Diện style Punk Look sành điệu

22:11 29/08/2021

Cơn bão nhiệt "Punk Look" dành cho làn gió thu và những fashionista đã bùng phát. Đây chính là xu hướng hot của mùa Thu Đông 2013.

Share social

DIỆN STYLE PUNK LOOK SÀNH ĐIỆU

 

 

 

Cơn bão nhiệt "Punk Look" dành cho làn gió thu và những fashionista đã bùng phát. Đây chính là xu hướng hot của mùa Thu Đông 2013. Hãy cùng tôi đánh thức tố chất ngang tàng đang ngủ sâu trong bạn bằng style Punk Look phá cách, phong cách đang khiến cho những tín đồ thời trang mê mẩn.

 

Những năm 1950, Punk đã từng là một từ được sử dụng với ý "cái mà không thể dùng được nữa". Tuy nhiên, Punk thật ra là một sự chuyển động của văn hóa, nhằm tạo nên nét đặc trưng có tính chủ nghĩa quân bình, là "cái mà bất cứ ai cũng có thể làm được". Vì vấn đề thất nghiệp và những khó khăn trong cuộc sống cá nhân nên các bạn trẻ đã tạo ra một loại từ ngữ dùng để biểu đạt trạng thái tinh thần theo phong cách của riêng họ. Và cũng có một vài người đã góp phần nâng cao tầm ảnh hưởng của Punk Look, khiến cho nó vượt qua ranh giới của thời trang . Khi nói chuyện về Punk Look, chúng ta không thể nào bỏ qua Malcolm Mc Laren, người đã từng là quản lý của Vivienne Westwood và nhóm nhạc Sex Pistols. Giữa những năm 1970, những người này đã tập hợp lại cùng với nhau để tạo nên Punk Style, và rồi từ đó họ đã phát động nên kỷ nguyên đầu tiên của style Grunge Look.

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Vivienne Westwood Gold Label 2013 F/W

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Vivienne Westwood Gold Label 2013 F/W

 

Kiểu trang phục style Punk thịnh hành lúc đó là đều là những kiểu như: đồ da ôm sát cơ thể, đồ rách te tua, phụ kiện cá tính như dây xích - dây kéo - lưỡi dao, boot da, chân váy ngắn, tất lưới, áo jacket và T-shirt in những dòng chữ khêu gợi. Thêm vào kiểu tóc mào gà đỏ, da mặt trắng bệt và đôi môi màu đen nữa là hoàn hảo. Vivienne Westwood đã đánh dấu một bước ngoặt vào nền công nghiệp thời trang Punk của Anh quốc khi cho ra mắt bộ Bondage Suit. Và họ cũng đã thử làm một cuộc cách mạng thời trang chống đối, quay ngược trở lại với sự đạo đức giả của tầng lớp tư sản, thượng lưu bằng những bộ trang phục chất liệu cao su bó sát, chân váy ngắn phồng, garter belt, quần sooc, trang phục có ghim cài áo và dây kéo. Nhờ vào nỗ lực như thế mà đến đầu năm 1990, phong cách Punk và Hippie đã được tổng hợp lại thành "Grunge Look".

 

Dần dần, phong cách Punk đã di chuyển tới phạm vi của những tín đồ thời trang sang trọng. Những phụ kiện cá tính đã được thay đổi sang chất liệu cao cấp nhất. Style Vintage và Grunge đã bắt đầu được bán ra thị trường với mức giá khá cao.

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

3.1 Phillip Lim 2013 F/W

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Kenzo 2013 F/W,  Fendi 2013 F/W

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

3.1 Phillip Lim 2013 F/W

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Givenchy 2013 F/W, Prada 2013 F/W

 

Chúng ta cũng có thể phát hiện ra một vài bộ trang phục mang phong cách High - End Punk Look trong của các bộ sưu tập Thu Đông 2013 năm nay. Đặc biệt, item boot da đen cao lên tới đầu gối và túi đeo chéo đã giúp nâng cao sự ngang tàng và phá cách lên hơn một bậc nữa. Các thương hiệu danh tiếng như Prada hay Givenchy đã khiến các tín đồ thời trang trở nên mê mệt hơn khi ứng dụng chất liệu da và họa tiết ca rô vào bộ sưu tập của mình. Fendi thì lại đính lông lên trên đầu một cách mới lạ, tạo kiểu trông giống như style mào gà phai màu, kiểu tóc đã rất được các nhóm nhạc những năm 1970 ưa chuộng. Các bộ sưu tập của Hedi Slimane, Versace, Gucci đều vẫn theo style sang trọng, lịch sự với tông màu chính là màu đen, nhưng nét đặc trưng vẫn là điểm nhấn mạnh cảm giác phá cách.

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Versace 2013 F/W, Pendi 2013 F/W, Proenza Schouler 2013 F/W

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Versace 2013 F/W

 

Diện style Punk Look sành điệu

 

Kenzo 2013 F/W, Prada 2013 F/W, Balmain 2013 F/W

 

Vậy nên có thể nói mùa thu năm nay chính là mùa của Punk Fashion - style thời trang đã được biến đổi một cách cao cấp, tao nhã hơn. Các bạn nghĩ sao nếu thử kết hợp thêm một item Punk lên bộ trang phục style đơn giản và nhẹ nhàng của mình?

 

Bài viết - Park Ji Ae / Hình ảnh - website

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan