Đo mức độ stress của bạn

22:11 29/08/2021

Đầu óc luôn trong trạng thái căng thẳng như sắp đứt mạch, mất hết niềm tin vào công việc, cảm thấy mình thất bại và vô dụng….bạn đang rơi vào tình trạng stress công việc nghiêm trọng...

Share social

Đầu óc luôn trong trạng thái căng thẳng như sắp đứt mạch, mất hết niềm tin vào công việc, cảm thấy mình  thất bại và vô dụng….bạn đang rơi vào tình trạng stress công việc nghiêm trọng và cần chấn chỉnh ngay lập tức nếu không muốn bị trầm cảm. Hãy thử thực hiện một phép đo đơn giản để biết được tình trạng tinh thần của mình.

 

Đo mức độ stress của bạn

 

Hãy kiểm tra xem mức độ stress của bạn tới đâu rồi nè!!

 

Có đến 70% nhân viên công sở không thể tự mình thoát khỏi áp lực công việc dẫn đến stress nghiêm trọng, nhiều trường hợp rơi vào trạng thái trầm cảm. Cuộc sống hiện đại diễn biến quá nhanh và gấp gáp khiến chúng ta rơi vào trạng thái mất cân bằng và hụt hẫng, hoặc hụt hơi khi phải cố gắng chạy theo cường độ làm việc khủng khiếp của tư bản. Nếu bạn gặp phải những dấu hiện bên dưới, nghĩa là cơ thể bạn đang kiệt sức, hãy tìm cách điều chỉnh sớm nhất có thể.

 

Bạn thường xuyên làm việc hơn 40 giờ/ tuần

 

Thông thường, trong 8 tiếng làm việc  tại công ty, bạn sẽ có khoảng 5 - 6 tiếng để tập trung cho công việc, 1 tiếng cho việc nghỉ ngơi, lấy nước, pha trà… 1 - 2 tiếng đọc tin tức , chat chít hoặc lướt web…Nếu 8 tiếng đấy, bạn tập trung hoàn toàn cho công việc, quên cả uống nước, quên cho mắt nghỉ ngơi, không có thời gian xem tin tức …mà vẫn cảm thấy chưa đủ để hoàn thành công việc, nghĩa là bạn đang bị quá tải rồi đấy.

 

Đo mức độ stress của bạn

 

Nếu hết ngày làm mà vẫn chưa hoàn thành hết số lượng công việc hiện tại, nghĩa là bạn đang quá tải rồi đấy, cẩn thận kẻo stress ^__^

 

Bạn không hoàn thành deadline công việc

 

Dù vì lý do gì, thời gian hay do bản thân bạn chậm trễ, thì đó cũng là một dấu hiệu nhỏ chứng tỏ bạn đang có vấn đề trong công việc, tuy rằng nó không đủ để khẳng định bạn stress trong công việc, nhưng nếu bị lặp lại vài lần, thì bạn nên lưu ý tự vấn lại bản thân mình để tìm ra nguyên nhân.

 

Bạn nghĩ đến chuyện bỏ việc, hoặc tìm công việc mới ít nhất 1 lần trong tháng

 

Bạn cảm thấy không hạnh phúc với công việc hiện tại, cảm thấy mệt mỏi quá tải đồng nghĩa với việc bạn muốn buông xuôi hoặc tìm lối thoát, điều đó hoàn toàn dễ hiểu.

 

Đo mức độ stress của bạn

 

Có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy chán ghét công việc của mình, trong đó lý do thường thấy nhất là stress

 

Bạn không sử dụng ngày phép – không nghỉ ngơi hoặc làm việc vào ngày nghỉ

 

Nghĩa là bạn không thể “dứt” công việc của mình, cảm thấy không thoải mái mỗi khi tan sở về nhà, những suy nghĩ về công việc chưa hoàn tất vẫn lãng vảng trong đầu bạn dù đã về nhà, hay ngay cả khi đang nói chuyện với bạn bè và thậm chí cả trong giấc ngủ.

 

Đo mức độ stress của bạn

 

Bạn cảm thấy mình bị đánh giá thấp so với đồng nghiệp

 

Những suy nghĩ này cũng vô tình khiến bạn rơi vào trạng thái stress và bức bối không thoát ra khỏi công việc, bạn tìm mọi cách để thay đổi cách nhìn nhận của người khác, vô tình lại đưa mình rơi vào một trạng thái tâm lý chán nản khác không lối thoát.

 

Xem công việc như một cuộc đua thành tích

 

Cạnh tranh, tìm cơ hội thăng tiến, cố gắng đạt thành tích để mình không bị thua kém hơn so với đồng nghiệp, lâu dần bạn tự biến mình thành cỗ máy làm việc, làm việc theo quán tính, theo thói quen và theo mục tiêu hướng đến, lâu dần bạn không còn cảm thấy niềm vui trong công việc, mà chỉ coi đó là một trường đua khốc liệt với đấu đá và tranh giành.

 

Bạn chỉ ước off một ngày và ngủ một giấc 24 tiếng

 

Đó là khi cơ thể bạn thực sự cạn kiệt sức lực, rất hiếm ai rảnh rỗi sau giờ làm, việc gia đình, con cái chiếm phần lớn thời gian còn lại sau công sở khiến bạn không có thời gian cho bản thân, cơ thể rệu rã và bạn chỉ muốn được ngủ thật sâu không ai làm phiền trong suốt 24 tiếng để lấy lại cân bằng.

 

Đo mức độ stress của bạn

 

Đỉnh điểm của stress là muốn tránh xa tất cả, được giải thoát bằng một giấc ngủ dài 24 tiếng

 

Stress có thể khiến bạn mất cân bằng cuộc sống, khi mọi thứ diễn biến quá nhanh khiến cơ thể cảm thấy đuối sức trước thực tại, dù cố gắng! Hãy tìm cách làm chủ bản thân và tìm kiếm hướng giải thoát trước khi rơi vào tình trạng này.

 

Đo mức độ stress của bạn

 

 

tin tức tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan