Đồ lót lại được mặc ra đường

22:11 29/08/2021

Trong xu thế xoay vòng để phát triển, thế giới thời trang luôn muốn xóa bỏ những rào cản, vốn được tạo ra từ chính quy luật hình thành của nó.

Share social

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

 

 

 

Trong xu thế xoay vòng để phát triển, thế giới thời trang luôn muốn xóa bỏ những rào cản, vốn được tạo ra từ chính quy luật hình thành của nó. Vì vậy mà đồ lót hay những trang phục được quy định không mặc ở chốn công cộng, luôn trở thành nguồn cảm hứng cách tân và nổi loạn cho các nhà thiết kế, để biến chúng thành trang phục mặc ngoài.

 

Và mùa thời trang năm nay, chúng ta một lần nữa lại chứng kiến sự trở lại của các bộ đồ ngủ được thiết kế cho làng thời trang cao cấp, cùng những cô gái nổi loạn với lối phô trương đồ lót táo bạo mà lại được cho là rất bình thường.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

“Bra top” là kiểu dáng chính, được yêu chuộng nhất trong phong cách Đồ lót mặc ngoài hiện nay.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

 BST S/S 2013 của Jason Wu và Peter Som

 

Từ sự nổi loạn.

 

Không thể phủ nhận việc mặc đồ lót như đồ mặc ngoài đang trở thành một xu hướng thời trang . Bất chấp người ta đã công kích nó vì sự lố lăng phản cảm, nhưng trong thế giới của phong cách, mọi rào cản và lề thói luôn là mục tiêu để phá vỡ.

 

Vì vậy mà chẳng thể trách được “cô gái vật chất” Madonna đã đặt quả bom đầu tiên trong những năm ‘80, công khai “gây hấn” với thời trang bằng việc thường xuyên mặc các kiểu áo ngực hình chóp nón và và đai nịt thân như trang phục chính.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

 Thế hệ các nữ ca sĩ nổi loạn là những người đã đẩy xu hướng đồ lót thành đổ mặc ngoài trở nên phổ biến

 

Kéo theo sau đó, là thế hệ các ca sĩ đàn em như Britney Spears, Christina Aguilera, Rihanna và Lady Gaga đã thổi bùng lối trình diển sexy và nổi loạn thông qua những mẫu thiết kế đồ lót cho đồ mặc ngoài.

 

Dần dần, lối ăn mặc này trở thành một tiêu chuẩn được chấp nhận khi người ta cứ thoải mái mặc những chiếc corset, các loại vớ nịt bustier, bra…được thiết kế khác với kiểu bình thường, và ngày càng được thúc đẩy bởi những người nổi tiếng trình diễn chúng một cách thường xuyên.

 

Vì vậy, cùng với sự tiếp nhận và lan truyền, đồ lót mất đi khái niệm của nó và dần trở thành một phong cách mà người ta gọi đó là “đồ lót như đồ mặc ngoài”.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

 Bra Top mặc cùng quần Carrot giúp thể hiện phong cách sexy khỏe khoắn

 

Phong cách đồ lót – nguy hiểm mà dễ chịu.

 

Dù không đạt sự phổ biến trong lĩnh vực thời trang chủ đạo, nhưng xu hướng “đồ lót như đồ mặc ngoài” cũng không còn là phong cách riêng của những ngôi sao trên sân khấu. Dần dần, các nhà thiết kế đã đưa cái nhìn này trở nên được bình thường hơn và chỉ như một sự lựa chọn của cách ăn mặc phóng khoáng.

 

Bắt đầu từ năm 2010, xu hướng các thiết kế đồ lót thành trang phục mặc ngoài đã được diễn biến rầm rộ trên các đường băng thời trang . Năm 2013, dù không mang lại một sự đột phá nào, nhưng sự trở lại của phong cách đồ lót mặc ngoài đã có sự tinh tế, nhẹ nhàng hơn cho đời sống ứng dụng.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Thông qua các bộ sưu tập mới được giới thiệu trong thời gian gần đây, có thể thấy người mặc có một không gian riêng thể hiện cá tính, nhẹ nhàng mà vẫn đầy bùng nổ. Các chi tiết của đồ lót như dây và cup áo ngực được biến tấu to bản hơn để mặc cùng các kiểu áo khoác. Song song đó là các kiểu quần lụa chân ren tương phản khi mặc cùng các kiểu áo khoác jacket. Tuy nhiên, nếu không muốn tạo sự phô trương quá đà, một chút phá cách với vớ chân, được quấn quanh ống quần cũng đủ gợi nhắc bạn đang theo đuổi xu hướng năm nay.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Đồ ngủ thêm là lượt.

 

Không quá bắt mắt như các kiểu đồ lót lingerie khi đi thành xu hướng, các kiểu đồ ngủ khi trở thành trang phục mặc ngoài lại mang đến cái nhìn ngờ vực mà cũng mới lạ.

 

Nhiều mùa thời trang gần đây đã lấy nguồn cảm hứng từ các kiểu đồ ngủ, như một cách phổ biến nhẹ nhàng thêm phong cách “đồ lót như đồ mặc ngoài”. Trải dài qua các mùa thời trang Xuân –Hè, đồ ngủ được vận trong một kiểu cách sang trọng hơn thông qua lối xử lý chất liệu, nhưng tựu trung vẫn không thể dứt được trong suy nghĩ của số đông người rằng: Đó vẫn là các kiểu đồ bộ mặc ở nhà.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Tuy vậy, mặc cho việc người ta cứ phản ánh phong cách đồ ngủ không đúng đắn, hãng Louis Vuitton vẫn tung ra BST Thu-Đông 2013 dựa trên những kiểu đồ ngủ như thế. Chất retro của những năm ’50 được phản ánh rõ nét trong cách phục sức và kiểu dáng trong những chiếc váy áo buôn mềm của các quý bà ở chốn phòng the. Các bộ pyjama bằng tơ lụa quý phái ẩn trong sự u sầu bí hiểm, là thông điệp mà LV hưởng ứng cho xu thế “đồ lót như đồ mặc ngoài” như hiện nay.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

 BST A/W 2013 của Louis Vuitton.

 

Thông qua những diễn biến đang ngày càng rõ nét của xu hướng đồ lót trở thành đồ mặc ngoài, có lẽ người yêu thời trang cũng cần thay đổi thói quen nhìn nhận để mở rộng những giới hạn trong việc tạo nên phong cách cho mình.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

Cùng với sự tiếp nhận và lan truyền, đồ lót mất đi khái niệm của nó và dần trở thành một phong cách mà người ta gọi đó là “đồ lót như đồ mặc ngoài”.

 

Đồ lót lại được mặc ra đường

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan