Đẹp với dầu dừa Handmade

22:11 29/08/2021

Hiện nay, trên thị trường mọi người có thể dễ dàng tìm mua dầu dừa. Tuy nhiêu để tìm được một nơi uy tín để mua được dầu dừa nguyên chất không qua pha chế thì không dễ chút nào. Bài viết này mình mong có thể giúp các bạn biết cách chế biến dầu dừa...

Share social

Hiện nay, trên thị trường mọi người có thể dễ dàng tìm mua dầu dừa. Tuy nhiêu để tìm được một nơi uy tín để mua được dầu dừa nguyên chất không qua pha chế thì không dễ chút nào. Bài viết này mình mong có thể giúp các bạn biết cách chế biến dầu dừa đơn giản ngay tại nhà. Vừa rẻ lại chất lượng.

 

Chuẩn bị nguyên vật liệu:

 

- Bạn chuẩn bị 1kg dừa khô (có nhiều hơn nếu bạn muốn lượng dầu nhiều). Bạn có thể ra chợ mua dừa xay sẵn về làm cho tiện, nhưng mình làm thì mình tự nạo khi đó bạn có thể tận dụng phần  nước dừa để vắt chung.

 

- 1 ray (vợt) hoặc một rổ lỗ nhỏ cũng được

 

- Nếu một 1kg dừa bạn sử dụng khoảng 400-500ml nước. nếu nhiều hơn thì bạn có thể chia theo tỉ lệ mà canh nước cho hợp lí.

 

- Nồi nhỏ, muỗng canh.

 

Cách làm: (Những hình ảnh này mang tính chất minh họa cho các bạn làm, do mình làm với số lượng nhiều nên nồi nước cốt to đùng như thế)

 

Bước 1: Nạo cơm dừa, vắt lấy nước. Nhớ nhào trộn dừa lên để phần nước cốt dừa ra hết. Bạn có thể sử dụng nước ấm ngâm khoảng 15-20 phút rồi vắt như vậy dễ vắt để ra hết phần nước cốt dừa hơn. Nếu nhà bạn có máy xay sinh tố thì cũng có thể mua dừa về bỏ vào máy xay, rồi vắt lấy nước sẽ ít tốn thời gian hơn.

 

Bí quyết chọn dừa: bạn nên chọn những trái dừa già hoặc khô càng tốt. Nhưng vậy mới có nhiều dầu. Không nên chọn những trái dừa non uống nước

 

Đẹp với dầu dừa Handmade

 

Dừa khô

 

Bước 2: Nước cốt dừa sau khi vắt xong sẽ có cặn, xác dừa lẫn trong đó nên bạn dùng cái ray (vợt) chuẩn bị ban đầu, lọc sạch cặn đi trước khi cho vào nồi.

 

Đẹp với dầu dừa Handmade

 

Nấu nước cốt dừa

 

Đẹp với dầu dừa Handmade

 

Đun trên bếp với lửa lớn cho sôi lên rồi để lửa riêu riêu

 

Bước 3: Cho nồi nước cốt dừa lên bếp đun sôi lên. Sau đó để lửa nhỏ, canh vớt những phần dừa bị cháy khét. Đun đến khi nước cốt cạn dần sẽ hình thành một lớp màu vàng nhạt thì khi đó lớp dầu sẽ nằm ở phía dưới. Tắt bếp, vợt lớp lợn cợn màu vành ra. Để dầu nguội thì dầu dừa chúng ta đã hoàn thành và có thể sử dụng ngay.

 

Đẹp với dầu dừa Handmade

 

Sau khi đun trên bếp khoảng thời gian 1-2 tiếng thì được một hỗn hợp như thế này

 

Đẹp với dầu dừa Handmade

 

Vớt những cái sền sệt đi chúng ta được dầu dừa nguyên chất như trên

 

Đẹp với dầu dừa Handmade

 

Cho dầu dừa vào lọ, hũ cất giữ sử dụng dần

 

Sau đây là những công thức làm đẹp bằng dầu dừa có thể giúp các bạn gái làm đẹp an toàn tại nhà. Vừa tiết kiệm, lại tránh xa được những hóa chất mỹ phẩm mua ngoài tiệm.

 

1.Dưỡng tóc: dầu dừa giúp nuôi dưỡng tóc óng mượt, giảm chẻ ngọn, giảm gàu,..

 

1.1. Công thức 1: Rót dầu dừa nguyên chất ra chén. Thoa đều lên tóc từ chân tới ngọn. (Phần ngọn thoa nhiều hơn vì tóc nơi đâu hư tổn, chẻ ngọn nhiều hơn). Dùng khăn ủ 15-20 phút hoặc lâu hơn, bạn cũng có thể ủ qua đêm. Sau đó gội thật sạch với nước ấm. 

 

1.2. Công thức 2: Phục hồi hư tổn, giúp tóc mọc nhanh hơn. ½muỗng dầu dừa, ½ muỗng mật ong, ½ muỗng nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa dều lên tóc. Ủ 20-30 phút sau đó gội sạch.

 

2. Dưỡng mi: Dùng dầu dừa trực tiếp thoa lên mi. Nên dùng tốt nhất vào ban đêm, sử dụng như vuốt mascara. Duy trì phương pháp này trong một thời gian bạn sẽ thấy mi dài, dày hơn, và mềm mượt…

 

3. Dưỡng môi: Trong những ngày khô bức, hoặc do cơ thể thiếu nước sẽ làm cho môi bạn bị khô và trở nên bong tróc rất khó chịu và đau nhứt, thậm chí còn chảy máu nữa. Nên việc sử dụng dầu dừa dưỡng môi hằng ngày sẽ giúp bờ môi của bạn căng mộng, tránh xa được những điều phiền toái trên. Bạn có thể sự dụng một lớp dâu dừa lên môi trước khi trang điểm cũng tốt cho việc dưỡng làn môi của bạn.

 

4. Dưỡng da:

 

Công thức 1: Tẩy da chết: Trộn dầu dừa, nước cốt chanh, đường trắng theo tỉ lệ 1:1:1. Trộn đều sau đó massage đều khắp mặt. Công thứ này giúp tẩy bỏ tế bào chết cực kì hiệu quả. Sử dụng công thức này 2 lần /1 tuần là hiệu quả nhất.

 

Công thức 2: Mặt nạ dưỡng da: Trộn dầu dừa với sữa chua, đắp đều lên da mặt, massaege trong vòng 15-20 phút rồi rữa thật sạch với nước. Cách này giúp cải thiện làn da sẩm màu của bạn, giúp da mịn màng trắng sáng hơn.

 

Bạn cũng có thể sự dụng dầu dừa, mật ong và long trắng trứng để dưỡng da cũng được. Trộn với tỉ lệ 1:1:1 sau cho hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt. thư giãn trong 20-30 phút rồi rửa sạch với nước.

 

Trên đây là những công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể làm tại nhà để chăm sóc cơ thể mình tốt hơn, tránh xa được những hóa chất độc hại từ mỹ phẩm. Chúc bạn thực hiện thành công và công dụng như ý.

 

 

Bài được viết bởi Thành viên: Nguyễn Thị Yến Nhi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan