Đi đâu cũng nhớ về Sài Gòn và… Em

22:11 29/08/2021

Đã có nhiều tác giả viết về Sài gòn, nhưng quyển sách này của Anh Khang sẽ mang đọc giả đến với một góc nhìn khác của một người sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn với một tình yêu da diết và một nỗi nhớ mãnh liệt khi rời xa Sài Gòn.

Share social

Đã có nhiều tác giả viết về Sài gòn, nhưng quyển sách này của Anh Khang sẽ mang đọc giả đến với một góc nhìn khác của một người sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn với một tình yêu da diết và một nỗi nhớ mãnh liệt khi rời xa Sài Gòn.

 

Anh Khang vốn là cây bút quen thuộc đối với các độc giả trẻ. Những quyển sách của anh như: Ngày trôi về phía cũ, Buồn làm sao buông, Đường hai ngả người thương thành lạ đều tạo được những dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả. Ngay từ khi còn là bản thảo, quyển sách thứ tư mang tên Đi đâu cũng nhớ về Sài Gòn và… Em của Anh Khang đã được nhiều độc giả đã háo hức trông chờ.

 

Vì vậy, đơn vị xuất bản quyển sách này là Công ty Văn hoá Phương Nam đã khẩn trương đưa vào sản xuất và cho ra mắt tác phẩm vào đầu tháng 5/2015 với đợt in đầu tiên lên đến 50.000 bản sách. Với con số phát hành này, Anh Khang chính thức ghi tên mình trở thành nhà văn 8X có lượng sách phát hành kỷ lục nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Anh cũng vừa chính thức trở thành Hội viên Hội nhà văn TP.HCM vào đầu năm nay, đánh dấu bước chuyển mình và trưởng thành của bản thân trên con đường trở thành một cây bút chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm với độc giả của mình.

 

Đi đâu cũng nhớ về Sài Gòn và… Em

 

Tác giả Anh Khang

 

Anh Khang ví đứa con thứ tư của mình là cuốn sách cuốn sách tựu trung đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc đã từng xuất hiện trong các cuốn sách trước. Nhưng bản thân độc giả có thể dễ dàng cảm nhận một Anh Khang rất khác và mới mẻ trong cuốn sách. Bởi Anh Khang đã thực sự làm mới mình và tạo nên sự khác biệt cho “đứa con tinh thần” này theo một cách rất riêng, để nó có thể tự mình đứng vững mà không cần phải dựa dẫm vào “các anh chị trước đó”. Vì lẽ đó, bản thân Đi Đâu Cũng Nhớ Sài Gòn Và... Em khi đứng độc lập đã có thể làm nên một cú hích dữ dội.

 

Đúng như tên gọi cuốn sách, Anh Khang đã dày công chuẩn bị tác phẩm này như một món quà đặc biệt dành tặng thành phố thân yêu vào đúng dịp 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Anh Khang – đứa con của Sài Gòn - đã rong ruổi khắp nơi từ Đông sang Tây, từ Á sang Âu, chắt chiu cảm xúc trong từng câu chữ, để rồi ngộ ra: “Vậy thì, bạn có thể cùng tôi lên đường qua trang giấy, không phải để đi và thấy những kỳ quan đâu đó của nhân sinh tứ xứ, mà để cùng nhau trân trọng hơn nơi chốn hiện tại, con người hiện tại, tình thương hiện tại. Vì nếu không phải là lúc này, không phải là nơi đây, thì còn khoảnh khắc nào nữa để chúng ta yêu thêm và giữ chặt những gần-gũi-thiêng-liêng của đời mình? Là thành phố đã dung dưỡng và chứng kiến hết thảy vui buồn đời ta. Là người thân, bạn bè, và cả người thương ta lạc tay đánh mất đâu đó giữa ba bảy ngả rẽ. Là những ngày trẻ không trở lại bao giờ dẫu ngoái nhìn trăm bận, gọi khản giọng trăm lần”.

 

Đi đâu cũng nhớ về Sài Gòn và… Em

 

Đi Đâu Cũng Nhớ Sài Gòn Và... Em thực sự là một "món hời" với độc giả. Bởi không có cuốn sách nào mà khi cầm trên tay bạn lại được cảm nhận, trải nghiệm nhiều đến thế. Bạn đọc yêu mến sự nhẹ nhàng của thể loại tản văn và tùy bút có thể tìm đến Chương 1 mang tên "Tim mỗi người là quê nhà nhỏ", thích mê những du ký đậm chất bụi đường và đầy những điều mới mẻ có thể đến ngay với Chương 2 - "Ai qua bao chốn xa". Muốn tìm về một Anh Khang nhẹ nhàng với những suy ngẫm về tuổi trẻ, nói hộ tâm tình của những người đã-từng-yêu có thể dừng chân bên Chương 3 - "Thấy vui đâu cho bằng mái nhà". Và khi khép lại cuốn sách, bạn sẽ thấy lòng mình đủ đầy với mọi cung bậc yêu thương, nhớ tiếc cũng như hiểu biết thêm những câu chuyện về nhân sinh, phận người và ngộ ra chân lý muôn đời: "Hóa ra, tất cả chúng ta, có đi nhiều nơi, mê mải đủ chốn thì nơi muốn đến nhất vào cuối đời, vẫn là trong-lòng-nhau".

 

Và như nhà văn Đoàn Thạch Biền đã nhận xét: "Đã có nhiều tác giả viết về Sài Gòn nhưng Anh Khang viết cuốn tùy bút - du ký Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... Em với góc nhìn khác. Nhìn từ bên trong vì đây là chốn quê nhà nơi mình sinh ra và nhìn từ bên ngoài bằng những chuyến đi xa. Để rồi nhận ra: "Đi là để được tái sinh thêm một cuộc đời khác... Và đi, còn là để biết nơi đâu thật sự là chốn mình luôn mong trở về”. Tôi thích nhất trong cuốn sách này phần du ký. Anh Khang đi du lịch một mình và hành trang duy nhất chỉ là Tình yêu. Đến bất cứ thắng cảnh nào, chàng trai này cũng liên tưởng và so sánh với Tình yêu, bởi như Khang đã ví von khi tới ngọn hải đăng ở đảo Santorini (Hy Lạp): “Tình yêu cũng là một thứ hải đăng. Dù đi xa đến đâu trong lòng vẫn dáo dác dõi tìm.”

 

Trong buổi ra mắt tác phẩm mới sẽ diễn ra vào 15g ngày 10/5/2015 tại Nhà sách Phương Nam Vincom, tác giả Anh Khang và Phương Nam Book sẽ làm một tấm thiệp khổng lồ (1,5m x 3m) để các bạn trẻ đến dự có thể ghi vào đó những lời cảm ơn và tri ân thành phố, qua đó ghi nhận tình yêu Sài Gòn của những công dân 8X-9X dành tặng cho mảnh đất này. Tấm thiệp cùng với những tựa sách viết về Sài Gòn sẽ được Công ty Sách Phương Nam và các tác giả tặng cho Thư viện Tổng Hợp TP. HCM.

 

Đi đâu cũng nhớ về Sài Gòn và… Em

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan