Diệp lục- dưỡng da vừa đẹp lại vừa thơm

22:11 29/08/2021

Diệp lục- từ xưa đến nay luôn được coi là chất có ảnh hưởng cực kỳ tốt đến toàn bộ sự vận hành của cơ thể, như: thanh lọc và làm sạch cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống ung thư, chống viêm, làm lành vết thương và cả các công dụng trong làm đẹp da …

Share social

Diệp lục- từ xưa đến nay luôn được coi là chất có ảnh hưởng cực kỳ tốt đến toàn bộ sự vận hành của cơ thể, như: thanh lọc và làm sạch cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống ung thư, chống viêm, làm lành vết thương và cả các công dụng trong làm đẹp da … Với lịch làm việc dày đặc của nhiều người thì việc thường xuyên bổ sung chất diệp lục qua đường ăn uống đôi khi cũng là một điều khó khăn. Nhưng, với nhiều dạng bào chế đơn giản như ngày nay thì ai cũng có thể làm đẹp và dưỡng da bằng diệp lục.

 

Diệp lục là gì và tại sao lại có chức năng hút mùi hôi?

 

Diệp lục (chlorophyll) là sắc tố quang tổng hợp màu xanh lá cây có ở thực vật, tảo, vi khuẩn lam. Diệp lục là thành phần quan trọng giúp cho quá trình quang hợp của cây xanh, chuyển giao ánh sáng mặt trời hấp thu được thành năng lượng nuôi dưỡng cây.

 

Diệp lục- dưỡng da vừa đẹp lại vừa thơm

 

Nói rằng chất diệp lục có khả năng hút mùi hôi chính là vì:

 

Thứ nhất, diệp lục có công dụng giết chết các vi khuẩn. Điều này hoàn toàn đúng ở những vết thương hở, miệng hay họng hoặc vùng da như nách hay lòng bàn chân. Việc đẩy lùi được vi khuẩn chính là cách hạn chế tối đa mùi hôi ở những vùng cơ thể khó nói này.

 

Thứ hai, chất diệp lục có trong các loại rau có khả năng kích thích, bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn- đẩy lùi các chứng bệnh viêm dạ dày…- nguyên nhân tạo ra mùi hôi trong hơi thở.

 

Tương tự với mồ hôi có mùi, chất diệp lục có trong cơ thể cũng mang tới khả năng hạn chế và chống vi khuẩn phát triển. Vì thế, khi cơ thể được cung cấp đúng và đủ chất diệp lục, mùi hôi ở nhiều vùng trên cơ thể như nách, lòng bàn chân… có thể được giảm thiểu đáng kể.

 

Diệp lục- dưỡng da vừa đẹp lại vừa thơm

 

Dưỡng da hồng hào và ngăn ngừa khả năng lão hóa

 

Chất diệp lục thúc đẩy sức mạnh của tủy xương trong cơ thể- nơi mà các tế bào của hệ miễn dịch hoạt động. Chất diệp lục đóng vai trò làm tăng số lượng tế bào máu đỏ, có nghĩa là nhiều oxy sẽ được mang đến các tế bào, khiến da hồng hào và hạn chế lão hóa.

 

Chất diệp lục cũng tăng khả năng chống oxy hóa, chống viêm, làm giảm mụn nhanh và giúp da mịn màng hơn.

 

Diệp lục- dưỡng da vừa đẹp lại vừa thơm

 

Một loại mặt nạ cực tốt cho da mà chúng ta có thể pha chế là: dùng bột diệp lục hoặc bột tảo biển spirulina để làm mặt nạ, trộn với đất sét kaolin theo tỷ lệ 1 diệp lục : 3 kaolin, thêm nước vừa đủ tạo hỗn hợp sền sệt, và rửa mặt sau khoảng 15 phút.

 

Chúng ta nên thường xuyên ăn các loại rau có màu xanh đậm như rau muống, rau cải xoong, súp lơ xanh, rau diếp, đậu Hà Lan và rong biển… để bổ sung diệp lục. Cách bổ sung từ tự nhiên luôn mang đến nhiều hiệu quả nhất.

 

Diệp lục- dưỡng da vừa đẹp lại vừa thơm

 

Tuy nhiên, ngày nay có nhiều dạng bào chế diệp lục như bột diệp lục, nước diệp lục khá thuận tiện cho việc sử dụng cả bên trong và bên ngoài… Thoa trực tiếp các dạng bào chế của diệp lục lên da sẽ mang đến hiệu quả rất tích cực. Các vitamin A, C, E và K sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho da, làm da săn chắc, se khít, khắc phục được các vết thâm nám một cách nhanh chóng.

 

Trong đó, riêng vitamin K  có khả năng làm giảm các quầng thâm quanh mắt, đem lại khuôn mặt tươi sáng, xua tan mệt mỏi.

 

Mỹ Hạnh

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan