếu bạn là người mới tập làm quen với trang điểm thì những cây cọ như thế chỉ làm bạn cảm thấy khó khăn hơn mà thôi.


Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải chuẩn bị một bộ cọ trang điểm cầu kỳ như những chuyên gia trang điểm thực thụ, nhưng ít nhất phải sắm đủ các loại cọ để tạo dáng cho từng bộ phận trên gương mặt. Cọ to để tạo những lớp phấn mỏng đều và đủ để che khuyết điểm và làm cho làn da mịn màng hơn. Cọ nhỏ thì có chức năng điều chỉnh làm cho những đường nét trên khuôn mặt hoàn hảo hơn.

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

Những chuyên gia trang điểm hàng đầu đều khuyên chúng ta nên lựa chọn những cây cọ thật cẩn thận. Cụ thể là: phần lông cọ khi dùng trên da cần có cảm giác mềm mại, không nhám hay cứng quá. Cho dù lông cọ làm từ sợi tự nhiên hay sợi tổng hợp cũng không quan trọng bằng cảm giác cọ để lại trên da. Vì thế bạn hãy thử cọ bằng cách quét cọ ngang vùng da để cảm nhận. Cũng cần kiểm tra độ bám của lông cọ trên cán bằng cách lùa lông cọ trên lòng bàn tay và để ý xem lông cọ có rơi ra không. Thêm nữa, bạn nhớ cầm và nhìn kỹ xem cán cọ có chắc chắn không nhé! 

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Dùng cọ sao cho đúng?


Cọ phấn nền: Cây cọ này dùng để tán cho đều phấn nền dạng kem, dạng thỏi hay dạng nước. Nếu bạn dùng phấn nền dạng nước, dùng cọ sẽ tán rất đẹp. Còn nếu bạn dùng cho phấn dạng thỏi hay kem, lấy một lượng nhỏ trên đầu bằng của cọ và thoa lên mặt, bắt đầu từ mũi, miệng và tán đều ra các phần khác của mặt.


Với cọ phấn nền, bạn nên chọn cọ dày với lông dài và phần đầu cọ bằng.

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Cọ phấn phủ: Cây cọ này sẽ giúp tán phấn phủ đều trên khuôn mặt, phấn bám chặt hơn và có một lớp phấn mịn màng hoàn hảo. Nhưng đa phần phụ nữ vẫn dùng những bông phấn đi kèm trong hộp phấn, nên dường như cây cọ này lại ít được để ý tới.

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Cọ phấn phủ thường là cây cọ lớn nhất trong bộ cọ của bạn, với lông cọ mềm và đầu cọ hình vòm.


Cọ má hồng: Nên chọn loại có đầu cọ tròn đều, có bề rộng khoảng 2-3 cm, kích thước nhỏ hơn cọ dùng cho phấn phủ và lông cọ phải thật mềm. Cọ má hồng sẽ giúp bạn có một đôi gò má ửng hồng một cách tự nhiên theo ý muốn. Bạn chú ý là đừng dùng những cây cọ ngắn và nhỏ đi kèm hộp má hồng nhé, nếu bạn không muốn má hồng của mình chỗ đậm chỗ nhạt và thật khó để sửa cho đều màu. 

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Cọ phấn mắt: Trang điểm mắt là bước khó khăn nhất trong trang điểm, vì thế những cây cọ mắt phù hợp sẽ giúp bạn đánh mắt dễ dàng và chính xác hơn. Cũng có thể dùng để làm sáng vùng dưới lông mày. Cọ tốt là cọ mềm, ngắn, dày và đầu cọ vuông. Cọ cần xòe ra dễ dàng khi chạm vào phần da trên mí mắt. Cọ cần to đủ để bao phủ 1/4 vùng trên mắt nhưng nhỏ vừa phải để bạn có thể chủ động lượng phấn mắt đánh lên. 

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Cọ kẻ viền mắt: Dùng để kẻ đường viền trên hay dưới mắt. Hãy chọn một cây cọ mảnh, dẹt nếu bạn muốn một đường kẻ không quá mảnh hay quá rộng. Khi dùng, đặt cọ ngay trên mí mắt, nhẹ nhàng kéo từ góc này sang góc kia. Cọ kẻ viền mắt thích hợp cho cả dạng kem kẻ mắt ướt hay khô. 

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Cọ son môi: bạn không thể dùng son bóng mà không có cọ, cũng thật khó để màu son môi được đều. Vì thế tất nhiên, công dụng của cây cọ này dùng để tô son môi hay son bóng chính xác, không lem. 

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm

 


Son môi sẽ lâu phai hơn khi được đánh bằng cọ. Bạn hãy tìm cọ có phần lông chắc và tán mỏng dễ dàng trên môi. Cọ có góc cạnh rất khó dùng, chọn cọ có lông dáng giữ nhọn và bằng sẽ là lựa chọn tốt nhất.


Bảo quản cọ đúng cách


Chọn và sử dụng đúng cách những cây cọ trang điểm rồi, bạn còn phải chú ý cách bảo quản chúng nhé. Việc vệ sinh cọ trang điểm hay bị lãng quên hoặc ít được chú ý nhất, nhưng đây cũng chính là nguyên nhân gây mụn và viêm da cho bạn.


Tại sao vậy? Bởi, cọ trang điểm nếu sử dụng mà không thường xuyên vệ sinh và bảo quản tốt sẽ là môi trường thuận lợi để nhiều loại vi khuẩn tập trung, gây dị ứng cho da khi sử dụng hoặc làm mặt bạn nổi mụn đấy.


Vì thế chị em phụ nữ cần đặc biệt chú ý nên có thói quen làm sạch và bảo quản đúng cách bộ cọ trang điểm của mình. Bạn có thể làm vệ sinh cọ 1 lần/tuần bằng dung dịch làm sạch cọ chuyên dụng hoặc rửa cọ bằng dầu gội đầu, sau khi rửa sạch cọ, thấm khô cọ với khăn giấy để khô trong không khí từ 4-6 tiếng. Sau khi cọ đã khô hoàn toàn đem cất cọ vào hộp đựng có nắp đậy.


Những mẹo nhỏ trên đây có thể không còn là điều mới mẻ, nhưng sẽ giúp bạn nhớ lại cách chọn hoặc sử dụng cọ đấy. Chúc các bạn trang điểm thật đẹp và đúng cách bằng bộ cọ của mình nhé.

 


- Mỹ Hạnh-

 

 

Đẹp hơn nhờ cọ trang điểm


 

 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan