Điều gì sẽ xảy ra khi tắm đêm sau 23h?

22:11 29/08/2021

Ban đêm khí âm nhiều cả trong và ngoài cơ thể, nếu tắm sau 23h sẽ dẫn đến khí hàn xâm nhập, mạch máu co lại, khí huyết lưu thông đã chậm sẽ càng chậm hơn. Khí huyết lưu thông chậm sẽ dẫn tới đau đầu, máu quánh lại dễ đông cục gây thuyên tắc động mạch…

Share social

Theo Đông y, khung giờ Tí (23h-1h sáng) là giờ cực âm nhất trong ngày, cơ thể cũng có những thay đổi như dòng máu lưu thông chậm, thân nhiệt hạ, hơi thở, nhịp tim cũng chậm hơn. Lúc này khi cởi tư trang ra ngoài, dù tắm nước ấm hay nước lạnh, cơ thể cũng bị xáo trộn và không giữ được sự cân bằng nhiệt độ, dễ bị trúng hàn sinh ra nhiều bệnh tật cấp tính như đột quỵ, rối loại tiền đình, liệt mặt ngoại biên…

Khi tắm gội vào ban đêm, tóc ướt sẽ bay hơi, mang theo một nhiệt lượng lớn khiến đầu bị lạnh, đồng thời khiến các mạch máu não bị co lại đột ngột, giảm tuần hoàn não, xuất hiện hiện tượng thiếu máu não dẫn đến đột quỵ, bất tỉnh, hôn mê, nếu không phát hiện và có biện pháp sơ cứu kịp thời có thể khiến tử vong.
 

 

Điều gì sẽ xảy ra khi tắm đêm sau 23h?
Điều gì sẽ xảy ra khi tắm đêm sau 23h?


Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý như mạch máu bị co lại, lòng mạch máu bị xơ vữa (vôi hóa), máu cô đặc và quánh cao hơn người trẻ nên thường gặp chứng huyết áp cao. Nếu tắm vào các thời điểm đêm muộn, họ rất dễ bị đột quỵ với khả năng cao hơn rất nhiều so với người trẻ.


Ngoài ra, phụ nữ trong ngày “đèn đỏ” không nên tắm muộn, tránh tắm và gội đầu cùng một lúc vì dễ gây ra tình trạng đau đầu và đau bụng kinh. Vào thời điểm này, khí huyết bị mất, việc tắm và gội đầu cùng một lúc làm cơ thể bị lạnh, khí huyết ngưng khiến cho huyết ra hòn cục, gây ra tình trạng đau bụng.


Điều gì sẽ xảy ra khi tắm đêm sau 23h?

Trẻ em, phụ nữ có thai, người say rượu bia, đi làm mệt mỏi ra mồ hôi nhiều tuyệt đối không tắm muộn sau 23h

 

Tắm nước nóng cũng làm cho tĩnh mạch giãn ra, đồng thời giảm huyết áp. Do đó, những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định có thể bị giảm huyết áp đột ngột, rất nguy hiểm tới tính mạng. Khi tĩnh mạch dãn ra thì khí huyết cũng lưu thông chậm đi, và khí hàn cũng dễ xâm nhập. Nên theo nguyên lý đông hay tây y cũng là có hại.


Nếu ban đêm đi làm về người dơ bẩn, có thể lau người nhanh bằng nước ấm, phòng tắm đóng kín cửa, tránh gió lùa vào, thay đồ nhanh. Hoặc cố gắng tắm càng sớm càng tốt, tránh gần nửa đêm là giờ cực âm dễ sinh bệnh.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan